Chuyên mục


Dừng thu phí, nếu chủ đầu tư QL.1A không sửa đường

07/04/2023 19:23 (GMT +7)

Dự án BOT Nam Bình Định do liên danh Công ty cổ phần Đầu tư năng lượng - xây dựng - thương mại Hoàng Sơn và Công ty cổ phần Đầu tư Kiến Hoàng làm nhà đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định là doanh nghiệp đang khai thác dự án.

Để đảm bảo giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A an toàn thông suốt, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ cho tạm dừng thu phí đối với dự án BOT Nam Bình Định nếu không hoàn thành sửa chữa, khắc phục trước ngày 10/4/2023.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng phòng phụ trách bảo trì, BOT Nam Bình Định cho biết, đối với những điểm hư hỏng nặng như rạn nứt, ổ gà thì yêu cầu nhà thầu cào bóc với độ dày 13 cm sau đó thảm bê tông nhựa 2 lớp (lớp dưới kết cấu bê tông nhựa C19, dày 7 cm; lớp trên kết cấu bê tông nhựa C12.5, dày 6 cm). Riêng, trong quá trình thi công phát sinh nhiều vị trí sình lún cục bộ, sẽ đào bỏ lớp cấp phối đá dăm, lu lèn, thảm bê tông nhựa để hoàn trả lại kết cấu ban đầu.

Cục Đường bộ Việt Nam đã nhiều lần nhắc nhở, tuy nhiên việc sửa chữa, khắc phục vẫn chưa kịp thời

Cục Đường bộ Việt Nam đã nhiều lần nhắc nhở, tuy nhiên việc sửa chữa, khắc phục vẫn chưa kịp thời

Ông Nguyễn Văn Phồn, Trưởng Trạm thu phí BOT Nam Bình Định thông tin: "Chúng tôi đã triển khai nhiều mũi thi công để sửa chữa. Ngoài ra, còn sơn kẻ vạch đường tại một số vị trí trên tuyến, cam kết thực hiện đúng theo văn bản chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam".

Dự án BOT Nam Bình Định do liên danh Công ty cổ phần Đầu tư năng lượng - xây dựng - thương mại Hoàng Sơn và Công ty cổ phần Đầu tư Kiến Hoàng làm nhà đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định là doanh nghiệp đang khai thác dự án. Cục Đường bộ Việt Nam đã nhiều lần nhắc nhở, tuy nhiên việc sửa chữa, khắc phục vẫn chưa kịp thời và triệt để dẫn đến hư hỏng lan rộng (mặt đường bị lão hóa, bong bật, rạn nứt lớn, dồn y nguy cơ bong bật ổ gà; một số vị trí hư hỏng sau khi sửa chữa còn gồ ghề, không êm thuận; một số đoạn đường cao hơn mặt đường xe chạy gây đọng nước khi trời mưa; nhiều đoạn vạch sơn tim đường bị mờ…) gây bức xúc trong dư luận.

Theo TTXVN
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.