Chuyên mục


Thêm vốn cho dự án nâng cấp QL12A

14/11/2023 15:06 (GMT +7)

Dự án nâng cấp QL12A phải điều chỉnh chủ trương đầu tư chủ yếu là do tăng chi phí giải phóng mặt bằng.

Bộ GTVT vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 12A (QL12A) đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh Nhà máy xi măng Sông Gianh.

Được biết, tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh lên hơn 511 tỷ đồng, gồm gần 475 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách Trung ương trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ GTVT được Thủ tướng Chính phủ giao và hơn 36 tỷ đồng nguồn vốn từ rà soát, sắp xếp lại Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ GTVT được Quốc hội phân bổ và Thủ tướng Chính phủ giao. Các nội dung khác được giữ nguyên theo các quyết định phê duyệt trước đó.

Tổng mức đầu tư dự án nâng cấp QL12A được điều chỉnh lên hơn 511 tỷ đồng

Tổng mức đầu tư dự án nâng cấp QL12A được điều chỉnh lên hơn 511 tỷ đồng

Dự án phải điều chỉnh chủ trương đầu tư chủ yếu là do tăng chi phí giải phóng mặt bằng. Tại thời điểm lập, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án và phê duyệt dự án đầu tư, chi phí giải phóng mặt bằng được xác định trên cơ sở diện tích đất cần thu hồi theo phạm vi dự án với đơn giá được xác định tạm tính trung bình theo quy định bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tuy nhiên, trong bước triển khai thực hiện, tại thời điểm triển khai công tác GPMB có sự chênh lệch về loại đất thu hồi và đơn giá bồi thường làm tăng kinh phí giải phóng mặt bằng dự án.

Ngoài ra, dự án còn bổ sung một số chi phí khác theo quy định như chi phí cấp quyền khai thác khoáng sản đối với cát làm vật liệu san lấp; Chi phí bảo vệ, phát triển đất trồng lúa nước.

Theo tìm hiểu, dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp QL12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh có tổng chiều dài gần 11km, tổng mức đầu tư gần 475 tỷ đồng. Dự án gồm 2 dự án thanh phần độc lập. Trong đó, dự án thành phần 1: Đầu tư xây dựng QL12A đoạn tránh thị xã Ba Đồn với tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, tốc độ thiết kế 80km/h.

Dự án thành phần 2: Đầu tư hoàn thiện QL12A đoạn tránh Nhà máy xi măng Sông Gianh với quy mô nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 8m, tốc độ thiết kế 60km/h.

Theo lộ trình, đoạn tránh thị xã Ba Đồn sẽ hoàn thành năm 2024; Đoạn tránh Nhà máy xi măng Sông Gianh cán đích trong năm 2023.

Kim Khánh
Dự báo lợi nhuận ngành hàng không cuối năm
Hai vấn đề lớn nhất để doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19 đã được các hãng bay cơ bản thực hiện hiệu quả: Tái cơ cấu và tăng tần suất phục vụ hành khách. Dù nỗ lực tăng doanh thu, nhưng lợi nhuận không bứt phá, đang ảnh hưởng đến những kế hoạch phát triển dài hạn của ngành hàng không.

Nhộn nhịp tàu xe Tết Giáp Thìn 2024
Thời điểm này, các phương tiện vận tải hành khách đang nhanh chóng chuẩn bị các phương án vận chuyển, sẵn sàng "đồng hành" để giúp người lao động có lựa chọn thuận tiện khi trở về nhà dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Kết nối hãng tàu - doanh nghiệp có hàng container qua cảng Chân Mây
Chiều 24/11, Ban Quản lý khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công ty CP Cảng Chân Mây tổ chức Hội nghị "Kết nối hãng tàu - doanh nghiệp có hàng container qua cảng Chân Mây”.

Baemin 'đóng cửa'
Ngày 24/11, ứng dụng giao đồ ăn Baemin Việt Nam đã ra thông báo dừng hoạt động từ 0h ngày 8/12/2023.

Vietjet Air mở đường bay thẳng tới Perth và Adelaide
Với hai đường bay mới, Vietjet là hãng hàng không khai thác 5 đường bay kết nối Việt Nam với 5 thành phố lớn nhất Australia bao gồm Melbourne, Sydney, Brisbane, Perth và Adelaide, với tổng cộng 58 chuyến bay mỗi tuần từ tháng 12/2023.

Giá xăng giảm 'đáng kể'
Chiều 23/11, liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng, dầu. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.

Đề xuất điều chỉnh hợp đồng BOT Dự án đường bộ ven biển Hải Phòng - Thái Bình
Banduong.vn trước đó có bài viết “Dự án đường bộ ven biển Hải Phòng – Thái Bình nằm chờ giải cứu!?”. Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình dài 29,7km được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (BOT) đang rơi vào bế tắc.