Chuyên mục


Hàng trăm tay chèo tranh tài Lễ hội đua thuyền truyền thống

30/04/2023 18:43 (GMT +7)

Sáng 30/4, hàng trăm tay chèo đến từ 8 đội thuyền đua nhau tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ, đây là một trong những hoạt động chính trong Tuần Văn hóa du lịch Đồng Hới của năm 2023.

Theo đó, Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ năm nay có 8 đội thuyền của xã Bảo Ninh 4 thuyền và các đơn vị Quang Phú, Đồng Hải, Hải Thành, Phú Hải mỗi đơn vị 1 thuyền với cự ly đường đua dài 12,9km, mỗi đội tham dự có 30 vận động viên, đua tranh trên đường đua dài 12,5 km và về đích trước Tượng đài Mẹ Suốt.

Lễ hội đua thuyền truyền trên sông Nhật Lệ năm 2023 có sự tham gia của 8 đội đua với gần 200 tay chèo

Lễ hội đua thuyền truyền trên sông Nhật Lệ năm 2023 có sự tham gia của 8 đội đua với gần 200 tay chèo

Sau gần 1 giờ đua tài, đội thuyền đua phường Phú Hải đã cán đích đầu tiên, về thứ nhì là đội thuyền đua phường Hải Thành và về thứ 3 là đội thuyền đua thôn Cừa Phú, xã Bảo Ninh.

Được biết, Lễ hội đua thuyền truyền trên sông Nhật Lệ năm 2023 là dịp để địa phương quảng bá và giới thiệu đến du khách và người dân nét đặc trưng văn hoá truyền thống của ngư dân miền biển Đồng Hới. Thông qua hoạt động này nhằm tiếp tục nâng cao ý thức bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá đặc sắc của địa phương; góp phần phát triển phong trào thể thao đoàn kết trong quần chúng nhân dân và đa dạng hoá các sản phẩm du lịch của thành phố Đồng Hới cũng như tỉnh Quảng Bình.

Các tay chèo tranh tài trên chặng đua về đích

Các tay chèo tranh tài trên chặng đua về đích

Cũng trong sáng ngày 30/4, tại huyện Tuyên Hóa đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống, với sự tham gia của 19 đội thuyền.

Sau quá trình đua tài đội về nhất của Hạng A1 (nhánh thắng) thuộc về đội thuyền xã Kim Hóa, đội thuyền của xã Cao Quảng về nhì, xếp thứ 3 là đội thuyền của xã Thuận Hóa.

Sáng cùng ngày huyện Tuyên Hóa cũng đã tổ chức Lễ hội đua thuyền trên sông Gianh với sự tham gia của 19 thuyền đua nam.

Sáng cùng ngày huyện Tuyên Hóa cũng đã tổ chức Lễ hội đua thuyền trên sông Gianh với sự tham gia của 19 thuyền đua nam.

Đối với Hạng B (nhánh thua), đội thuyền về nhất thuộc về xã Đức Hóa, đội thuyền về nhì là xã Tiến Hóa và về ba là xã Lê Hóa.

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hành trình đêm Đà Lạt
Ngày 14/4 tại ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

VPBank Can Tho Music Night Run: Hành trình nhiều cảm xúc
Khác với các giải chạy thông thường khi runner tham gia với mục đích lấy thành tích hay kiếm kỷ lục cá nhân, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 (VCMNR 2024) đã vượt ra khuôn khổ giải chạy truyền thống, mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm mới mẻvà cảm xúc thăng hoa với chạy bộ và âm nhạc.

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình
Ngày 15/4, thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đơn vị vừa phối hợp với đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt, tiến hành khảo sát và phát hiện 22 hang động mới tại khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Cẩm nang du lịch Phan Thiết trọn gói dịp lễ 30/4: Ở đâu tiện - ăn gì ngon - chơi gì vui?
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?

Phân luồng giao thông phục vụ Lễ hội chùa Tây Phương
Lực lượng chức năng huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã tổ chức phân luồng phương tiện, đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra Lễ hội chùa Tây Phương.