Chuyên mục


Thảm bê tông nhựa "trộn mưa" trên QL.6

16/08/2023 11:15 (GMT +7)

Suốt nhiều giờ mưa to, công tác thảm nhựa bê tông trên QL6 đoạn qua huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La vẫn diễn ra bình thường, bởi ông Trần Tuấn Hải - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Hải Ngân (đơn vị thi công) cho rằng: “Chúng tôi làm cho kịp tiến độ, thời tiết ổn thì chúng tôi cho làm”.

Mặt đường ẩm ướt, mưa lớt phớt các công nhân bắt đầu làm việc

Mặt đường ẩm ướt, mưa lớt phớt các công nhân bắt đầu làm việc

Ngày 14/8 vừa qua, PV Banduong.vn nhận được phản ánh của người dân về việc đơn vị thi công thảm bê tông từ Km195+100 đến Km195+400 QL6 thì gặp trời mưa to. Lạ là, đơn vị thi công vẫn "không ngại" mà cho máy móc cùng công nhân mặc áo mưa để thảm!

Bê tông được thảm khi trời mưa to

Bê tông được thảm khi trời mưa to

Để làm rõ vấn đề này, PV đã có mặt tại điểm thi công và ghi nhận. Vào lúc 16h50 ngày 14/8, một trận mưa lớn vừa ngớt, trời vẫn còn mưa lất phất mặt đường vẫn còn ướt, có đoạn nước đọng thành vũng, rất nhiều máy móc và công nhân đang có mặt dùng máy thổi hơi nước trên mặt đường. Sau đó bê tông từ trên xe công dụng được đổ xuống để cán lên mặt đường.

Công tác đảm bảo ATGT rất 'bất ổn'

Công tác đảm bảo ATGT rất "bất ổn"

Đến 17h30 -  19h5, mưa to và nặng hạt hơn, các công nhân bắt đầu phải mặc áo mưa, nhựa đường vẫn được xe chở về liên tiếp và đổ xuống để xe chuyên dụng cán ra mặt đường. Những chiếc xe lu và công nhân ngược xuôi làm việc vào thời điểm mà các phương tiện lưu thông rất nhiều trên tuyến đường. Trong khi, công tác đảm bảo ATGT rất sơ sài. 

Anh Phạm Văn Đoàn, một lái xe qua đây cho biết: “Người dân nộp thuế cho Nhà nước mà đơn vị thi công làm thế này thì máy hôm nữa lại hỏng mất thôi. Người không có chuyên môn cũng hiểu, trời mưa to mà thảm bê tông nhựa là quá ẩu, không đảm bảo chất lượng. Đường hỏng thì ai chịu trách nhiệm?

Đoạn đường sau khi được thảm nhựa trời mưa. Ảnh chụp sáng 15/8

Đoạn đường sau khi được thảm nhựa trời mưa. Ảnh chụp sáng 15/8

Sau khi ghi lại đầy đủ sự việc trên, sáng ngày 15/8 phóng viên liên hệ qua điện thoại với ông Trần Tuấn Hải - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Hải Ngân (đơn vị thi công), vị này cho biết: “Chúng tôi làm cho kịp tiến độ, thời tiết ổn thì chúng tôi cho làm”.

Nhưng khi PV khẳng định đó là thời điểm mưa to mà đơn vị thi công vẫn làm thì, lãnh đạo đơn vị thi công cho biết :"Lúc mưa chỉ còn một xe cuối, nếu cần thì cứ thí nghiệm và kiểm tra thôi”.

Sáng ngày 16/8, PV liên hệ với Đại diện Ban QLDA 3 (chủ đầu tư) và được biết. “Đơn vị đang cho Phòng dự án kiểm tra lại và đợi báo cáo”.

Tùng Minh - Nhật Minh - Doãn Tiệp
Quảng Ninh: Khởi tố Phó TGĐ Công ty Xi măng Hạ Long và 7 bị can
Cơ quan CSĐT (Phòng Cảnh sát kinh tế) Công an tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long và bắt tạm giam đối với Phó Tổng Giám đốc Công ty xi măng Hạ Long.

Phá cầu đập tràn sông Uông
Cầu đập tràn TP Uông Bí (Quảng Ninh) nhiều năm qua, cứ mỗi khi mưa to kéo dài, hàng trăm hộ dân phường Trưng Vương, Quang Trung, Bắc Sơn, Vàng Danh… rơi vào cảnh nước tràn vào nhà, cuộc sống vì thế mà cũng khó khăn hơn.

Tạm đình chỉ Giám đốc Điện lực Hạ Long
Công ty Điện lực Quảng Ninh vừa có quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Điện lực thành phố Hạ Long đối với ông Nguyễn Đại Cương.

Nhiều công trình không phép xuất hiện tại Nhà máy Kanglongda Huế
Dù chưa có giấy phép xây dựng giai đoạn 2 nhưng chủ đầu tư Dự án Nhà máy Kanglongda Huế tại Khu công nghiệp Phong Điền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã cho xây dựng một số công trình, nhà xưởng…

Nghi vấn quán bia lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh
Quán bia có tên Đắc Xồm ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đang bị nhiều người nghi vấn ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Quảng Bình: Chờ kết quả kiểm tra của Chủ tịch huyện Quảng Ninh ở dự án 65 tỷ đồng
Sau bài phản ánh của Banduong.vn, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) thừa nhận và đưa số đất đá lớn ra khỏi dự án... nhưng không đáng kể. Trong khi, xe chở vật liệu lạ vẫn được đưa vào thi công....

Bắc Giang: Công viên Hoàng Hoa Thám 'biến hình' thành bến xe, bãi trung chuyển vật liệu
Lãnh đạo Cty QLCTĐT Bắc Giang tiết lộ, trong phần đất công viên có sự mạo danh và không phải là nhân viên hay một bộ phận nào của họ. Người dân tập thể dục cho biết: “Lầu sáu góc” diện tích 100m2 là nơi ở, kinh doanh và còn chăn nuôi gia súc, gia cầm từ gần chục năm nay...