Chuyên mục


Xe điện Cửa Lò lại sẵn sàng vào mùa du lịch

06/04/2023 09:00 (GMT +7)

Chính quyền thị xã Cửa Lò (Nghệ An) nhìn nhận việc chấn chỉnh quản lý xe điện có mặt còn lúng túng. Nhưng rồi sau các buổi đối thoại với người dân, đến nay đã có hơn 100 hộ kinh doanh đăng ký mua xe điện mới.

Ngày 5/4, thông tin từ ông Hoàng Năng Hiệp - Trưởng Phòng Quản lý đô thị TX Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, sau các buổi đối thoại giữa chính quyền địa phương và người dân, đến nay đã có hơn 100 hộ kinh doanh đăng ký mua xe điện mới. Thị xã đã làm việc với các tổ chức tín dụng hỗ trợ lãi suất cho người dân mua xe điện.

Xe điện phục vụ du lịch ở Cửa Lò (Nghệ An)

Xe điện phục vụ du lịch ở Cửa Lò (Nghệ An)

Ngoài ra, trong 2 ngày 4 - 5/4, Cửa Lò tổ chức tập huấn và thi sát hạch cấp chứng chỉ cho các lái xe điện 4 bánh. Nội dung tập huấn là kiến thức và kỹ năng cơ bản giao tiếp, ứng xử với khách du lịch; tác phong, phong cách của hướng dẫn viên du lịch; nguồn gốc của các di tích lịch sử, các điểm đến khu du lịch trên địa bàn.

Theo ông Hiệp, kết thúc lớp tập huấn, các học viên sẽ làm bài kiểm tra để được cấp chứng chỉ, đây là một trong những điều kiện bắt buộc để hành nghề lái xe điện.

Liên quan đến việc thực hiện chủ trương quản lý xe điện 4 bánh, Thường trực Thị ủy Cửa Lò vừa có thông báo kết luận sau cuộc họp mở rộng bàn giải pháp.

Theo đó, việc chấn chỉnh quản lý xe điện là chủ trương đúng đắn, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Cửa Lò ngày một văn minh, thân thiện, mến khách, được nhân dân hưởng ứng, đồng tình cao. “Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện có lúc, có việc chưa được nhuần nhuyễn, có mặt còn lúng túng”, kết luận nêu rõ.

Để kịp thời chấn chỉnh, Thường trực Thị ủy Cửa Lò giao cơ quan Công an phối hợp với Phòng Quản lý đô thị kịp thời rà soát, hướng dẫn cho các chủ xe thực hiện đăng ký, đăng kiểm theo đúng quy định.

UBND thị xã chỉ đạo phòng ban chuyên môn hướng dẫn các phường kịp thời thành lập hiệp hội xe điện, tổ chức tập huấn cho các chủ xe điện. Triển khai phương án quy hoạch, tổ chức, quản lý, vận hành (hạ tầng bến bãi, biển báo, quy chế, quy định hoạt động, chế tài xử lý vi phạm…) hoạt động xe điện bốn bánh một cách hiệu quả, khoa học.

Trước đó, như Banduong.vn đã đưa tin, theo Phương án 02/PA-UBND thị xã Cửa Lò ngày 26/12/2022 và Thông báo ngày 23/3 do Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò Doãn Tiến Dũng ký gửi các phường, xã đến các hộ kinh doanh xe điện 4 bánh yêu cầu "dừng hoạt động xe điện không đủ điều kiện (chưa đăng ký, đăng kiểm theo quy định) trên các tuyến đường của thị xã kể từ ngày 20/4".

Hiện thị xã Cửa Lò có 558 xe điện đang hoạt động. Kết quả kiểm đếm có 171 xe có hồ sơ, giấy tờ có thể đăng kiểm. Tuy nhiên, vừa qua Thị xã Cửa Lò chọn ngẫu nhiên 7 xe được cho là "tốt nhất" trong số 171 xe đi đăng kiểm thì không xe nào đạt yêu cầu. UBND thị xã Cửa Lò đã ban hành phương án quản lý hoạt động xe điện nhằm đảm bảo an toàn, đi vào nề nếp, phù hợp với điều kiện hạ tầng kỹ thuật và tạo sự phát triển cho du lịch.

Hoàng Yến
Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội
Lãnh đạo các cơ quan chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, một liên doanh giữa Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG, nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.

Giá xăng dầu, tăng giảm trái chiều
Hôm nay (2/5) là thời điểm điều chỉnh giá xăng, dầu trong nước theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương. Trong kỳ điều hành này, giá xăng, dầu biến động trái chiều với mức độ nhẹ.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Đèo Cả: Lãi tăng 37% từ BOT và thầu cao tốc
Lãi ròng của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV) trong quý I/2024 đã tăng 32% khi mảng thu phí BOT lẫn xây lắp cùng tăng trưởng tích cực.

Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.