Chuyên mục


Sân bay nào của Việt Nam chấp nhận e-visa?

17/08/2023 08:56 (GMT +7)

Danh sách 13 sân bay cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa) và 13 nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực vừa được công bố.

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) đã công bố danh sách 13 cửa khẩu hàng không cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) đã công bố danh sách 13 cửa khẩu hàng không cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh

Cục Hàng không Việt Nam đã công bố danh sách 13 cửa khẩu hàng không cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử bao gồm: Cửa khẩu Cảng hàng không Nội Bài; Cửa khẩu Cảng hàng không Cát Bi; Cửa khẩu Cảng hàng không Vân Đồn; Cửa khẩu Cảng hàng không Thọ Xuân; Cửa khẩu Cảng hàng không Đồng Hới; Cửa khẩu Cảng hàng không Phú Bài; Cửa khẩu Cảng hàng không Phù Cát; Cửa khẩu Cảng hàng không Đà Nẵng; Cửa khẩu Cảng hàng không Cam Ranh; Cửa khẩu Cảng hàng không Tân Sơn Nhất; Cửa khẩu Cảng hàng không Liên Khương; Cửa khẩu Cảng hàng không Cần Thơ; Cửa khẩu Cảng hàng không Phú Quốc.

Danh sách trên được công bố sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết áp dụng cấp thị thực cho công dân các nước, vùng lãnh thổ các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

Ngoài ra, Chính phủ cũng quyết định thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày với công dân 13 nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực.

Danh sách 13 nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực gồm: Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc  Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus.

Công dân những nước nêu trên khi nhập cảnh Việt Nam được tạm trú 45 ngày kể từ khi nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Ngoài ra, Việt Nam cũng 16 cửa khẩu đường bộ áp dụng e-visa, gồm: Tây Trang (Điện Biên), Móng Cái (Quảng Ninh), Hữu Nghị (Lạng Sơn), Lào Cai, Na Mèo (Thanh Hóa), Nậm Cắn (Nghệ An), Cầu Treo (Hà Tĩnh), Cha Lo (Quảng Bình), La Lay và Lao Bảo (Quảng Trị), Bờ Y (Kon Tum), Mộc Bài và Xa Mát (Tây Ninh), Tịnh Biên và Vĩnh Xương (An Giang), Hà Tiên (Kiên Giang).

Mở rộng diện cấp và nâng thời hạn e-visa được Chính phủ và doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tạo đòn bẩy lớn thu hút du lịch, đầu tư, hợp tác doanh nghiệp và nghiên cứu khoa học.

Hiện nay, e-visa do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp cho người nước ngoài qua hệ thống giao dịch điện tử, có giá trị một lần. Trước khi có nghị quyết trên, Việt Nam cấp thị thực điện tử cho công dân 80 nước.

Trang Anh
Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và Hiệp hội vận tải container Thẩm Quyến tăng cường quan hệ hợp tác
Ngày 18/5, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và Hiệp hội vận tải container Thẩm Quyến đã tổ chức Hội nghị giao lưu tại Hà Nội. Sự kiện này nhằm tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp thành viên của hai hiệp hội.

Công bố báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 với nhiều nội dung mới
Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023 với nhiều nội dung mới.

Phí dịch vụ lập hồ sơ cho xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu là bao nhiêu?
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 11/2024/TT-BGTVT quy định về giá dịch vụ lập hồ sơ phương tiện đối với xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu và dịch vụ in lại Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định đối với xe cơ giới.

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn mở rộng lên 6 làn xe
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt đầu tư dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn sẽ được mở rộng thành 6 làn xe. Dự kiến hoàn thành vào năm 2027.

Rà soát suất đầu tư 'khủng' của Cao tốc Phủ Lý - Nam Định
Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị tỉnh Nam Định rà soát phương án đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Phủ Lý - Nam Định khi suất đầu tư dự án lên tới 375 tỷ đồng/km.

Giá xăng tiếp tục giảm
Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới, thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h ngày 16/5.

'Cú hích' từ thị trường xe điện
Ngành công nghiệp phốt pho vàng Việt Nam đứng trước cơ hội vàng để bứt phá trên thị trường pin xe điện toàn cầu. Với nhu cầu pin LFP tăng vọt và lợi thế về tài nguyên, đây là thời điểm để các doanh nghiệp trong nước nâng tầm, vươn ra thị trường quốc tế.