Chuyên mục


Quảng Ninh: Mở tuyến vận tải hành khách du lịch tới Nam Ninh - Trung Quốc

04/09/2024 18:41 (GMT +7)

Ngày 4/9, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh thông tin về tuyến vận tải xuyên quốc gia kết nối Quảng Ninh (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).

Theo đó, Công ty TNHH Vận tải Tập đoàn Tuyến quốc gia mới (Trung Quốc) hợp tác với Công ty CP Tập đoàn hữu nghị Việt Trung Toàn cầu (Việt Nam) thực hiện tuyến vận tải hành khách TP Nam Ninh (Trung Quốc) và TP Hạ Long (Việt Nam) qua lối thông quan cầu Bắc Luân II.

Trao đổi với PV Banduong.vn, ông Trần Duy Thắng - Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hữu Nghị Việt Trung Toàn Cầu chia sẻ, đơn vị đã triển khai kế hoạch hoạt động vận tải hành khách xe buýt đưa đón theo lịch trình quốc tế cố định: Điểm xuất phát từ Ga hành khách Phong Linh (Nam Ninh, Trung Quốc); điểm đến là Bến xe Khách Bãi Cháy (Quảng Ninh, Việt Nam) theo hướng dẫn tại Thông tư 37 của Bộ Giao thông Vận tải (Việt Nam) và Hiệp định chung giữa Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc.

Tuyến đường chính gồm: Nam Ninh (Đường cao tốc G57 Lan Hải, đường cao tốc G7511 Tần Đông – Đông Hưng – Cửa Khẩu Đông Hưng (Trung Quốc) – Cửa Khẩu Móng Cái – Đường cao tốc Móng Cái – Hạ Long – Bãi Cháy – Hạ Long ( Việt Nam).

Hành khách trải nghiệm trên tuyến Bến xe Phong Linh - Nam Ninh (Trung Quốc) - Bến xe Bãi Cháy- Hạ Long (Việt Nam).

Hành khách trải nghiệm trên tuyến Bến xe Phong Linh - Nam Ninh (Trung Quốc) - Bến xe Bãi Cháy- Hạ Long (Việt Nam).

Hành trình sẽ khởi hành từ ga TP Đông Hưng vào lúc 11 giờ 00 (giờ Bắc Kinh), các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 hàng tuần, tần suất 1 chuyến/ngày; thời gian đến Bến xe Bãi Cháy ( TP Hạ Long) vào 14 giờ 30 (giờ Việt Nam).

Theo chiều ngược lại tại Bến xe Bãi Cháy, TP Hạ Long vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 và chủ nhật hàng tuần, tần suất 1 chuyến/ngày, đến ga TP Đông Hưng.

Hành trình từ thành phố Nam Ninh (Trung Quốc) đến thành phố Hạ Long (Việt Nam) diễn ra trong khoảng 6 tiếng.

Theo ông Thắng, việc cơ quan chức năng Việt Nam và Trung Quốc cấp phép cho đơn vị mở tuyến vận tải mới sẽ giúp kết nối nhu cầu đi lại của người dân hai nước, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bằng đường bộ, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Quảng Ninh.

“Ngoài dịch vụ vận tải hành khách, chúng tôi cung cấp thêm các giải pháp cho hành khách như đặt vé các điểm tham quan, du lịch; liên kết với các đơn vị tour, điểm du lịch của Việt Nam và Trung Quốc để mang lại cho người dân và du khách những trải nghiệm thuận tiện nhất”, ông Thắng thông tin.

Xe chuyên tuyến Bến xe Phong Linh - Nam Ninh (Trung Quốc) đến Bến xe Bãi Cháy - Hạ Long (Việt Nam) qua cửa khẩu Bắc Luân II ngày 3/9.

Xe chuyên tuyến Bến xe Phong Linh - Nam Ninh (Trung Quốc) đến Bến xe Bãi Cháy - Hạ Long (Việt Nam) qua cửa khẩu Bắc Luân II ngày 3/9.

Trước đó, ngày 3/9, Sở Giao thông Vận tải Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã cho phép Công ty TNHH Vận tải Tập đoàn Tuyến quốc gia mới (Trung Quốc) hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn hữu nghị Việt Trung Toàn Cầu (Việt Nam) thực hiện tuyến cố định vận tải hành khách TP Nam Ninh (Trung Quốc) và TP Hạ Long (Việt Nam) qua lối thông quan cầu Bắc Luân II.

Căn cứ Thông báo số 51 (2024) của Trung tâm Phát triển vận tải đường bộ Khu tự trị dân tộc Choang  Quảng Tây (Trung Quốc) về việc thông báo doanh nghiệp và Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh (Việt Nam), Chi cục Hải quan cửa Khẩu Móng Cái (Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh) đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tại Lối Thông quan cầu Bắc Luân II hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các  thủ tục hải quan nhanh chóng, thuận tiện. Đồng thời, Chi cục cũng đảm bảo kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ đối với phương tiện vận tải tạm nhập – tái xuất; hành lý của hành khách nhập cảnh chở trên phương tiện vận tải hành khách theo đúng quy định của pháp luật, Hiệp định Vận tải đường bộ giữa Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa.

Lê Dũng
Đề xuất xây cầu Phong Châu 865 tỷ đồng
Hai là, gia cố, nâng cấp đoạn đê, kè xung yếu và hệ thống tường ngăn lũ thuộc đê tả, hữu sông Thao (kết hợp Quốc lộ 2D và Quốc lộ 32C) với quy mô dự kiến là 18 km; tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng (ngân sách Trung ương hỗ trợ 100%).

Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ vùng ảnh hưởng bão lũ
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án BOT đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ.

Vietnam Airlines kịp thời chuyển gần 30 tấn hàng đến vùng bão lũ
Chỉ sau 2 ngày triển khai, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa như: áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống... cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc.

Giải pháp vận hành trở lại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau bão số 3
Bão số 3 - siêu bão Yagi tuy không có thiệt hại về người trên tuyến Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhưng đã ảnh hưởng trực tiếp và để lại thiệt hại lớn về kết cấu hạ tầng và các công trình giao thông trên tuyến.

Phà ra đảo Cát Bà hoạt động trở lại
Sau nhiều giờ dừng phục vụ để đảm bảo an toàn trong bão số 3, từ 12 giờ trưa nay (9/9), phà Đồng Bài – Cái Viềng nối đảo Cát Bà với đảo Cát Hải của Hải Phòng đã chính thức hoạt động trở lại.

Phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku tầm nhìn đến năm 2050
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Vietjet tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet vừa công bố báo cáo tài chính sau kiểm toán 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.