Chuyên mục


Xe hết đăng kiểm, cơi nới thùng “lộng hành” trên Tỉnh lộ 433

19/07/2023 17:13 (GMT +7)

Các xe này đa phần mang logo Thắng Lý, khu vực hoạt động quanh một điểm múc đất có dấu hiệu trái phép ở tiểu khu Công, thị trấn Đà Bắc, Hoà Bình; và cũng chỉ cách Công an huyện Đà Bắc chưa tới 1km.

Những chiếc xe chở cao, cơi nới thành thùng, không che phủ xuất hiện rất nhiều ở Đà Bắc (Hoà Bình)

Những chiếc xe chở cao, cơi nới thành thùng, không che phủ xuất hiện rất nhiều ở Đà Bắc (Hoà Bình)

Vừa qua, Banduong.vn liên tục nhận được phản ánh từ người dân trú tại thị trấn Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình về loạt phương tiện cơi nới, có dấu hiệu chở quá trọng tải hoạt động “rầm rộ” trên Tỉnh lộ 433.

Để làm rõ thực trạng trên, nhóm PV đã có mặt tại khu vực thị trấn Đà Bắc và ghi nhận những gì người dân nơi đây phản ánh là hoàn toàn có cơ sở.

Cụ thể, sáng 19/7, PV phát hiện loạt phương tiện mang BKS 98C-123.73, 26C-019.63, 16L-5710,… hết đăng kiểm, dừng đỗ ven đường, chờ trực để vận chuyển hàng trên địa bàn huyện Đà Bắc. Thậm chí, tại khu vực gần Công an thị trấn Đà Bắc, xe tải cẩu mang BKS 34K-0465 thản nhiên đỗ trái đường, không có đăng kiểm đang hoạt động.

Bụi bẩn và nguy cơ mất ATGT

Bụi bẩn và nguy cơ mất ATGT

Bên cạnh những phương tiện hết đăng kiểm, loạt xe tải BKS 28C-060.42, 28C-073.43, 28C-039.10, 28C-076.26, 28C-087.17, 28C-061.88,… cơi nới thành thùng, có dấu diệu chở quá tải cũng lưu thông trên tỉnh lộ 433.

Đáng chú ý, các xe này đa phần mang logo Thắng Lý, khu vực hoạt động chỉ cách Công an huyện Đà Bắc chưa tới 1km. Theo sau một xe tải cơi nới, PV tới khu vực tiểu khu Công, thị trấn Đà Bắc (từ ngã ba Hiền Lương vào khoảng 800m). Tại đây, một máy xúc đang hạ taluy dương, cung cấp đất cho hàng loạt phương tiện cơi nới, sau đó các xe tải này chuyển san nền cho một hộ dân ở tiểu khu Lâm Lý. Điểm múc đất này có dấu hiệu trái phép.

Xe tải lớn và máy xúc múc đất mang đi san lấp tại một số điểm tại huyện Đà Bắc (Hoà Bình)

Xe tải lớn và máy xúc múc đất mang đi san lấp tại một số điểm tại huyện Đà Bắc (Hoà Bình)

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn Đà Bắc, vị này cho biết, sẽ cử địa chính, Công an thị trấn xuống kiểm tra, lập biên bản. “Qua xác minh nhanh, điểm múc đất này cũng là của hộ gia đình Thắng Lý. Xe vận chuyển của họ vừa hót 3 xe đất sạt lở đổ cho nhà dân ở tiểu khu Lâm Lý để san nền nhà. Chúng tôi sẽ cho lập biên bản để ngăn chặn và yêu cầu hộ dừng hoạt động vi phạm, chấp hành các quy định của pháp luật”, ông Hùng nói.

Ông Hùng trả lời như vậy nhưng trong một buổi sáng cùng ngày, PV phát hiện hàng chục lượt phương tiện chở có ngọn, cơi nới, không phủ bạt lưu thông từ điểm sạt trên ra ngoài nhưng không thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng để ngăn chặn và xử lý.

Những chiếc xe chở đất đổ cho nhà dân cách khu vực khai thác TK Công khoảng 1Km

Những chiếc xe chở đất đổ cho nhà dân cách khu vực khai thác TK Công khoảng 1Km

Chia sẻ với PV, chị L. sống tại khu vực này cho biết: "Việc các xe tải hoạt động rầm rộ diễn ra từ lâu, mấy hôm nay mưa còn đỡ chứ nắng lên bụi lắm, xe tải ở đây họ chạy nhanh lắm, lao rầm rầm luôn, trên tuyến này một số đoạn cũng đã lắp camera an ninh nhưng các tài xế có sợ gì đâu".

Những chiếc xe không có đăng kiểm như này vẫn hoạt động rất bình thường trên tỉnh lộ 433

Những chiếc xe không có đăng kiểm như này vẫn hoạt động rất bình thường trên tỉnh lộ 433

Để làm rõ vấn đề xe cơi nới thành thùng, có dấu nhiệu quá tải hoạt động trên địa bàn, PV đã có cuộc trao đổi với Trung tá Xa Hiệu Lực - Đội trưởng đội CSGT-TT - Công an huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Vị chỉ huy này xác nhận trên địa bàn đội quản lý đúng là có tình trạng xe hết đăng kiểm, cơi nói thành thùng lưu thông.

Chúng tôi sẽ bố trí lực lượng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý quyết liệt các vi phạm này trong thời gian tới”, Trung tá Lực khẳng định.

Nguy cơ tai nạn tiềm ẩn với những chiếc xe chở vật liệu như thế này

Nguy cơ tai nạn tiềm ẩn với những chiếc xe chở vật liệu như thế này

Trước đó, UBND tỉnh Hòa Bình đã ban hành Văn bản số 1678 về việc tiếp tục duy trì và tăng cường công tác kiểm soát xe quá khổ, quá tải. Văn bản yêu cầu Công an tỉnh Hòa Bình tiếp tục chỉ đạo lực lượng CSGT và Công an các huyện, thành phố tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện và xử lý các chủ xe tự ý cơi nới trái phép kích thước thành thùng xe. Đồng thời, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khác, cùng các địa phương để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và kiểm soát chặt chẽ việc khai thác, vận chuyển đất trên địa bàn tỉnh.

Thế nhưng, chỉ chưa đầy 1 năm ban hành, huyện Đà Bắc vẫn tấp nập xe cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải, hết đăng kiểm, thậm chí hoạt động cách trụ sở Công an huyện không xa.

Tùng Minh
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.