Chuyên mục


Tân Hoàng Minh tạm đóng cửa văn phòng

17/06/2022 10:28 (GMT +7)

Nguyên nhân được biết là do tập đoàn này nhận được thông tin có khách hàng đe dọa sử dụng vũ khí để tấn công cán bộ nhân viên của tập đoàn.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa ra thông báo cho biết tạm dừng mở cửa văn phòng tiếp đón khách hàng tại trụ sở số 24 Quang Trung, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 15/6.

Nguyên nhân được biết là do tập đoàn này nhận được thông tin có khách hàng đe dọa sử dụng vũ khí để tấn công cán bộ nhân viên của tập đoàn. Về việc này, phía Tân Hoàng Minh cũng cho biết đã trình báo cơ quan có thẩm quyền.

Động thái này liên quan tới việc chờ cơ quan công an xác minh, điều tra và có biện pháp ngăn chặn kịp thời để đảm bảo an toàn an ninh tính mạng, sức khỏe của ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên tập đoàn khi tới giao dịch, làm việc tại trụ sở. Tuy nhiên, lãnh đạo tập đoàn vẫn tiếp đón khách hàng vào chiều 22/6.

Tân Hoàng Minh vừa ra thông báo cho biết tạm dừng mở cửa văn phòng tiếp đón khách hàng tại trụ sở số 24 Quang Trung, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 15/6

Tân Hoàng Minh vừa ra thông báo cho biết tạm dừng mở cửa văn phòng tiếp đón khách hàng tại trụ sở số 24 Quang Trung, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 15/6

Ngay sau khi có thông tin về thông báo trên của Tân Hoàng Minh, hàng trăm khách hàng đã kéo đến trụ sở của tập đoàn, căng băng rôn kêu gọi doanh nghiệp này trả tiền. Được biết, trước đó, nhiều ngày liên tiếp, các khách hàng mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh cũng tập trung trước trụ sở tập đoàn này, căng băng rôn đòi quyền lợi.

Theo Tập đoàn Tân Hoàng Minh, trong khoảng thời gian chờ Cơ quan Cảnh sát Điều tra (C03) chấp nhận việc ủy quyền của các cá nhân đang bị tạm giam cho người đại diện quản lý cổ phần, phần vốn góp, doanh nghiệp đang cùng với các cổ đông và các thành viên góp vốn thực hiện các thủ tục nội bộ thay đổi người đại diện theo pháp luật nhằm đưa một số công ty liên quan trở lại hoạt động bình thường.

Với việc thu hồi nguồn tiền bán trái phiếu, ngày 16/5, Tân Hoàng Minh đã nộp thêm 100 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của C03 mở tại Kho bạc Nhà nước. Tính đến nay doanh nghiệp đã nộp tổng cộng 296,1 tỷ đồng, ngoài số tiền C03 trực tiếp thu hồi.

Đồng thời, Tân Hoàng Minh cho biết, khi có thông tin đối tác chuyển tiền, tập đoàn này sẽ thông báo đến các khách hàng. Đối với công tác bán tài sản dự án của tập đoàn, công ty vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và đàm phán với các đối tác.

Các giao dịch thực hiện liên quan đến các gói trái phiếu bị hủy sẽ được báo cáo và được sự chấp thuận của C03, đảm bảo nguồn tiền thu về sẽ thực hiện theo phương án hoàn trả tiền cho nhà đầu tư trái phiếu. Đặc biệt, Tân Hoàng Minh đang đề xuất C03 cho phép sớm chi trả cho nhà đầu tư tương ứng với tỷ lệ số tiền thu hồi.

Kim Khánh
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế
Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bám sát diễn biến kinh tế thế giới, trong nước để điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả; kiên định, nhất quán định hướng ưu tiên...

Kiến nghị nhập khẩu cát bình ổn giá vật liệu xây dựng
Theo đó, Các bộ Công Thương, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường được Chính phủ chỉ đạo xem xét việc nhập khẩu cát từ Campuchia nhằm bình ổn giá vật liệu phục vụ nhiều dự án cao tốc ở phía Nam hiện nay.

6 nhóm đối tượng có thể hưởng lợi từ Quỹ Hỗ trợ đầu tư
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư. Theo đó, dự kiến có 6 nhóm đối tượng được hưởng hỗ trợ: Doanh nghiệp có dự án đầu tư trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghệ cao, Doanh nghiệp công nghệ cao...

Chuyên gia WB nói về động lực phục hồi tăng trưởng kinh tế Việt Nam
Dòng vốn FDI tăng trưởng và giải ngân khá tốt, đó là một dòng chảy vững chắc, dấu hiệu cho thấy sự hấp dẫn của nền kinh tế Việt Nam đối với đầu tư trực tiếp nước ngoài. Việc Chính phủ đang thúc đẩy đầu tư công sẽ giúp hỗ trợ tổng cầu, thúc đẩy nền kinh tế phục hồi.

SeABank đạt lợi nhuận hơn 1.506 tỷ đồng trong quý I
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.506 tỷ đồng, tăng gần 41% so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định.

VPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 23.165 tỷ đồng trong năm 2024, chia cổ tức 10% tiền mặt
Sau một năm chuẩn bị kỹ về nền tảng vốn và sự tinh chỉnh trong các hoạt động kinh doanh, vận hành, VPBank đã cho thấy sự tự tin về một sự bứt phá trong năm 2024. Đồng thời, ngân hàng tiếp tục hiện thực hóa cam kết chia cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông.

Tận hưởng trải nghiệm chi tiêu tự do cùng thẻ VPBank Flex
VPBank Flex không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của giới trẻ, mà còn mang đến sự linh hoạt, tiện lợi, giúp khách hàng “flexing” cá tính một cách ấn tượng nhất.