Chuyên mục


Dừng thu phí, nếu chủ đầu tư QL.1A không sửa đường

07/04/2023 19:23 (GMT +7)

Dự án BOT Nam Bình Định do liên danh Công ty cổ phần Đầu tư năng lượng - xây dựng - thương mại Hoàng Sơn và Công ty cổ phần Đầu tư Kiến Hoàng làm nhà đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định là doanh nghiệp đang khai thác dự án.

Để đảm bảo giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A an toàn thông suốt, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ cho tạm dừng thu phí đối với dự án BOT Nam Bình Định nếu không hoàn thành sửa chữa, khắc phục trước ngày 10/4/2023.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng phòng phụ trách bảo trì, BOT Nam Bình Định cho biết, đối với những điểm hư hỏng nặng như rạn nứt, ổ gà thì yêu cầu nhà thầu cào bóc với độ dày 13 cm sau đó thảm bê tông nhựa 2 lớp (lớp dưới kết cấu bê tông nhựa C19, dày 7 cm; lớp trên kết cấu bê tông nhựa C12.5, dày 6 cm). Riêng, trong quá trình thi công phát sinh nhiều vị trí sình lún cục bộ, sẽ đào bỏ lớp cấp phối đá dăm, lu lèn, thảm bê tông nhựa để hoàn trả lại kết cấu ban đầu.

Cục Đường bộ Việt Nam đã nhiều lần nhắc nhở, tuy nhiên việc sửa chữa, khắc phục vẫn chưa kịp thời

Cục Đường bộ Việt Nam đã nhiều lần nhắc nhở, tuy nhiên việc sửa chữa, khắc phục vẫn chưa kịp thời

Ông Nguyễn Văn Phồn, Trưởng Trạm thu phí BOT Nam Bình Định thông tin: "Chúng tôi đã triển khai nhiều mũi thi công để sửa chữa. Ngoài ra, còn sơn kẻ vạch đường tại một số vị trí trên tuyến, cam kết thực hiện đúng theo văn bản chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam".

Dự án BOT Nam Bình Định do liên danh Công ty cổ phần Đầu tư năng lượng - xây dựng - thương mại Hoàng Sơn và Công ty cổ phần Đầu tư Kiến Hoàng làm nhà đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định là doanh nghiệp đang khai thác dự án. Cục Đường bộ Việt Nam đã nhiều lần nhắc nhở, tuy nhiên việc sửa chữa, khắc phục vẫn chưa kịp thời và triệt để dẫn đến hư hỏng lan rộng (mặt đường bị lão hóa, bong bật, rạn nứt lớn, dồn y nguy cơ bong bật ổ gà; một số vị trí hư hỏng sau khi sửa chữa còn gồ ghề, không êm thuận; một số đoạn đường cao hơn mặt đường xe chạy gây đọng nước khi trời mưa; nhiều đoạn vạch sơn tim đường bị mờ…) gây bức xúc trong dư luận.

Theo TTXVN
Tân Cảng 128 mở dịch vụ chuyển tải bằng đường thủy nội địa
Sáng ngày 17/4/2024, tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Buổi làm việc giới thiệu về “Giải pháp vận tải đường thuỷ của Tân Cảng Sài Gòn tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng”.

Quảng Nam đề xuất phương án đầu tư QL.14D
UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện hồ sơ, thủ tục đầu tư và sớm triển khai đầu tư xây dựng dự án nâng cấp, cải tạo QL14D theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động lấn biển, có hiệu lực từ ngày 16/4/2024.

Thay đổi thú vị về ô tô và xe máy trong hơn một thập kỷ qua
Theo Báo cáo “Kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2022” của Tổng cục Thống kê, tình hình ô tô và xe máy tại Việt Nam qua hơn 1 thập kỷ đã có nhiều thay đổi thú vị.

Hà Nội: Tìm nhà thầu xây cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A
Dự án cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A hoàn chỉnh hướng tuyến mới của đường 427 theo quy hoạch, giúp kết nối với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ một cách thuận lợi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Chấn chỉnh công tác quản lý vận tải ô tô tại địa phương
Thanh tra Bộ GTVT vừa báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch 12882 ngày 14/11/2023 của Bộ GTVT về kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Cứ mỗi phút có 5 chiếc xe máy được mua
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, lượng xe máy mới bán ra trong quý I năm 2024 đạt trên 603.000 chiếc, giảm gần 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.