Chuyên mục


Kiểm tra điều phối giờ cất cánh tại 3 sân bay

04/03/2023 11:28 (GMT +7)

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định lập đoàn kiểm tra công tác quản lý, điều phối giờ cất, hạ cánh (slot) trên cơ sở xác nhận slot lịch sử, slot bổ sung, thu hồi slot, hoán đổi chuỗi slot tại 3 sân bay trọng điểm của cả nước, gồm: Tân Sơn Nhất (TPHCM), Nội Bài (Hà Nội) và Đà Nẵng.

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định lập đoàn kiểm tra công tác quản lý, điều phối giờ cất, hạ cánh (slot) tại các sân bay lớn của Cục Hàng không Việt Nam. Đoàn kiểm tra phải hoàn thành công việc và có báo cáo gửi về Bộ GTVT trước ngày 25/3.

Bộ GTVT kiểm tra điều phối cất, hạ cánh tại 3 sân bay

Bộ GTVT kiểm tra điều phối cất, hạ cánh tại 3 sân bay

Cụ thể, đoàn sẽ kiểm tra điều phối giờ cất/hạ cánh trên cơ sở xác nhận slot lịch sử, slot bổ sung, thu hồi slot, hoán đổi chuỗi slot tại 3 sân bay trọng điểm của cả nước, gồm: Tân Sơn Nhất (TPHCM), Nội Bài (Hà Nội) và Đà Nẵng.

Đoàn kiểm tra sẽ đánh giá việc tuân thủ quy định pháp luật của Cục Hàng không trong công tác điều phối slot tại các sân bay; các khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế (nếu có) trong công tác này để tham mưu cho lãnh đạo bộ giải pháp xử lý. Qua đó nhằm đảm bảo công tác điều phối slot sân bay chặt chẽ, công khai, minh bạch, ngăn ngừa những vấn đề có thể tiềm ẩn phát sinh tiêu cực trong quá trình thực hiện.

Theo Cục Hàng không, tới ngày 16/2, việc điều phối slot bay mùa hè 2023 tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã được cơ quan này xác nhận cho các hãng. Cụ thể, tại sân bay Nội Bài, tổng số slot là 846 slot/ngày, đã xác nhận cho các hãng hàng không khai thác bình quân 719 slot/ngày, nhiều nhất là Vietnam Airlines (bao gồm VASCO), tiếp đến là Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines. Xác nhận cho các hãng nước ngoài khai thác trung bình 186 slot/ngày. Hiện, mỗi ngày sân bay này còn 127 slot trống (chưa có hãng đăng ký khai thác).

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, tổng số slot có thể khai thác là 948 slot/ngày, tới nay Cục Hàng không đã xác nhận trung bình 843 slot/ngày cho các hãng. Trong đó, Vietnam Airlines (bao gồm VASCO) khai thác nhiều nhất, tiếp đến là Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines. Xác nhận cho các hãng nước ngoài khai thác 188 slot/ngày. Sân bay Tân Sơn Nhất đang trống 105 slot/ngày.

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết ngành GTVT năm 2022, phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, việc cấp slot ở các sân bay đang có tiêu cực, ưu tiên cho một số hãng hàng không. 

Ngay sau đó, Bộ GTVT đã giao các đơn vị liên quan thực hiện thanh kiểm tra để ngăn chặn tiêu cực, tham nhũng trong việc cấp slot bay.

Kim Khánh
Cập nhật thiệt hại ban đầu do bão Yagi
Sau khi đổ bộ vào đất liền, bão Yagi đã khiến 4 người tử vong, 78 người bị thương, nhiều địa phương thiệt hại nghiêm trọng.

Cập nhật tình hình bão chiều 7/9 tại Bắc Ninh và Bắc Giang
Đến 16h chiều nay 7/9, TP Bắc Ninh chưa có mưa nặng hạt, giông lốc làm đỗ gẫy một số cây xanh  nhưng chưa ghi nhận thiệt hại nặng.

Bão đến Quảng Ninh, Hải Phòng
Đến trưa nay, 7/9, bão số 3 (tên quốc tế Yagi) đã tiến sát khu vực biển giữa 2 địa phương là Quảng Ninh và Hải Phòng. Hiện, hoàn lưu bão đang ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, trọng tâm là 2 địa phương trên và các tỉnh lân cận.

CẬP NHẬT: Dự báo hướng ảnh hưởng của tâm bão đêm 7/9
Dự báo, trong đêm 7/9, tâm bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phía bắc Hà Nội, các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên. Tiếp đó, bão sẽ di chuyển đến Hòa Bình, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp.

Sơn La tập trung ứng phó khẩn cấp với siêu bão
UBND tỉnh Sơn La sẽ xem xét trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tác động của bão lũ.

Cây phượng bật gốc, đè 2 người đi đường thương vong
Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, một cây phượng trên đường Nguyễn Hữu Thọ bất ngờ bật gốc, đè trúng 2 người đi đường khiến 1 người tử vong.

Bắc Ninh kiên quyết đóng cửa 'Thủ phủ giấy' bức tử môi trường
Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết: "Chủ trương của tỉnh Bắc Ninh không bố trí mặt bằng cho các cơ sở sản xuất tái chế trên địa bàn tỉnh, nên các cơ sở sản xuất không thể đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh".