Chuyên mục


Người dùng nợ cước viễn thông không được đăng ký mới

05/09/2023 09:17 (GMT +7)

Các đơn vị viễn thông trong nước mới đây đã cam kết, thống nhất từ chối cung cấp dịch vụ cho người dùng đăng ký mới dịch vụ truy nhập internet khi vi phạm nghĩa vụ thanh toán cước với một nhà mạng khác.

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết đây là biện pháp thiết thực nhằm ứng phó với tình trạng một số người dùng dừng sử dụng một mạng viễn thông, nợ cước và chuyển sang đăng ký sử dụng dịch vụ của các nhà mạng khác để trốn nợ.

autopay-1

Việc này là cần thiết để thị trường viễn thông của Việt Nam phát triển lành mạnh, hài hòa giữa lợi ích của khách hàng, doanh nghiệp và Nhà nước. Bởi lẽ, việc "trốn nợ" cước viễn thông của người dùng bằng cách chuyển mạng khác đã và đang gây ra tình trạng thiếu minh bạch trong quản lý viễn thông.

Cạnh đó, tình trạng này kéo dài còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự cạnh tranh trong ngành, làm cho tỷ lệ nợ cước tăng lên, chất lượng dịch vụ viễn thông đi xuống. Thêm vào đó, các sợi cáp quang cung cấp mạng internet sau khi bỏ nếu không được thu hồi và xử lý đúng cách sẽ trở thành rác thải.

Với sự thống nhất của 10 đơn vị cung cấp mạng viễn thông trong nước (gồm Viettel, VNPT, MobiFone, FPT Telecom, CMC Telecom, SPT (Saigon Postel Corp), HTC-ITC, Indochina Telecom, Netnam và VTC Digicom), Cục Viễn thông đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông nghiêm túc thực hiện, bảo đảm khách hàng nợ cước không thể được sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác.

Đồng thời, các đơn vị cần tăng cường truyền thông tới khách hàng để nâng cao ý thức của người dùng trong việc sử dụng dịch vụ viễn thông; rà soát các hợp đồng mẫu, bổ sung điều khoản trong hợp đồng để bảo đảm người sử dụng thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ thanh toán cước. Bên cạnh đó, các nhà mạng nên tiến hành rà soát lại chương trình khuyến mãi, bảo đảm người dùng không lợi dụng việc khuyến mãi để chuyển dịch giữa các nhà mạng.

Thanh Bình
Nhân rộng mô hình 'cao tốc không barie'
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo Bộ GTVT về tình hình thí điểm mô hình thiết kế hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) đối dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm – Vĩnh Hảo.

Đề xuất mới về quản lý dữ liệu từ camera hành trình trên ô tô
Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, dữ liệu hình ảnh người lái xe phải được truyền về máy chủ dịch vụ với tần suất không quá 30 giây/ lần khi xe chạy và không quá 15 phút/ lần khi xe dừng.

Trình tự các bước đăng ký xe qua cổng Dịch vụ công
Từ 1/8, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Giả mạo hỗ trợ đăng ký xác thực sinh trắc học
Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với người dân “hỗ trợ cài đặt dịch vụ xác thực sinh trắc học” nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tước gần 500 giấy phép lái xe qua VNeID
Từ ngày 1-7/7, Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã kiểm soát 26.961 trường hợp thông qua ứng dụng Định danh Quốc gia VNeID; tước 499 giấy phép lái xe trên môi trường điện tử, tích hợp vào VNeID.

Có thể đăng ký và bấm biển số xe trực tuyến qua ứng dụng VNeID
Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, công dân có thể đăng ký xe và tự chọn biển số xe trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, theo quy định tại Thông tư 28 mới được Bộ Công an ban hành.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học
Lợi dụng tình trạng người dân khó khăn khi thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học, tội phạm đã giả danh nhân viên ngân hàng đề nghị hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.