Chuyên mục


Thảm bê tông nhựa "trộn mưa" trên QL.6

16/08/2023 11:15 (GMT +7)

Suốt nhiều giờ mưa to, công tác thảm nhựa bê tông trên QL6 đoạn qua huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La vẫn diễn ra bình thường, bởi ông Trần Tuấn Hải - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Hải Ngân (đơn vị thi công) cho rằng: “Chúng tôi làm cho kịp tiến độ, thời tiết ổn thì chúng tôi cho làm”.

Mặt đường ẩm ướt, mưa lớt phớt các công nhân bắt đầu làm việc

Mặt đường ẩm ướt, mưa lớt phớt các công nhân bắt đầu làm việc

Ngày 14/8 vừa qua, PV Banduong.vn nhận được phản ánh của người dân về việc đơn vị thi công thảm bê tông từ Km195+100 đến Km195+400 QL6 thì gặp trời mưa to. Lạ là, đơn vị thi công vẫn "không ngại" mà cho máy móc cùng công nhân mặc áo mưa để thảm!

Bê tông được thảm khi trời mưa to

Bê tông được thảm khi trời mưa to

Để làm rõ vấn đề này, PV đã có mặt tại điểm thi công và ghi nhận. Vào lúc 16h50 ngày 14/8, một trận mưa lớn vừa ngớt, trời vẫn còn mưa lất phất mặt đường vẫn còn ướt, có đoạn nước đọng thành vũng, rất nhiều máy móc và công nhân đang có mặt dùng máy thổi hơi nước trên mặt đường. Sau đó bê tông từ trên xe công dụng được đổ xuống để cán lên mặt đường.

Công tác đảm bảo ATGT rất 'bất ổn'

Công tác đảm bảo ATGT rất "bất ổn"

Đến 17h30 -  19h5, mưa to và nặng hạt hơn, các công nhân bắt đầu phải mặc áo mưa, nhựa đường vẫn được xe chở về liên tiếp và đổ xuống để xe chuyên dụng cán ra mặt đường. Những chiếc xe lu và công nhân ngược xuôi làm việc vào thời điểm mà các phương tiện lưu thông rất nhiều trên tuyến đường. Trong khi, công tác đảm bảo ATGT rất sơ sài. 

Anh Phạm Văn Đoàn, một lái xe qua đây cho biết: “Người dân nộp thuế cho Nhà nước mà đơn vị thi công làm thế này thì máy hôm nữa lại hỏng mất thôi. Người không có chuyên môn cũng hiểu, trời mưa to mà thảm bê tông nhựa là quá ẩu, không đảm bảo chất lượng. Đường hỏng thì ai chịu trách nhiệm?

Đoạn đường sau khi được thảm nhựa trời mưa. Ảnh chụp sáng 15/8

Đoạn đường sau khi được thảm nhựa trời mưa. Ảnh chụp sáng 15/8

Sau khi ghi lại đầy đủ sự việc trên, sáng ngày 15/8 phóng viên liên hệ qua điện thoại với ông Trần Tuấn Hải - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Hải Ngân (đơn vị thi công), vị này cho biết: “Chúng tôi làm cho kịp tiến độ, thời tiết ổn thì chúng tôi cho làm”.

Nhưng khi PV khẳng định đó là thời điểm mưa to mà đơn vị thi công vẫn làm thì, lãnh đạo đơn vị thi công cho biết :"Lúc mưa chỉ còn một xe cuối, nếu cần thì cứ thí nghiệm và kiểm tra thôi”.

Sáng ngày 16/8, PV liên hệ với Đại diện Ban QLDA 3 (chủ đầu tư) và được biết. “Đơn vị đang cho Phòng dự án kiểm tra lại và đợi báo cáo”.

Tùng Minh - Nhật Minh - Doãn Tiệp
Chưa xử lý hết vi phạm ở Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long
Sau phản ánh của Banduong.vn về việc xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm, chính quyền phường Hồng Hải (Hạ Long) đã xử lý vi phạm hành chính về giao thông. Nhưng, việc khai thác khoáng sản khi chưa được gia hạn cấp phép gây thất thu nguồn ngân sách Nhà nước vẫn chưa được làm rõ.

Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.