Chuyên mục


Dừng thu phí, nếu chủ đầu tư QL.1A không sửa đường

07/04/2023 19:23 (GMT +7)

Dự án BOT Nam Bình Định do liên danh Công ty cổ phần Đầu tư năng lượng - xây dựng - thương mại Hoàng Sơn và Công ty cổ phần Đầu tư Kiến Hoàng làm nhà đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định là doanh nghiệp đang khai thác dự án.

Để đảm bảo giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A an toàn thông suốt, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ cho tạm dừng thu phí đối với dự án BOT Nam Bình Định nếu không hoàn thành sửa chữa, khắc phục trước ngày 10/4/2023.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng phòng phụ trách bảo trì, BOT Nam Bình Định cho biết, đối với những điểm hư hỏng nặng như rạn nứt, ổ gà thì yêu cầu nhà thầu cào bóc với độ dày 13 cm sau đó thảm bê tông nhựa 2 lớp (lớp dưới kết cấu bê tông nhựa C19, dày 7 cm; lớp trên kết cấu bê tông nhựa C12.5, dày 6 cm). Riêng, trong quá trình thi công phát sinh nhiều vị trí sình lún cục bộ, sẽ đào bỏ lớp cấp phối đá dăm, lu lèn, thảm bê tông nhựa để hoàn trả lại kết cấu ban đầu.

Cục Đường bộ Việt Nam đã nhiều lần nhắc nhở, tuy nhiên việc sửa chữa, khắc phục vẫn chưa kịp thời

Cục Đường bộ Việt Nam đã nhiều lần nhắc nhở, tuy nhiên việc sửa chữa, khắc phục vẫn chưa kịp thời

Ông Nguyễn Văn Phồn, Trưởng Trạm thu phí BOT Nam Bình Định thông tin: "Chúng tôi đã triển khai nhiều mũi thi công để sửa chữa. Ngoài ra, còn sơn kẻ vạch đường tại một số vị trí trên tuyến, cam kết thực hiện đúng theo văn bản chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam".

Dự án BOT Nam Bình Định do liên danh Công ty cổ phần Đầu tư năng lượng - xây dựng - thương mại Hoàng Sơn và Công ty cổ phần Đầu tư Kiến Hoàng làm nhà đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định là doanh nghiệp đang khai thác dự án. Cục Đường bộ Việt Nam đã nhiều lần nhắc nhở, tuy nhiên việc sửa chữa, khắc phục vẫn chưa kịp thời và triệt để dẫn đến hư hỏng lan rộng (mặt đường bị lão hóa, bong bật, rạn nứt lớn, dồn y nguy cơ bong bật ổ gà; một số vị trí hư hỏng sau khi sửa chữa còn gồ ghề, không êm thuận; một số đoạn đường cao hơn mặt đường xe chạy gây đọng nước khi trời mưa; nhiều đoạn vạch sơn tim đường bị mờ…) gây bức xúc trong dư luận.

Theo TTXVN
Hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới
Kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục xu hướng phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới.

Hàng không vẫn trễ giờ
Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy trong 9 tháng năm 2024, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt chỉ đạt 74,2%, thấp hơn so với những năm trước.

Thấy gì khi Công ty Thịnh Phát không đủ năng lực gói thầu 128 tỷ đồng ở Hạ Long?
Ban QLDA Đầu tư xây dựng TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vừa huỷ thầu Gói thầu số 12: Xây lắp các hạng mục công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, điện thuộc dự án Tuyến đường An Tiêm qua khu công nghiệp Việt Hưng do các nhà thầu không đủ năng lực. Có nhiều góc nhìn tích cực ở quyết đinh trên.

Trường hợp nào được miễn phí cao tốc?
Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ 10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc khi lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Độc lạ cầu Cẩm Lý ở Bắc Giang sắp được tu sửa
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cây cầu duy nhất trên cả nước hiện vẫn còn dùng cho cả tàu hỏa và ô tô đi trên cùng một mặt cầu, sắp được tu sửa.

Bắc Giang lỡ hẹn thông xe cầu Đồng Việt
Tỉnh Bắc Giang đã hẹn sẽ thông xe cầu Đồng Việt vào đầu tháng 9/2024. Tuy nhiên, vì công tác GPMB bị vướng mắc, tỉnh Bắc Giang đã không thể khánh thành công trình sớm hơn như kỳ vọng.

Bắt Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM
Cơ quan Công an đã bắt tạm giam ông Bùi Thanh Tân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM (Ban Hạ tầng đô thị) và Lê Thanh Tùng, Trưởng Ban điều hành dự án 4 thuộc Ban Hạ tầng đô thị về tội “Nhận hối lộ”