Chuyên mục


Cienco 4 không được thu phí, nếu chậm sửa chữa QL1

13/03/2023 12:12 (GMT +7)

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Tập đoàn Cienco 4 (chủ đầu tư) phải khẩn trương khắc phục hư hỏng tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh. Nếu chậm hoặc không đảm bảo chất lượng sẽ tạm dừng thu phí.

Cục Đường bộ Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản chỉ đạo nhà đầu tư phải khẩn trương tổ chức sửa chữa, khắc phục hư hỏng tuyến quốc lộ 1, đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh hiện xuống cấp nghiêm trọng

Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh hiện xuống cấp nghiêm trọng

Văn bản chỉ rõ, việc khắc phục, sửa chữa phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn kết cấu công trình và an toàn giao thông (ATGT) trong quá trình khai thác, theo đúng quy định.

Đồng thời yêu cầu nhà đầu tư dự án rà soát, hoàn thành các dự án bảo trì (trung tu, đại tu, đột xuất, bão lũ, bảo dưỡng thường xuyên…) trên toàn bộ dự án BOT (tuyến tránh TP. Vinh, đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP. Hà Tĩnh).

Ngoài ra, Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Khu Quản lý đường bộ II tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện sửa chữa của đơn vị theo nhiệm vụ được giao. Trường hợp khắc phục chậm hoặc không đảm bảo chất lượng, tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, làm cơ sở để Cục Đường bộ xem xét tạm dừng thu phí.

tramthuphibenthuy-15_15_06_183

Trước đó, vào cuối tháng 2/2023, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi đến Bộ Giao thông vận tải đề nghị chỉ đạo khắc phục, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 1 từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc thành phố Hà Tĩnh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, giai đoạn 2020 - 2022, công tác duy tu, sửa chữa tại các điểm hư hỏng, xuống cấp của nhà đầu tư chưa kịp thời và không đảm bảo. Qua kiểm tra hiện nay, trên tuyến quốc lộ 1 có nhiều đoạn xuống cấp, nhiều vị trí hư hỏng, hằn lún, ổ gà, bong tróc mặt đường, hệ thống vạch sơn bị mờ, mất tác dụng báo hiệu... Điều này dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông, làm hạn chế khả năng khai thác của tuyến đường.

Mặc dù trong năm 2022 Ban ATGT tỉnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều văn bản yêu cầu nhà đầu tư khai thác tuyến đường khẩn trương duy tu, sửa chữa hư hỏng, xuống cấp. Nhưng đơn vị quản lý, khai thác chưa khắc phục sửa chữa hoặc khắc phục sửa chữa nhưng chưa triệt để, sửa chữa còn manh mún, mang tính đối phó.

Trước tình trạng này, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam và đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng, xuống cấp. Thời gian khắc phục sửa chữa phải hoàn thành trong tháng 3 này.

Hoàng Yến
TP Hà Tĩnh mở rộng được công nhận đô thị loại II
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1515 ngày 5/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Hà Tĩnh mở rộng thuộc tỉnh Hà Tĩnh đạt tiêu chí đô thị loại II.

Bắc Ninh dự chi 154 tỷ đồng xóa 'điểm nóng' ô nhiễm môi trường
Tỉnh Bắc Ninh dự kiến chi 154,5 tỷ đồng để hỗ trợ các cơ sở sản xuất ở 3 điểm nóng ô nhiễm di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề.

Quảng Bình: Phát hiện nhóm người vận chuyển động vật trong danh mục Sách đỏ Việt Nam
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện nhóm người vận chuyển, mua, bán trái phép cá thể động vật quý hiếm trong Sách đỏ Việt Nam.

Bắc Ninh sửa cầu Hồ, giao thông bến đò ùn tắc
Trong thời gian cầu Hồ (Bắc Ninh) sửa chữa, lượng người và phương tiện tăng đột biến khiến các bến đò khách ngang sông, các điểm nút giao thông qua cầu Kinh Dương Vương nhiều lúc rơi vào tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông, di chuyển khó khăn.

Đồng Tháp có 2 phường mới sau sắp xếp đơn vị hành chính
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1284/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2023-2025.

Hà Nội sẽ có 56 đơn vị hành chính cấp xã mới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 1286/NQ-UBTVQH15 ngày 14/11/2024 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.