Chuyên mục


Phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku tầm nhìn đến năm 2050

09/09/2024 16:53 (GMT +7)

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

32

Theo đó, quy hoạch thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Pleiku đạt cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Cảng có công suất  khoảng 4,0 triệu hành khách/năm và 4.500 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương.

Tầm nhìn đến năm 2050, cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp II. Công suấtn khoảng 5,0 triệu hành khách/năm và 12.000 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương.

Về hệ thống đường cất hạ cánh, thời kỳ 2021-2030 sẽ kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu về phía Đông (đầu 27) thêm khoảng 600 m lên thành 3.000 m x 45 m, kích thước lề vật liệu theo quy định. Tầm nhìn đến năm 2050: sẽ giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh đã được quy hoạch thời kỳ 2021-2030.

Đối với sân đỗ tàu bay, thời kỳ 2021-2030, Quy hoạch sân đỗ tàu bay phía Bắc đường cất hạ cánh, đồng bộ với khu hàng không dân dụng mới đáp ứng khoảng 14 vị trí đỗ. Tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch mở rộng đáp ứng khoảng 18 vị trí đỗ, có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu.

Đối với Nhà ga hành khách Cảng hàng không Pleiku, thời kỳ 2021-2030 quy hoạch nhà ga hành khách mới khu vực phía Bắc đầu 27 đường cất hạ cánh kéo dài, công suất khoảng 4,0 triệu hành khách/năm. Tầm nhìn đến năm 2050, mở rộng nhà ga hành khách khi có nhu cầu để đáp ứng công suất khoảng 5,0 triệu hành khách/năm và có dự trữ đất phát triển.

Đối với Nhà ga hàng hóa thời kỳ 2021-2030, Quy hoạch nhà ga hàng hóa phía Đông nhà ga hành khách mới, đáp ứng công suất khoảng 4.500 tấn hàng hóa/năm. Tầm nhìn đến năm 2050, mở rộng nhà ga hàng hóa khi có nhu cầu để đáp ứng công suất khoảng 12.000 tấn hàng hóa/năm; có dự trữ đất phát triển.

Tags:
Phà ra đảo Cát Bà hoạt động trở lại
Sau nhiều giờ dừng phục vụ để đảm bảo an toàn trong bão số 3, từ 12 giờ trưa nay (9/9), phà Đồng Bài – Cái Viềng nối đảo Cát Bà với đảo Cát Hải của Hải Phòng đã chính thức hoạt động trở lại.

Phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku tầm nhìn đến năm 2050
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Vietjet tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet vừa công bố báo cáo tài chính sau kiểm toán 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Cật nhật giá xăng, dầu từ ngày 5/9
Giá xăng và dầu cùng giảm từ 15h hôm nay, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Trong đó, giá xăng về dưới 21.000 đồng một lít.

Quảng Ninh: Mở tuyến vận tải hành khách du lịch tới Nam Ninh - Trung Quốc
Ngày 4/9, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh thông tin về tuyến vận tải xuyên quốc gia kết nối Quảng Ninh (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).

Cước vận tải biển hạ nhiệt
Cục Hàng hải Việt Nam nhận định, cước vận tải biển giảm mạnh ở tuyến châu Á - bờ Tây nước Mỹ và châu Âu là tín hiệu tích cực cho thị trường vận tải biển giúp giảm chi phí vận tải, dễ dàng hơn trong việc đặt chỗ và tăng hiệu quả kinh doanh

Lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến tăng 8%
Sản lượng hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vào ngày 30/8 và 3/9 dự kiến lên đến 125.000 người/ngày.