Chuyên mục


Đề xuất làm cao tốc 25 nghìn tỷ đồng ở Kiên Giang

24/02/2023 11:28 (GMT +7)

Tổng mức đầu tư của dự án 25.643 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương. Trong đó giải phóng mặt bằng 1.800 tỷ đồng, chi phí xây dựng 17.450 tỷ đồng và các chi phí khác. Thời gian thực hiện từ năm 2023-2027.

Sáng 24/2, tỉnh Kiên Giang vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải về việc đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá.

Theo đề xuất của UBND tỉnh Kiên Giang, tổng chiếu dài toàn tuyến cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá khoảng 86,65km, đi qua địa bàn TP. Rạch Giá, TP. Hà Tiên và các huyện Châu Thành, Hòn Đất, Kiên Lương. 

Tổng mức đầu tư của dự án 25.643 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương. Ảnh minh hoạ

Tổng mức đầu tư của dự án 25.643 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương. Ảnh minh hoạ

Tuyến đường có điểm đầu Km0+000 giao với quốc lộ 80-Km202+700 (nút giao Thuận Yên) và điểm cuối Km89+800 kết nối với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang). Đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi tới đường Bạc Liêu xem xét xây dựng ở giai đoạn sau.

Về quy mô đầu tư, đây là dự án nhóm A. Dự án được xây dựng với quy mô 4 làn xe, mặt cắt nền đường rộng 24,75m, dự kiến có 7 nút giao với đường ngang, phương án nút hình kim cương, cầu vượt chính tuyến, Trumpet, hệ thống đường song hành (đường gom) có quy mô đường giao thông nông thôn. Đường giao thông song hành, quy mô đường giao thông nông thôn loại B.

Tổng mức đầu tư của dự án 25.643 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương. Trong đó giải phóng mặt bằng 1.800 tỷ đồng, chi phí xây dựng 17.450 tỷ đồng và các chi phí khác. Thời gian thực hiện từ năm 2023-2027.

Diện tích sử dụng đất cho Dự án vào khoảng 634 ha, trong đó: Đất phi nông nghiệp 32 ha; đất nông nghiệp 537 ha; đất công cộng, giao thông, sông kênh không phải bồi thường 66 ha. Số hộ bị ảnh hưởng do thu hồi đất khoảng 3.064 hộ.

Việc đề xuất dự án cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá nhằm thực hiện theo quy hoạch, kết nối tuyến giao thông, mở rộng không gian phát triển, tạo quỹ đất cho đầu tư sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên của tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung; đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Hồng Thơ
Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới
Chỉ tiêu 2.4 (Bến xe khách tại huyện (nếu có theo quy hoạch) đạt tiêu chuẩn loại IV trở lên) thuộc tiêu chí số 2 về Giao thông.

Phê duyệt Đề án phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 29/2/2024 phê duyệt Đề án phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hải Phòng: Đưa vào hoạt động bến phà Đồng Bài thay thế bến phà Gót ra đảo Cát Bà
Bắt đầu từ 5h hôm nay (ngày 1/3/2024), bến phà Đồng Bài đã chính thức chạy chuyến đầu tiên chở khách từ huyện Cát Hải sang đảo Cát Bà, Hải Phòng, thay thế cho bến phà Gót - Cái Viềng.

Cháy lớn tại một kho xưởng tập kết nhựa ở Bắc Ninh
Khu vực cháy là kho đồ nhựa rộng khoảng 300m2. Đây là vật liệu dễ bén lửa dẫn đến đám cháy bùng phát nhanh, kèm theo cột khói đen cao hơn 10m tỏa rộng ra khu vực lân cận.

Sân bay Long Thành vẫn đang bám sát kế hoạch
Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), tính đến ngày 20/2, một số hạng mục đã cơ bản hoàn thành như rà phá bom mìn, xây tường rào ranh giới cảng hàng không (trong phạm vi 1.810ha).

Hà Tĩnh chủ động phòng, chữa cháy rừng
Trong điều kiện thời tiết chuẩn bị bước vào những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài và khắc nghiệt làm cho nguy cơ cháy rừng tăng cao do vậy công tác phòng cháy, chữa cháy rừng luôn là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng của các cấp ủy đảng, hệ thống chính trị và mỗi người dân trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đường lên Cửa khẩu Cầu Treo thông tuyến trở lại
Mưa lớn làm hơn 1.000m3 đất đá đổ xuống quốc lộ 8A khiến đường lên Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) bị chia cắt hoàn toàn. Sau nhiều giờ khắc phục, hiện tuyến đường đã được thông tuyến trở lại.