Chuyên mục


Tây Ninh, Phú Quốc sôi động trong kỳ nghỉ lễ

01/05/2023 16:59 (GMT +7)

Hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ nhưng nhiều điểm du lịch miền Nam đã thể hiện “sức nóng” với hàng ngàn du khách kéo về thăm quan và nghỉ dưỡng trong tiết trời thuận lợi. Trong khi Phú Quốc là điểm đến sống ảo số 1 thì Tây Ninh thu hút du khách với nhiều trải nghiệm văn hóa đặc sắc. 

Đến thánh địa sống ảo ở Phú Quốc và xem bắn pháo hoa

Được xem là điểm đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn nhất tại khu vực miền Nam, Phú Quốc ngày càng xứng danh là thánh địa sống ảo khi cả một thị trấn đẹp tựa thước phim giả tưởng mang dáng vẻ của thị trấn cổ ven biển ở bên kia bờ đại dương đang hình thành tại Nam đảo. Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town đang được cả cộng đồng trong nước và quốc tế kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến mới của thế giới, là điểm-phải-đến của bất kỳ du khách nào. 

Lựa chọn Phú Quốc cho dịp nghỉ lễ 30.4, du khách được trải nghiệm show diễn Kiss The Stars cùng những màn pháo hoa rực rỡ (2)

Ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập “giải oscar của ngành du lịch” World Travel Awards (WTA) - nhận xét: “Bạn có thể thấy rất nhiều công trình nổi trội trên thế giới, ở Ả Rập Xê Út, ở Abu Dhabi, thậm chí ở châu Âu. Sunset Town xứng đáng tranh hạng trong giải đấu “Premier League” của tất cả những công trình tinh hoa mang tính biểu tượng. Và tôi nghĩ nó sẽ trở thành một điểm nhất định phải đến một lần trong đời của mọi du khách quốc tế”.

Lựa chọn Phú Quốc cho dịp nghỉ lễ 30/4, du khách có cơ hội để trải nghiệm show diễn Kiss The Stars cùng những màn pháo hoa rực rỡ thắp sáng cả thị trấn Hoàng Hôn vào tất cả các buổi tối từ 29/4 đến 3/5. Đây là show diễn đa phương tiện trên màn nước biển với công nghệ và quy mô lớn chưa từng có tại Châu Á. Vượt xa khái niệm trải nghiệm nhà hát truyền thống, màn kết hợp vô hạn giữa nước, lửa, âm thanh, ánh sáng laser… về cả kích thước và không gian, cả chiều dọc và chiều ngang mang đến những hiệu ứng không giới hạn về hình ảnh cho du khách.

620230502124335

Gần 1.000m2 bề mặt trình chiếu đưa du khách đắm chìm trong không gian của bữa tiệc nghệ thuật đỉnh cao với độ sâu của hình ảnh phản chiếu qua 3 vòm chiếu liên tiếp, độc nhất và đầy ma thuật. Sân khấu của Kiss the Stars được xem là một trong những công trình mang tính biểu tượng tại Phú Quốc, là nơi sẽ diễn ra những sự kiện lễ hội quy mô và hoành tráng tại đảo Ngọc. 

1020230502124352

Từ Trung tâm thị trấn Hoàng Hôn, du khách được dịp vượt qua tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới để đến với đảo Hòn Thơm và một thế giới vui chơi giải trí siêu hấp dẫn. Các trò chơi mạo hiểm hàng đầu Việt Nam tại đây thách thức giới hạn bản thân, với tàu lượn siêu tốc bằng gỗ Mộc Xà Thịnh Nộ; Đài quan sát độc đáo giúp du khách tận mắt chứng kiến toàn bộ trời biển Nam Phú Quốc từ độ cao 120m – Mắt Đại Bàng; hay 21 trò chơi hiện đại hàng đầu châu Á tại Công viên nước Aquatopia với 6 phân khu chủ đề.

Lên “nóc nhà Nam bộ” nghe đờn ca tài tử và xem múa Khmer

Nằm ở tỉnh Tây Ninh, núi Bà Đen những năm gần đây nổi lên là một điểm đến hấp dẫn hàng đầu Nam bộ bởi cảnh quan hùng vĩ, quần thể tâm linh linh thiêng và nhiều trải nghiệm văn hoá đặc sắc. 

Dịp lễ 30/4 năm nay, lần đầu tiên du khách được mục sở thị những màn trình diễn đờn ca tài tử thứ thiệt đến từ các nghệ nhân hàng đầu Tây Ninh trong chương trình Liên hoan và triển lãm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ, diễn ra trong hai buổi tối 29-30/4 với 2 chủ đề "Núi Bà Đen huyền thoại" và "Tây Ninh – đất và người". 

420230502124326

Liên hoan nghệ thuật đờn ca tài tử đã đưa du khách đến với nhiều màn hoà tấu, vọng cổ, nhạc Phật, và các trích đoạn cải lương nổi tiếng. Đàn kìm, đàn cò, đàn tranh và đàn bầu kết hợp với nhau tạo nên âm thanh tứ tuyệt độc đáo và một không gian văn hoá đậm màu sắc di sản cho núi Bà Đen.

Cũng trong dịp này, đỉnh núi Bà Đen ngập tràn trong sắc màu văn hoá Khmer với các show trình diễn nghệ thuật rộn ràng đặc trưng của người Khmer Nam bộ như điệu múa trống Chhay dăm, các vũ điệu dân gian như Lăm Vông (múa vòng tròn), Lăm Leo, Saravan… hay nhạc ngũ âm là sự hoà trộn độc đáo bởi 5 bộ nhạc cụ tạo ra âm thanh độc đáo, từ rất trầm đến cao vút, từ ngọt ngào, du dương đến sâu lắng, hào hùng.

120230502124314

Chị Phạm Ngọc Lan (TP.HCM) chia sẻ: “Từ đầu năm đến nay tôi đã lên núi Bà Đen 2 lần, và lần nào cũng thấy núi Bà mới lạ, hấp dẫn. Tôi đến núi Bà không chỉ để chiêm bái chùa Bà linh thiêng, tượng Phật Bà cao nhất châu Á trên đỉnh núi hay xem phim 3D đầy ấn tượng về sự hình thành vũ trụ trong thế giới Phật giáo, mà còn tìm cảm giác thư thái giữa không gian mát mẻ với rất nhiều thảm hoa rực rỡ và nhiều trải nghiệm văn hoá độc đáo của người bản địa”.

920230502124348

Ở độ cao 986m, núi Bà Đen không chỉ hút khách du lịch dịp lễ 30/4 năm nay bởi các show diễn đậm tính nghệ thuật dân gian, mà còn bởi đây là điểm đến “trốn nóng” hoàn hảo mùa này khi nhiệt độ trên đỉnh núi luôn thấp hơn dưới thành phố từ 8-10 độ. Đặc biệt, với giá vé cáp treo buổi tối lên đỉnh núi giảm chỉ còn 200.000đồng/người lớn, 100.000đồng/trẻ em, đây được coi là cơ hội đặc biệt để du khách vừa thưởng lãm khung cảnh lung linh từ hệ thống chiếu sáng hiện đại trên đỉnh núi, vừa cảm nhận không khí mát lạnh ngay giữa mùa hè nóng bỏng của Tây Ninh. 

Kim Khánh
Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hành trình đêm Đà Lạt
Ngày 14/4 tại ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

VPBank Can Tho Music Night Run: Hành trình nhiều cảm xúc
Khác với các giải chạy thông thường khi runner tham gia với mục đích lấy thành tích hay kiếm kỷ lục cá nhân, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 (VCMNR 2024) đã vượt ra khuôn khổ giải chạy truyền thống, mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm mới mẻvà cảm xúc thăng hoa với chạy bộ và âm nhạc.