Chuyên mục


Thiêng liêng Lễ hội Làng Sen ở Nghệ An

13/05/2023 22:01 (GMT +7)

Lễ hội Làng Sen là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân cả nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng.

Tối 12/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2023 và Chương trình nghệ thuật "Người mẹ Làng Sen" nhân dịp kỷ niệm 155 năm năm sinh bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh (1868 - 2023), 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

Chương trình nghệ thuật 'Người mẹ Làng Sen'

Chương trình nghệ thuật "Người mẹ Làng Sen"

Tháng 5 hàng năm, nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An trang trọng tổ chức Lễ hội Làng Sen. Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 12 - 19/5 với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa tập trung tại thành phố Vinh, huyện Nam Đàn và thị xã Cửa Lò. Bên cạnh các nghi lễ trang trọng, thiêng liêng trong lễ hội là các hoạt động phong phú, đa dạng trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen với sự tham gia của hơn 600 nghệ sỹ, diễn viên đến từ 21 đoàn nghệ thuật quần chúng của các huyện, thành, thị; trình diễn dân ca ví, giặm và giao lưu biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân; triển lãm chuyên đề về Bác Hồ; Cuộc thi “Bác Hồ trong trái tim thanh thiếu nhi Nghệ An”; Giải bóng chuyền và võ cổ truyền toàn tỉnh.

Các đại biểu tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Các đại biểu tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Ngoài ra còn có cuộc thi ẩm thực chế biến món ăn từ Sen; các trò chơi dân gian gắn với hoạt động tuổi thơ của Bác Hồ tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn; Festival khinh khí cầu Cửa Lò 2023; chương trình lễ hội đường phố với chủ đề “Quê hương mùa sen nở” với các màn trình diễn văn hóa, di sản văn hóa nghệ thuật đầy màu sắc.

Điểm nhấn của lễ hội là Chương trình nghệ thuật “Người mẹ Làng Sen” đồng thời diễn ra ở thành phố Vinh và thành phố Huế - nơi Bác Hồ kính yêu và gia đình đã sống gần 10 năm thời niên thiếu nhằm tôn vinh những phẩm chất và giá trị nhân văn sâu sắc của bà Hoàng Thị Loan và Chủ tịch Hồ Chí Minh tại lễ khai mạc. Và chương trình nghệ thuật đặc biệt “Từ Làng Sen đến thành phố mang tên Hồ Chí Minh” thể hiện tình cảm thành kính của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân từ thành phố mang tên Bác nhân kỷ niệm ngày sinh nhật của Người trong Lễ bế mạc tối 19/5.

Tại buổi Lễ hội Làng Sen, các đại biểu đã trực tiếp tặng hoa, quà thể hiện tấm lòng trân trọng, tôn vinh những hy sinh thầm lặng và vĩ đại của 3 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng: Trần Thị Em (xã Nam Anh, huyện Nam Đàn); Võ Thị Hòa (xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc); Lê Thị Nhan (xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc) cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Hoàng Yến
Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hành trình đêm Đà Lạt
Ngày 14/4 tại ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

VPBank Can Tho Music Night Run: Hành trình nhiều cảm xúc
Khác với các giải chạy thông thường khi runner tham gia với mục đích lấy thành tích hay kiếm kỷ lục cá nhân, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 (VCMNR 2024) đã vượt ra khuôn khổ giải chạy truyền thống, mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm mới mẻvà cảm xúc thăng hoa với chạy bộ và âm nhạc.

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình
Ngày 15/4, thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đơn vị vừa phối hợp với đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt, tiến hành khảo sát và phát hiện 22 hang động mới tại khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Cẩm nang du lịch Phan Thiết trọn gói dịp lễ 30/4: Ở đâu tiện - ăn gì ngon - chơi gì vui?
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?

Phân luồng giao thông phục vụ Lễ hội chùa Tây Phương
Lực lượng chức năng huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã tổ chức phân luồng phương tiện, đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra Lễ hội chùa Tây Phương.