Chuyên mục


Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Nhìn lại những màn trình diễn ấn tượng qua các năm

13/05/2023 22:35 (GMT +7)

Trải qua hơn 11 kỳ tổ chức, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đã đem tới cho thành phố một thương hiệu làm nên sức hút riêng có. Cùng điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng trong hành trình của vũ điệu ánh sáng, màu sắc, âm nhạc và những xúc cảm thăng hoa. 

Tối 2/6/2023, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2023 sẽ chính thức khai mạc sau 3 năm tạm hoãn vì dịch bệnh. Người dân thành phố cũng như du khách vô cùng háo hức được chiêm ngưỡng sự tái xuất của những “bản giao hưởng ánh sáng” trên dòng sông Hàn thơ mộng. Vé xem pháo hoa bởi thế đang được cộng đồng đặt mua trên trang web chính thức của sự kiện với số lượng tăng nhanh từng giờ.

Ảnh 1 - minh họa

Vé DIFF 2023 có giá chính thức từ 800.000 đồng đến 3.000.000 đồng theo 5 hạng khán đài. Khu A (khán đài chính giữa) có giá từ 1,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Khu B (khán đài cánh trái và phải) có giá 800.000 đồng đến 1 triệu đồng. Trẻ em dưới 1m được miễn phí vé nếu ngồi cùng phụ huynh đi cùng. 

Ảnh 2 - minh họa

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) tổ chức lần đầu tiên năm 2008 với chủ đề “Vũ điệu tiên sa” đã khẳng định được dấu ấn là một “thương hiệu văn hóa và du lịch cho thành phố. Không chỉ là “bữa tiệc nghệ thuật” đầy mãn nhãn của ánh sáng và âm nhạc, mỗi phần trình diễn pháo hoa của các đội đều kể những câu chuyện thú vị, mang tới cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. 

Ảnh 3 - DIFF 2017

Những người có mặt dọc đôi bờ sông Hàn thời điểm ấy chắc không thể quên được cảm giác “nín thở” khi từng nhịp pháo hoa đầu tiên bay lên trời theo tiếng nhạc. Lần đầu tiên tại Việt Nam, du khách được xem trình diễn pháo hoa theo hình thức thi đấu và có chủ đề. Từ “Vũ điệu tiên sa”, DIFF đã tạo ra một thập kỷ của pháo hoa cho du lịch Đà Nẵng, trở thành một gia vị không thể thiếu mỗi khi người ta nhắc đến thành phố sông Hàn.

Ảnh 4 - DIFF 2017

Năm 2017 là cột mốc đầy đáng nhớ khi DIFF được xã hội hóa, UBND TP giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức với kỳ vọng tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017 và tương lai sẽ khẳng định DIFF là một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu. Với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” và chia tên các đêm bắn theo từng nguyên tố tự nhiên, đêm khai mạc Hỏa khi diễn ra trong thời điểm ấy đã được đánh giá là có quy mô hoành tráng nhất kể từ khi DIFF được tổ chức. 

Ảnh 5 - DIFF 2017

Với sự đầu tư thay đổi cả về công nghệ lẫn kỹ thuật trình diễn, đội pháo hoa chủ nhà trong đêm khai mạc đã đem đến màn trình diễn mãn nhãn trên nền nhạc với nhiều cung bậc cao trào và tiếng trống lễ hội đặc trưng truyền thống của người Việt. Thành phố sông Hàn đã có 1 đêm “mất ngủ” bởi ngàn màu sắc từ những bông pháo hoa. Có lúc cả bầu trời Đà nẵng như bị “đốt cháy” những bông pháo hoa đỏ rực rỡ và đầy sức sống… Lúc lại nhẹ nhàng, tinh tế bởi sắc trắng và ánh kim.

Cũng năm 2017, trong đêm chủ đề “Kim”, khán giả vô cùng xúc động khi đội Trung Quốc đang tái hiện câu chuyện tình lãng mạn trong tuyệt tác Titanic nổi tiếng với 2000 quả pháo thì trời đổ mưa. Dẫu cơn mưa bất ngờ đã làm giảm hiệu ứng sắc màu pháo hoa ở phần đầu của màn trình diễn nhưng không ngăn cản những bông pháo đua nhau tỏa sắc. Sau đó, đối lập với sự lãng mạn của đội Trung Quốc, đội Anh lại thể hiện một màn trình diễn kết hợp giữa nhiều thể loại âm nhạc như rock, pop, nhạc cổ điển, nhạc hiện đại… Khán giả đã có một đêm pháo hoa ngập tràn cảm xúc.

Ảnh 8 - DIFF 2019

Tiến tới năm 2018 với chủ đề “Huyền thoại của những cây cầu”, điều khiến khán giả nhớ mãi là màn trình diễn đầy tự hào của đội Việt Nam vào đêm khai mạc. Đội chủ nhà đã “vẽ” lên trời hình ảnh của những cây cầu biểu tượng Đà Nẵng bằng pháo hoa, trong đó gây ấn tượng là hình ảnh chùm pháo tạo thành Cầu Quay, sáng rực cả một vùng trời đã khiến khán giả không ngừng hò reo. 

Lần tổ chức gần nhất vào năm 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, DIFF gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bởi nhiều tình tiết bất ngờ và đột phá. “Chú ngựa ô” Phần Lan là ngôi sao sáng của DIFF 2019, khi chiêu đãi khán giả những màn trình diễn vô cùng mãn nhãn. Kể câu chuyện thuật lại lịch sử đất nước và cuộc sống của những thuỷ thủ chinh phục biển cả, đội Phần Lan đã kết hợp những kỹ thuật bắn pháo hoa mới với khoảng 10.000 quả pháo được lập trình và kết nối với hơn 100 máy tính để tạo ra màn trình diễn ánh sáng nhịp nhàng trong nền nhạc đầy cảm xúc. 

Những kỹ thuật pháo hoa của đội được Ban giám khảo đánh giá “tinh tế”, cùng đoạn kết bùng nổ với ý nghĩa "những người thủy thủ trở về trong tiếng ca khải hoàn sau bao hiểm nguy" đã giúp Phần Lan vượt qua “đối thủ ” từ Vương quốc Anh để giành chức vô địch. Bởi thế, đêm khai mạc DIFF năm nay, với màn “khai hỏa” từ đội Phần Lan và chủ nhà Việt Nam, khiến du khách vô cùng háo hức chờ đợi. 

Năm nay, với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh, khán giả sẽ được chứng kiến những màn pháo hoa đầy sức sáng tạo trong 5 chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”, “Tình yêu không biên giới”, “Chinh phục những giấc mơ”, “Vũ điệu của thiên nhiên”. 

Ảnh 9 - Minh họa 2023

DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 2/6 - 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Đây là một trong các sự kiện lớn nhất của chương trình “WOW Đà Nẵng”, thuộc chiến dịch làm đẹp những vùng đất “WOW Việt Nam” được khởi xướng trên toàn quốc bởi Tập đoàn Sun Group.

Lễ hội năm nay cũng có sự đồng hành của Vietnam Airlines là nhà tài trợ Kim Cương; Chicilon Media là đơn vị bảo trợ truyền thông; Pacific Airlines và Kim Ngân ADV, Thời trang Owen và nhiều thương hiệu uy tín khác là đơn vị đồng tài trợ sự kiện. 

Du khách truy cập vào link: https://diff.vn/ hoặc gọi hotline: 091.415.5561 để mua và hỏi tình trạng về vé.

Kim Khánh
Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan
Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.

Chú ý mới về kiểm soát giấy tờ bay với hành khách nhập cảnh
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về việc kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Lần đầu tiên Cần Thơ có Lễ hội âm nhạc, thể thao đỉnh cao VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Diễn ra trong hai ngày 12-13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 là sự kiện âm nhạc, thể thao đỉnh cao, góp phần quảng bá đô thị sông nước Tây Đô nên thơ, hiền hòa, giàu bản sắc văn hóa.

Bắc Giang tổ chức Lễ hội kỷ niệm đặc biệt 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế
Ngày 7/3, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo thông tin về lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884 - 2024).

Đình công tại Đức phải thay đổi lịch bay đến, đi từ Frankfurt
Vietnam Airlines thông báo việc điều chỉnh giờ khởi hành của các chuyến bay đến và đi từ sân bay Frankfurt do ảnh hưởng của cuộc đình công của nhân viên an ninh sân bay tại Đức.

VietJet mở đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima
Đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima (Nhật Bản) khai thác từ 12/5/2024 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật, thời gian bay mỗi chặng khoảng hơn 4 giờ. 

Trải nghiệm lễ hội âm nhạc độc đáo khi chạy cùng VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Bank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới là minh chứng nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.