Chuyên mục


Cienco 4 không được thu phí, nếu chậm sửa chữa QL1

13/03/2023 12:12 (GMT +7)

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Tập đoàn Cienco 4 (chủ đầu tư) phải khẩn trương khắc phục hư hỏng tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh. Nếu chậm hoặc không đảm bảo chất lượng sẽ tạm dừng thu phí.

Cục Đường bộ Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản chỉ đạo nhà đầu tư phải khẩn trương tổ chức sửa chữa, khắc phục hư hỏng tuyến quốc lộ 1, đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh hiện xuống cấp nghiêm trọng

Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh hiện xuống cấp nghiêm trọng

Văn bản chỉ rõ, việc khắc phục, sửa chữa phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn kết cấu công trình và an toàn giao thông (ATGT) trong quá trình khai thác, theo đúng quy định.

Đồng thời yêu cầu nhà đầu tư dự án rà soát, hoàn thành các dự án bảo trì (trung tu, đại tu, đột xuất, bão lũ, bảo dưỡng thường xuyên…) trên toàn bộ dự án BOT (tuyến tránh TP. Vinh, đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP. Hà Tĩnh).

Ngoài ra, Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Khu Quản lý đường bộ II tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện sửa chữa của đơn vị theo nhiệm vụ được giao. Trường hợp khắc phục chậm hoặc không đảm bảo chất lượng, tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, làm cơ sở để Cục Đường bộ xem xét tạm dừng thu phí.

tramthuphibenthuy-15_15_06_183

Trước đó, vào cuối tháng 2/2023, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi đến Bộ Giao thông vận tải đề nghị chỉ đạo khắc phục, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 1 từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc thành phố Hà Tĩnh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, giai đoạn 2020 - 2022, công tác duy tu, sửa chữa tại các điểm hư hỏng, xuống cấp của nhà đầu tư chưa kịp thời và không đảm bảo. Qua kiểm tra hiện nay, trên tuyến quốc lộ 1 có nhiều đoạn xuống cấp, nhiều vị trí hư hỏng, hằn lún, ổ gà, bong tróc mặt đường, hệ thống vạch sơn bị mờ, mất tác dụng báo hiệu... Điều này dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông, làm hạn chế khả năng khai thác của tuyến đường.

Mặc dù trong năm 2022 Ban ATGT tỉnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều văn bản yêu cầu nhà đầu tư khai thác tuyến đường khẩn trương duy tu, sửa chữa hư hỏng, xuống cấp. Nhưng đơn vị quản lý, khai thác chưa khắc phục sửa chữa hoặc khắc phục sửa chữa nhưng chưa triệt để, sửa chữa còn manh mún, mang tính đối phó.

Trước tình trạng này, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam và đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng, xuống cấp. Thời gian khắc phục sửa chữa phải hoàn thành trong tháng 3 này.

Hoàng Yến
Sớm gỡ vướng đất rừng dự án giao thông
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Lâm nghiệp về việc cần ưu tiên xem xét hồ sơ chấp thuận chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.

Dĩ An là đô thị loại II của tỉnh Bình Dương
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 296/QĐ-TTg ngày 27/3/2023 công nhận thành phố Dĩ An là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Kiên định giá trị đã tạo lập, hướng đến phát triển du lịch 'xanh'
Ngành du lịch không chỉ phát triển du lịch đơn thuần, mà xa hơn là phát triển du lịch "xanh", du lịch bền vững theo đúng chủ trương nhất quán của Đảng là phát triển kinh tế phải hài hòa với thiên nhiên, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.

Đẩy nhanh tiến độ thi công luồng vào sông Hậu
Dự án luồng tàu biển tải trọng lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 là dự án trọng điểm quốc gia, có mục tiêu thu hút, nâng cao năng lực thông qua hàng hóa tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp Tân Sơn Thủy hủy hoại môi trường sống
Doanh nghiệp này vẫn đang tiếp tục xin mở rộng quy hoạch bãi tập kết kinh doanh vật liệu quy mô khủng; trong khi cuộc sống người dân xung quanh bị đảo lộn vì khói bụi, tiếng ồn, nguy cơ tai nạn giao thông khi xe trọng tải lớn hoạt động ngày đêm trên tuyến đường bê tông nội đồng.

Giám sát chặt chẽ xuất xứ vật liệu cao tốc
Bộ Giao thông vận tải ban hành chỉ thị về tăng cường kiểm soát chất lượng thực hiện các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ quản lý.

Đô thị Thanh Hóa sẽ rộng thêm 228 km2
Với quy hoạch này, đô thị Thanh Hóa đến năm 2040 gồm toàn bộ diện tích theo địa giới hành chính TP. Thanh Hóa và toàn bộ huyện Đông Sơn, có diện tích từ 147 km2 lên hơn 228 km2, đóng vai trò là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học - kỹ thuật của tỉnh.