Chuyên mục


Triển khai sửa chữa hệ thống thoát nước tuyến QL1A

14/03/2023 18:27 (GMT +7)

Bộ GTVT vừa có Văn bản số 2414/BGTVT-KCHT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang trả lời kiến nghị về hệ thống cống thoát nước hai bên tuyến QL1A.

Đoạn Quốc lộ 1 từ cầu Đất Sét đến giáp ranh thành phố Cần Thơ thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp theo hình thức Hợp đồng BOT đưa vào khai thác từ tháng 9/2015, Nhà đầu tư/Doanh nghiệp dự án có trách nhiệm thực hiện công tác bảo trì theo quy định của hợp đồng BOT đã ký với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hạng mục hệ thống thoát nước dọc theo dự án được đầu tư xây dựng đồng bộ với các đoạn qua khu đô thị, khu đông dân cư, có tổng chiều dài 10.759,96m.

Theo báo cáo của Cơ quan quản lý đường bộ tại khu vực, Doanh nghiệp dự án đang khẩn trương tổ chức triển khai các thủ tục để sửa chữa hệ thống thoát nước trong kế hoạch bảo trì năm 2023 theo quy định. Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo của Cơ quan quản lý đường bộ tại khu vực, Doanh nghiệp dự án đang khẩn trương tổ chức triển khai các thủ tục để sửa chữa hệ thống thoát nước trong kế hoạch bảo trì năm 2023 theo quy định. Ảnh minh hoạ

Trong quá trình khai thác, tại một số đoạn đi qua khu công nghiệp, khu dân cư, do các cơ sở sản xuất và hộ dân hai bên tuyến đã cải tạo nâng cao nền nhà, kho bãi nên phát sinh ứ đọng nước lề đường, không thoát nước khi có mưa. Cụ thể, tại các đoạn lý trình: Km2081+532 - Km2081+795 (T+P), dài 263m x 2 bên; Km2082+218 - Km2083+538 (T+P), dài 1.320m x 2 bên; Km2083+612 - Km2083+860 (T), dài 247m; Km2085+860 - Km2088+500 (T), dài 2.640m; 

Để khắc phục tình trạng trên, năm 2019, Doanh nghiệp dự án đã triển khai thi công, hoàn thành Km2082+790,05 - Km2083+541,25 (P) với kinh phí 4,94 tỷ đồng. Khi kiểm tra hiện trường để xây dựng kế hoạch bảo trì năm 2023, Cục Đường bộ Việt Nam đã có Công văn số 5494/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 12/9/2022 yêu cầu Doanh nghiệp dự án thực hiện theo trách nhiệm trong hợp đồng BOT đã ký, bao gồm các nội dung.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác sửa chữa định kỳ lần thứ nhất của Dự án BOT đã được thỏa thuận nhiệm vụ thiết kế tại Công văn số 496/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 25/01/2021.

Đối với các vị trí thực sự cấp bách cần thiết phải sửa chữa ngay, đề nghị Doanh nghiệp dự án BOT phối hợp với Khu Quản lý đường bộ IV lập hồ sơ theo quy trình sửa chữa đột xuất để kịp thời thực hiện; trước mắt yêu cầu đơn vị bảo dưỡng thường xuyên có ngay các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian chờ sửa chữa dứt điểm các hư hỏng, ngập nước, không làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Đối với các vị trí cần thiết khác, yêu cầu sớm đưa vào thực hiện cùng với công trình sửa chữa định kỳ lần thứ nhất của Dự án BOT theo trình tự thủ tục quy định.

Theo báo cáo của Cơ quan quản lý đường bộ tại khu vực, Doanh nghiệp dự án đang khẩn trương tổ chức triển khai các thủ tục để sửa chữa hệ thống thoát nước trong kế hoạch bảo trì năm 2023 theo quy định.

Bộ GTVT
Kiên định giá trị đã tạo lập, hướng đến phát triển du lịch 'xanh'
Ngành du lịch không chỉ phát triển du lịch đơn thuần, mà xa hơn là phát triển du lịch "xanh", du lịch bền vững theo đúng chủ trương nhất quán của Đảng là phát triển kinh tế phải hài hòa với thiên nhiên, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.

Đẩy nhanh tiến độ thi công luồng vào sông Hậu
Dự án luồng tàu biển tải trọng lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 là dự án trọng điểm quốc gia, có mục tiêu thu hút, nâng cao năng lực thông qua hàng hóa tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp Tân Sơn Thủy hủy hoại môi trường sống
Doanh nghiệp này vẫn đang tiếp tục xin mở rộng quy hoạch bãi tập kết kinh doanh vật liệu quy mô khủng; trong khi cuộc sống người dân xung quanh bị đảo lộn vì khói bụi, tiếng ồn, nguy cơ tai nạn giao thông khi xe trọng tải lớn hoạt động ngày đêm trên tuyến đường bê tông nội đồng.

Giám sát chặt chẽ xuất xứ vật liệu cao tốc
Bộ Giao thông vận tải ban hành chỉ thị về tăng cường kiểm soát chất lượng thực hiện các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ quản lý.

Đô thị Thanh Hóa sẽ rộng thêm 228 km2
Với quy hoạch này, đô thị Thanh Hóa đến năm 2040 gồm toàn bộ diện tích theo địa giới hành chính TP. Thanh Hóa và toàn bộ huyện Đông Sơn, có diện tích từ 147 km2 lên hơn 228 km2, đóng vai trò là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học - kỹ thuật của tỉnh.

Cận cảnh cây cầu nguy hiểm ở Bắc Giang
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đang được kiến nghị nâng cấp vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Làm đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến về việc thẩm định chủ trương đầu tư Dự án đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng, từ Yang Bay – Tà Gụ kết nối với Quốc lộ 27C và đường tỉnh ĐT.707, xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận (Dự án).