Chuyên mục


Sụt, lún trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

24/02/2023 18:05 (GMT +7)

Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc sụt lún đầu cầu, đầu cống chui dân sinh sẽ ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Liên quan đến phản ánh của người dân về tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình xuất hiện nhiều điểm hằn lún, đặc biệt là việc lún lệch tại khu vực tiếp giáp giữa mặt đường cao tốc và cầu chui dân sinh gây cảm giác khó chịu cho các lái xe và hành khách, gây hư hại xe cộ, phá hỏng hàng hóa và làm mất an toàn giao thông chiều 24/2, lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã có văn bản chỉ đạo chủ đầu tư (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam –VEC) khẩn trương có giải pháp khắc phục.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình xuất hiện nhiều điểm hằn lún, đặc biệt là việc lún lệch tại khu vực tiếp giáp giữa mặt đường cao tốc và cầu chui dân sinh

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình xuất hiện nhiều điểm hằn lún, đặc biệt là việc lún lệch tại khu vực tiếp giáp giữa mặt đường cao tốc và cầu chui dân sinh

Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, việc sụt lún đầu cầu, đầu cống chui dân sinh sẽ ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Để đảm bảo an toàn giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC tiếp tục kiểm tra, rà soát các nội dung bất cập khác để khắc phục, sửa chữa kịp thời.

Theo phản ánh của chủ phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, với vận tốc độ cho phép trên cao tốc này là 120km/h, nếu lái xe không làm chủ được tay lái, mất thăng bằng khi xe bị xóc sẽ gây nguy hiểm tới an toàn chạy xe, đặc biệt trong điều kiện trời mưa hoặc ban đêm. Về vấn đề này, đại diện VEC cho biết, trong hoạt động quản lý tuyến đường này, các đơn vị bảo trì đã nắm được hiện trạng này và đã tăng cường kiểm tra, rà soát để lên phương án khắc phục các điểm hằn lún trong thời gian tới.

Cụ thể, qua rà soát trên tuyến có khoảng 7 điểm bị lún, VEC đang triển khai sửa chữa bù lún, sau khi thực hiện việc này sẽ tạo ra sự êm thuận khi cho phương tiện di chuyển trên đường.Giải thích thêm về hiện tượng lún trên tuyến, đại diện VEC cho hay, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được xây dựng trên nền đất yếu nên việc ổn định cần thời gian rất dài, có những tuyến cao tốc cần thời gian 30 - 40 năm mới hết lún. Giải pháp khắc phục là lún đến đâu thì thực hiện thảm bù vênh đến đó.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có chiều dài 50 km. Điểm đầu tại Km210 trên Quốc lộ 1, thuộc Hà Nội. Điểm cuối tại Km 260+030 trên Quốc lộ 10, đoạn nối Ninh Bình - Phát Diệm. Tuyến đường có quy mô 6 làn xe, giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe chạy, giai đoạn sau nâng cấp lên 6 làn hoàn chỉnh, tốc độ xe chạy thiết kế từ 100 - 120 km/h.Ngày 13/11/2011, tuyến đường được thông xe kỹ thuật đoạn từ Cầu Giẽ đến nút giao Liêm Tuyền (Phủ Lý, Hà Nam) và đến ngày 30/6/2012 thì thông xe kỹ thuật đoạn còn lại từ nút giao Liêm Tuyền đến nút giao Cao Bồ./.

Theo TTXVN
Kiên định giá trị đã tạo lập, hướng đến phát triển du lịch 'xanh'
Ngành du lịch không chỉ phát triển du lịch đơn thuần, mà xa hơn là phát triển du lịch "xanh", du lịch bền vững theo đúng chủ trương nhất quán của Đảng là phát triển kinh tế phải hài hòa với thiên nhiên, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.

Đẩy nhanh tiến độ thi công luồng vào sông Hậu
Dự án luồng tàu biển tải trọng lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 là dự án trọng điểm quốc gia, có mục tiêu thu hút, nâng cao năng lực thông qua hàng hóa tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp Tân Sơn Thủy hủy hoại môi trường sống
Doanh nghiệp này vẫn đang tiếp tục xin mở rộng quy hoạch bãi tập kết kinh doanh vật liệu quy mô khủng; trong khi cuộc sống người dân xung quanh bị đảo lộn vì khói bụi, tiếng ồn, nguy cơ tai nạn giao thông khi xe trọng tải lớn hoạt động ngày đêm trên tuyến đường bê tông nội đồng.

Giám sát chặt chẽ xuất xứ vật liệu cao tốc
Bộ Giao thông vận tải ban hành chỉ thị về tăng cường kiểm soát chất lượng thực hiện các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ quản lý.

Đô thị Thanh Hóa sẽ rộng thêm 228 km2
Với quy hoạch này, đô thị Thanh Hóa đến năm 2040 gồm toàn bộ diện tích theo địa giới hành chính TP. Thanh Hóa và toàn bộ huyện Đông Sơn, có diện tích từ 147 km2 lên hơn 228 km2, đóng vai trò là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học - kỹ thuật của tỉnh.

Cận cảnh cây cầu nguy hiểm ở Bắc Giang
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đang được kiến nghị nâng cấp vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Làm đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến về việc thẩm định chủ trương đầu tư Dự án đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng, từ Yang Bay – Tà Gụ kết nối với Quốc lộ 27C và đường tỉnh ĐT.707, xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận (Dự án).