Chuyên mục


Quảng Bình sẽ là điểm đến của nhà đầu tư với những tiềm năng, cơ hội mới

25/03/2022 20:54 (GMT +7)

Ngày 25/3, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022, với sự tham gia của hơn 500 đại biểu, khách mời tham dự.

 Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh nhằm tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ và lan tỏa thông tin về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình đến với cộng đồng các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Với chủ đề “Quảng Bình - Thích ứng - Đồng hành - Phát triển”, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình mong muốn thông qua hội nghị, các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp trao đổi, nhận diện rõ hơn những tiềm năng, lợi thế, cơ hội, môi trường và sự khác biệt khi đầu tư vào Quảng Bình. 

01_n

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Theo đó, Quảng Bình hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế khác biệt về du lịch, có rừng, có biển và nhiều cảnh quan thiên nhiên, danh thắng đẹp. Đặc biệt, Quảng Bình có Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, nơi được mệnh danh “Vương quốc hang động” với hơn 400 hang động lớn nhỏ đã được khám phá; trong đó, động Phong Nha có sông ngầm dài nhất thế giới, động Thiên Đường-hang động đẹp nhất thế giới, hang Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới.

Quảng Bình có hệ thống giao thông khá đồng bộ gồm Quốc lộ 1, đường sắt Bắc Nam, đường Hồ Chí Minh 2 nhánh Đông và Tây, cao tốc Bắc-Nam, đường ven biển (đang được đầu tư), Quốc lộ 12A qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo là con đường ngắn nhất nối Việt Nam với các nước Lào, Thái Lan; có sân bay Đồng Hới, có cảng biển Hòn La. 

02_n

Với sự tham gia của hơn 500 đại biểu, khách mời tham dự.

Đến nay, nhiều nhà đầu tư, nhiều thương hiệu lớn đã có mặt tại Quảng Bình như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty CP Điện gió B&T; Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh; Tập đoàn SCG (Thái Lan), Tập đoàn CP (Thái Lan)... đầu tư trên các lĩnh vực: trung tâm thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng, bất động sản, sân golf, nông nghiệp, vật liệu xây dựng, nhiệt điện, năng lượng, logistics...

Tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh doanh bình đẳng, thông thoáng, minh bạch với các chính sách ưu đãi, giải pháp hỗ trợ... để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư có năng lực đến với Quảng Bình.

03_n

Quảng Bình đưa ra nhiều cam kết hỗ trợ các nhà đầu tư

Tại hội nghị, đại diện các chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước đã phát biểu đánh giá cao tiềm năng, lợi thế và những nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình nhằm thu hút đầu tư trên tất cả các lĩnh vực mà địa phương có thế mạnh.

Các đại biểu cũng đã bày tỏ mong muốn đầu tư vào một số lĩnh vực mà Quảng Bình có thế mạnh như phát triển bất động sản cao cấp phục vụ kinh doanh, nghỉ dưỡng; phát triển năng lượng điện gió; đầu tư nâng cấp hạ tầng các khu công nghiệp; đồng thời đề xuất tỉnh Quảng Bình cần xây dựng kế hoạch nguồn vốn ngân sách nhà nước để đầu tư nâng cấp tuyến luồng hàng hải Hòn La; đẩy mạnh cải cách hành chính; hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án…

04_n

Quảng Bình đã và sẽ không ngừng nỗ lực để nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Đại Thắng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình khẳng định: “Quảng Bình đã và sẽ không ngừng nỗ lực để nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh. Tỉnh đã thể hiện tinh thần “đồng cam cộng khổ”, “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ” thông qua 10 cam kết sẽ được thực hiện xuyên suốt trong nhiệm kỳ này và những năm tiếp theo, là “kim chỉ nam” để Quảng Bình tiếp tục nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo “sân chơi” bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp. “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, “phục vụ doanh nghiệp” là phương châm hoạt động của các cấp, các ngành, các địa phương tỉnh Quảng Bình”.

Linh Giang
Tags:
Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 34 lô vàng
Có 11 đơn vị bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng nay (23/4), tuy nhiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu.

Cấm phân lô, bán nền hơn 100 thành phố và thị xã
Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Hóa dầu Petrolimex dự kiến cổ tức tối thiểu 10%
Năm 2024, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 140 tỷ đồng; chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 10%.

Vàng giảm mạnh trước giờ đấu thầu
Sáng nay (23/4), giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

SHB được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
Đây là lần thứ hai liên tiếp SHB là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.

LPBank sẽ đổi tên, mở rộng bán lẻ ở nông thôn
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, mã: LPB) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 50% so với cùng kỳ, đạt 10.500 tỷ đồng.

NHNN hoãn đấu thầu vàng miếng sang 23/4
Sáng nay (ngày 22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hoãn đấu thầu vàng miếng như dự kiến và sẽ triển khai vào 10h sáng thứ Ba ngày 23/4.