Chuyên mục


Quảng Bình: Tuyến đường 850 tỷ, 13 năm lay lắt thi công

06/03/2023 06:31 (GMT +7)

Một tuyến đường được đầu tư 855,815 tỷ đồng, thi công từ năm 2011, nhưng đến nay còn khoảng gần 100 m vẫn chưa thể thi công? Điều này cũng là nguyên nhân dẫn đến việc đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng khiến người dân bất bình.

Dự án đường nối từ Khu Kinh tế Hòn La đến KCN xi măng tập trung Tiến Hóa – Châu Hóa - Văn Hóa (còn gọi là đường xuyên Á) có chiều dài gần 26 km, nền đường rộng 12m được chia làm 4 đoạn, với tổng kinh phí đầu tư gần 856 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu của Chính phủ. Tuyến đường do Ban Quản lý Khu Kinh tế Quảng Bình làm chủ đầu tư, thời gian thi công từ năm 2011 – 2013.

Tuyến đường hơn 850 tỷ đổng gần 13 năm vẫn chưa hoàn thành

Tuyến đường hơn 850 tỷ đổng gần 13 năm vẫn chưa hoàn thành

Đây là dự án trọng điểm ở phía Bắc tỉnh Quảng Bình (tại thời điểm thi công - PV) được đầu tư xây dựng với mục tiêu phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh quốc phòng, đồng thời giảm được sự quá tải các phương tiện giao thông tham gia trên tuyến Quốc lộ 12A. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường này vẫn còn một đoạn chưa được thi công do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến đường này nhiều điểm lồi lõm xuống cấp khiến các phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đáng nói, đoạn qua thôn 9, xã Quảng Thạch (huyện Quảng Trạch) còn khoảng 100 mét vẫn chưa được thi công, mặt đường thành các hố sâu rất nguy hiểm.

Còn khoảng 100 mét vẫn chưa được thi công...

Còn khoảng 100 mét vẫn chưa được thi công...

Ông P.V.B một người dân sống gần vị trí chưa thi công của tuyến đường, bức xúc: “Đoạn này không biết giá đền bù ra sao mà một hộ dân họ không đồng tình nên để đến bây giờ. Đến nay đã hơn 10 năm rồi mà có khoảng 100 m mà vẫn chưa thi công. Tại điểm này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, thậm chí có người đã tử vong. Nếu như đoạn này mà không làm thì sẽ còn nhiều người bị oan nữa”.

...nhưng công trình đã được nghiệm thu bàn giao?

...nhưng công trình đã được nghiệm thu bàn giao?

Anh Nguyễn Viết Việt một lái xe thường đi qua tuyến đường này cũng lo lắng: “Công ty tôi vận chuyển hàng hóa từ Cửa khẩu Cha Lo về cảng Hòn La nên các tài xế của công ty cũng hay đi qua tuyến này. Trong nhiều năm vận chuyển hàng chúng tôi thấy có một đoạn vẫn chưa được thi công. Nhưng đoạn này lại nằm ở dốc, khi đi lên thì còn đỡ chứ lúc xe chạy về chở hàng nhiều đang trên đà xuống dốc thì gặp đoạn này chưa thi công cũng thấy nơm nớp lo sợ. Vì thường xuyên chạy tuyến này nên tôi và anh em còn biết để chủ động chứ nếu tài xế nào mới đi lần đầu thì rất dễ gặp nạn”.

Dù chưa thi công hoàn thành nhưng được biết, hiện dự án đã được nghiệm thu bàn giao cho Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình quản lý?.

Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại đây.

Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại đây.

Trao đổi với PV Banduong.vn về vấn đề này, ông Phan Duy An – Chủ tịch UBND xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch, cho biết: “Dự án do BQL Khu kinh tế tỉnh làm chủ đầu tư, hiện vẫn còn khoảng 70 m vẫn chưa thi công do có một hộ gia đình không thống nhất với giá đền bù nên họ không cho làm. Chỗ này cử trí cũng đã có kiến. Tại vị trí này cũng đã có một vài vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra. Địa phương và người dân mong muốn đoạn này sớm được hoàn thành để khi tham gia giao thông an toàn hơn”.

Liệu đến bao giờ đoạn đường này mới được thi công là câu hỏi mà người dân đang mong chờ cầu trả lời từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình?.

Liệu đến bao giờ đoạn đường này mới được thi công là câu hỏi mà người dân đang mong chờ cầu trả lời từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình?.

Việc một dự án được đầu tư hàng trăm tỷ đồng nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, hậu quả là nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại đoạn này khiến dư luận bất bình. Liệu đoạn đường gần 100 m trên tuyến đường này đến bao giờ mới được thi công là câu hỏi mà người dân còn chờ câu trả lời từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình?

Bình Tĩnh - Linh Giang
Tags:
Máy xúc tấp nập khu khai thác tài nguyên trái phép ở huyện Mai Sơn
Chủ tịch xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, do mới về làm chủ tịch được mấy tháng nên chưa nắm rõ tình hình nhưng cũng đang nghi đây là đất rừng...

Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.

Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.