Chuyên mục


Cienco 4 không được thu phí, nếu chậm sửa chữa QL1

13/03/2023 12:12 (GMT +7)

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Tập đoàn Cienco 4 (chủ đầu tư) phải khẩn trương khắc phục hư hỏng tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh. Nếu chậm hoặc không đảm bảo chất lượng sẽ tạm dừng thu phí.

Cục Đường bộ Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản chỉ đạo nhà đầu tư phải khẩn trương tổ chức sửa chữa, khắc phục hư hỏng tuyến quốc lộ 1, đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh hiện xuống cấp nghiêm trọng

Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh hiện xuống cấp nghiêm trọng

Văn bản chỉ rõ, việc khắc phục, sửa chữa phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn kết cấu công trình và an toàn giao thông (ATGT) trong quá trình khai thác, theo đúng quy định.

Đồng thời yêu cầu nhà đầu tư dự án rà soát, hoàn thành các dự án bảo trì (trung tu, đại tu, đột xuất, bão lũ, bảo dưỡng thường xuyên…) trên toàn bộ dự án BOT (tuyến tránh TP. Vinh, đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP. Hà Tĩnh).

Ngoài ra, Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Khu Quản lý đường bộ II tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện sửa chữa của đơn vị theo nhiệm vụ được giao. Trường hợp khắc phục chậm hoặc không đảm bảo chất lượng, tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, làm cơ sở để Cục Đường bộ xem xét tạm dừng thu phí.

tramthuphibenthuy-15_15_06_183

Trước đó, vào cuối tháng 2/2023, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi đến Bộ Giao thông vận tải đề nghị chỉ đạo khắc phục, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 1 từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc thành phố Hà Tĩnh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, giai đoạn 2020 - 2022, công tác duy tu, sửa chữa tại các điểm hư hỏng, xuống cấp của nhà đầu tư chưa kịp thời và không đảm bảo. Qua kiểm tra hiện nay, trên tuyến quốc lộ 1 có nhiều đoạn xuống cấp, nhiều vị trí hư hỏng, hằn lún, ổ gà, bong tróc mặt đường, hệ thống vạch sơn bị mờ, mất tác dụng báo hiệu... Điều này dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông, làm hạn chế khả năng khai thác của tuyến đường.

Mặc dù trong năm 2022 Ban ATGT tỉnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều văn bản yêu cầu nhà đầu tư khai thác tuyến đường khẩn trương duy tu, sửa chữa hư hỏng, xuống cấp. Nhưng đơn vị quản lý, khai thác chưa khắc phục sửa chữa hoặc khắc phục sửa chữa nhưng chưa triệt để, sửa chữa còn manh mún, mang tính đối phó.

Trước tình trạng này, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam và đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng, xuống cấp. Thời gian khắc phục sửa chữa phải hoàn thành trong tháng 3 này.

Hoàng Yến
Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.

Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.