Chuyên mục


Hàng trăm tay chèo tranh tài Lễ hội đua thuyền truyền thống

30/04/2023 18:43 (GMT +7)

Sáng 30/4, hàng trăm tay chèo đến từ 8 đội thuyền đua nhau tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ, đây là một trong những hoạt động chính trong Tuần Văn hóa du lịch Đồng Hới của năm 2023.

Theo đó, Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ năm nay có 8 đội thuyền của xã Bảo Ninh 4 thuyền và các đơn vị Quang Phú, Đồng Hải, Hải Thành, Phú Hải mỗi đơn vị 1 thuyền với cự ly đường đua dài 12,9km, mỗi đội tham dự có 30 vận động viên, đua tranh trên đường đua dài 12,5 km và về đích trước Tượng đài Mẹ Suốt.

Lễ hội đua thuyền truyền trên sông Nhật Lệ năm 2023 có sự tham gia của 8 đội đua với gần 200 tay chèo

Lễ hội đua thuyền truyền trên sông Nhật Lệ năm 2023 có sự tham gia của 8 đội đua với gần 200 tay chèo

Sau gần 1 giờ đua tài, đội thuyền đua phường Phú Hải đã cán đích đầu tiên, về thứ nhì là đội thuyền đua phường Hải Thành và về thứ 3 là đội thuyền đua thôn Cừa Phú, xã Bảo Ninh.

Được biết, Lễ hội đua thuyền truyền trên sông Nhật Lệ năm 2023 là dịp để địa phương quảng bá và giới thiệu đến du khách và người dân nét đặc trưng văn hoá truyền thống của ngư dân miền biển Đồng Hới. Thông qua hoạt động này nhằm tiếp tục nâng cao ý thức bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá đặc sắc của địa phương; góp phần phát triển phong trào thể thao đoàn kết trong quần chúng nhân dân và đa dạng hoá các sản phẩm du lịch của thành phố Đồng Hới cũng như tỉnh Quảng Bình.

Các tay chèo tranh tài trên chặng đua về đích

Các tay chèo tranh tài trên chặng đua về đích

Cũng trong sáng ngày 30/4, tại huyện Tuyên Hóa đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống, với sự tham gia của 19 đội thuyền.

Sau quá trình đua tài đội về nhất của Hạng A1 (nhánh thắng) thuộc về đội thuyền xã Kim Hóa, đội thuyền của xã Cao Quảng về nhì, xếp thứ 3 là đội thuyền của xã Thuận Hóa.

Sáng cùng ngày huyện Tuyên Hóa cũng đã tổ chức Lễ hội đua thuyền trên sông Gianh với sự tham gia của 19 thuyền đua nam.

Sáng cùng ngày huyện Tuyên Hóa cũng đã tổ chức Lễ hội đua thuyền trên sông Gianh với sự tham gia của 19 thuyền đua nam.

Đối với Hạng B (nhánh thua), đội thuyền về nhất thuộc về xã Đức Hóa, đội thuyền về nhì là xã Tiến Hóa và về ba là xã Lê Hóa.

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Dàn người đẹp Miss Grand Vietnam tỏa sáng giữa 'Thành phố sắc đẹp' Novaworld Phan Thiet
Mùa hè tại NovaWorld Phan Thiet càng thêm rực rỡ khi nơi đây trở thành địa điểm tổ chức của nhiều cuộc thi sắc đẹp.

NovaWorld Phan Thiet - Điểm đến của những sự kiện lễ hội hấp dẫn bậc nhất khu vực
Gây “sốt xình xịch’” với chuỗi sự kiện Summer Fest cùng lợi thế di chuyển thuận tiện, chỉ trong nửa đầu mùa hè, đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet đã đón hơn nửa triệu lượt khách đến lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm.

Sạt lở vùi lấp xe khách, 5 người thiệt mạng
Một vụ sạt lở taluy dương vừa xảy ra trên quốc lộ 34, đoạn qua tỉnh Hà Giang khiến 1 xe khách bị vùi lấp, 5 người tử vong, 4 người khác bị thương.

Cuộc thi trình diễn ánh sáng drone đầu tiên tại Việt Nam
Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề "Ngân hà rực rỡ" sẽ diễn ra vào ngày 13/7 và 20/7 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng drone đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách.

Dàn nam thần trình diễn bùng nổ trong Mister Vietnam Fashion Show No.2 tại NovaWorld Phan Thiet
Chiều cuối tuần, quảng trường Bikini Beach – Tọa độ check-in nổi tiếng tại NovaWorld Phan Thiet ngày càng nhộn nhịp không chỉ bởi thanh âm của từng lớp sóng biển vỗ rì rào, âm nhạc mà còn bởi lượng khán giả đổ dồn về đây đón xem dàn trai đẹp của Mister Vietnam Fashion Show No.2.

Những cây cầu kỳ thắng qua vịnh Cửa Lục
Vịnh Cửa Lục (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có vị trí đắc địa, nhiều tiềm năng để hình thành, phát triển nên trung tâm kết nối, đô thị thông minh theo hành lang ven biển Vịnh Hạ Long. Theo đó, nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai xây dựng, tạo nên diện mạo, điểm nhấn cho đô thị TP.

Tái hiện món ăn cung đình qua Chợ quê thời Mạc
Chợ quê thời Mạc lần thứ II năm 2024 (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) sẽ tái hiện một số món ăn cung đình thời bấy giờ, được Ban tổ chức phục dựng lại, nêm nếm, bổ sung thêm các gia giảm cho đặc sắc hơn.