Chuyên mục


Thêm 3 cây cầu kết nối Đồng Nai - TP.HCM

09/03/2023 13:49 (GMT +7)

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa ký Văn bản số 1905/UBND-KTN gửi UBND TP.HCM về phương án kết nối giao thông đường bộ giữa Đồng Nai và TP.HCM.

Theo đó, tỉnh Đồng Nai thống nhất xây dựng thêm 3 cầu để kết nối hai địa phương. Đồng thời, bổ sung vào quy hoạch vị trí xây dựng cầu kết nối giữa TP.Thủ Đức (TP.HCM) với xã Tam An, H.Long Thành (tạm gọi là cầu Đồng Nai 2). Tỉnh Đồng Nai đề nghị TP.HCM cập nhật kết nối vào tuyến đường tỉnh 777B đã có trong quy hoạch sử dụng đất H.Long Thành. Cầu sẽ có quy mô 6 làn xe, đầu tư trong giai đoạn 2026-2030.

Đồng Nai thống nhất xây dựng 3 cầu kết nối TP.HCM

Đồng Nai thống nhất xây dựng 3 cầu kết nối TP.HCM

Đồng Nai thống nhất bổ sung vào quy hoạch tuyến cầu kết nối phía Nam TP.HCM với H.Nhơn Trạch (tạm gọi là cầu Phú Mỹ 2). Vị trí thống nhất kết nối từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai theo hướng vuông góc sang H.Nhơn Trạch, cắt ngang khu dân cư Phú Hữu.

Tỉnh kiến nghị TP.HCM bổ sung quy hoạch cầu và đường dẫn phía bờ TP.HCM với 8 làn xe đồng nhất với quy mô đường tỉnh 769D (25C) đã được tỉnh Đồng Nai quy hoạch và đầu tư để kết nối từ cảng hàng không quốc tế Long Thành đến khu vực phía Nam của Q.7, TP.HCM. Giai đoạn đầu tư cầu Phú Mỹ 2 từ năm 2026-2030.

Bên cạnh đó, tỉnh đề nghị TP.HCM bổ sung cầu thay phà Cát Lái có quy mô 6 làn xe, đầu tư trước năm 2025.

Được biết, ngoài cầu Cát Lái được bàn thảo nhiều năm qua, hồi tháng 1/2023 Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất nghiên cứu xây cầu Đồng Nai 2 và Phú Mỹ 2 nối hai tỉnh thành.

Kim Khánh
Sớm gỡ vướng đất rừng dự án giao thông
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Lâm nghiệp về việc cần ưu tiên xem xét hồ sơ chấp thuận chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.

Dĩ An là đô thị loại II của tỉnh Bình Dương
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 296/QĐ-TTg ngày 27/3/2023 công nhận thành phố Dĩ An là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Kiên định giá trị đã tạo lập, hướng đến phát triển du lịch 'xanh'
Ngành du lịch không chỉ phát triển du lịch đơn thuần, mà xa hơn là phát triển du lịch "xanh", du lịch bền vững theo đúng chủ trương nhất quán của Đảng là phát triển kinh tế phải hài hòa với thiên nhiên, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.

Đẩy nhanh tiến độ thi công luồng vào sông Hậu
Dự án luồng tàu biển tải trọng lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 là dự án trọng điểm quốc gia, có mục tiêu thu hút, nâng cao năng lực thông qua hàng hóa tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp Tân Sơn Thủy hủy hoại môi trường sống
Doanh nghiệp này vẫn đang tiếp tục xin mở rộng quy hoạch bãi tập kết kinh doanh vật liệu quy mô khủng; trong khi cuộc sống người dân xung quanh bị đảo lộn vì khói bụi, tiếng ồn, nguy cơ tai nạn giao thông khi xe trọng tải lớn hoạt động ngày đêm trên tuyến đường bê tông nội đồng.

Giám sát chặt chẽ xuất xứ vật liệu cao tốc
Bộ Giao thông vận tải ban hành chỉ thị về tăng cường kiểm soát chất lượng thực hiện các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ quản lý.

Đô thị Thanh Hóa sẽ rộng thêm 228 km2
Với quy hoạch này, đô thị Thanh Hóa đến năm 2040 gồm toàn bộ diện tích theo địa giới hành chính TP. Thanh Hóa và toàn bộ huyện Đông Sơn, có diện tích từ 147 km2 lên hơn 228 km2, đóng vai trò là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học - kỹ thuật của tỉnh.