Chuyên mục


Bộ GTVT ủng hộ Đồng Nai tài trợ lập quy hoạch sân bay Biên Hòa

13/11/2023 13:00 (GMT +7)

Bộ GTVT đã có công văn gửi UBND tỉnh Đồng Nai, Cục Hàng không Việt Nam về việc tài trợ sản phẩm hồ sơ quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Biên Hòa.

Theo Bộ GTVT, thực hiện Quyết định số 648/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ GTVT đã giao các đơn vị triển khai các bước tiếp theo theo quy định.

Trong điều kiện nguồn kinh phí hạn hẹp, để bảo đảm việc triển khai quy hoạch được hiệu quả, Bộ GTVT ủng hộ chủ trương UBND tỉnh Đồng Nai tài trợ bằng sản phẩm là hồ sơ Quy hoạch CHK Biên Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bộ GTVT ủng hộ chủ trương tỉnh Đồng Nai tài trợ lập quy hoạch sân bay Biên Hòa

Bộ GTVT ủng hộ chủ trương tỉnh Đồng Nai tài trợ lập quy hoạch sân bay Biên Hòa

Việc tài trợ và nhận sản phẩm tài trợ là hồ sơ quy hoạch phải bảo đảm tuân thủ nguyên tắc theo quy định tại Nghị định số 05/2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay. 

Đồng thời, bảo đảm không ràng buộc đến hình thức thực hiện đầu tư, phát triển CHK Biên Hòa và Bộ GTVT không phải bồi hoàn kinh phí lập quy hoạch.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan, đơn vị liên quan để xây dựng, hoàn thiện sản phẩm tài trợ; tổ chức tiếp nhận sản phẩm tài trợ để rà soát, thực hiện thủ tục trình phê duyệt theo quy định.

Ngoài ra, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam trong quá trình thực hiện để bảo đảm hiệu quả.

Được biết, trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Bộ GTVT về việc tài trợ sản phẩm quy hoạch chi tiết sân bay Biên Hòa. Tỉnh này mong muốn sớm hoàn thành quy hoạch chi tiết sân bay Biên Hòa để làm cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo phù hợp với lộ trình đưa vào khai thác hàng không dân dụng sân bay Biên Hòa trong giai đoạn 2023-2025.

Khánh Uyên
Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.