Chuyên mục


Tốc độ Internet băng rộng cố định của Việt Nam tăng 6 bậc

22/03/2023 13:19 (GMT +7)

Theo bảng xếp hạng Speedtest Global Index vừa được Ookla công bố, tốc độ Internet băng rộng cố định tại Việt Nam trong tháng 2 tăng đã tăng 6 bậc sau khi có ứng phó kịp thời để đảm bảo nhu cầu kết nối internet của người dùng.

Dữ liệu của Ookla cho thấy, trên toàn cầu, trung bình tốc độ băng rộng di động tải xuống (download) đạt 33,79 Mbps, tốc độ tải lên (upload) là 10,18 Mbps. Còn tốc độ băng rộng di động tải xuống (download) đạt khoảng 78,62 Mbps, và tốc độ tải lên (upload) là 34,39 Mbps.

Tốc độ Internet tại Việt Nam đã có sự thay đổi mạnh, mạng băng rộng cố định đạt tốc độ tải xuống (download) trong tháng 2/2023 là 91,6 Mbps, tăng gần 9% so với mức 84,18 Mbps của tháng trước đó, thậm chí là tốc độ cao nhất từ trước đến nay. Còn tốc độ tải lên (upload) đạt 93,38 Mbps.

Tốc độ Internet của Việt Nam cải thiện đáng kể

Tốc độ Internet của Việt Nam cải thiện đáng kể

Trong khi đó, tốc độ băng rộng di động tải xuống (download) của Việt Nam tháng này đạt 42,67Mbps, giảm so với tháng trước (tháng 1/2023 đạt tốc độ 46,66 Mbps), còn tốc độ tải lên (upload) là 18,27Mbps.

Với kết quả này đã đưa tốc độ Internet băng rộng cố định tại Việt Nam trong tháng 2 tăng 6 bậc, đứng thứ 39, còn mạng di động lại giảm 9 bậc, xếp ở vị trí thứ 52 trên toàn cầu.

Những kết quả đo và nhận định này của Ookla trung khớp với kết quả đưa ra của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC). Theo thống kê từ tháng 1 đến tháng 2/2023, tốc độ tải xuống của mạng di động ở Việt Nam giảm từ 40,82 Mbps xuống 36,45 Mbps, trong khi internet mạng băng rộng cố định tăng từ 85,8 Mpbs lên 89,73 Mbps.

Từ kết quả đo trong nước lẫn quốc tế cho thấy, tốc độ Internet cố định Việt Nam trong tháng 2/2023 đã có dấu hiệu cải thiện hơn so với tháng trước khi từ cuối năm 2022 đến nay, liên tục xảy ra sự cố đối với cả 5 tuyến cáp quang biển kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.

5 quốc gia dẫn đầu bảng xếp hạng về tốc độ Internet di động tháng qua là các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Quata, Hàn Quốc, Na Uy và Đan Mạch. Còn Singapore, Trung Quốc, Monaco, Chile, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất là 5 nước dẫn đầu toàn cầu về tốc độ Internet băng rộng cố định.

Đứng số 1 toàn cầu là các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất có tốc độ băng rộng di động tải xuống đạt tới 179,61 Mbps, và tốc độ tải lên đạt 22,9 Mbps. Còn tốc độ băng rộng cố định tải xuống là 219,47 Mbps và tải lên là 102,02 Mbps.

Thanh Bình
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

NHNN yêu cầu các ngân hàng bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng nhằm tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng.

TP.HCM: Kiến nghị quyền tra cứu thông tin thuê bao nhằm ngăn chặn lừa đảo
Hiện nay, phải mất 15-20 ngày mới nhận được phản hồi về thông tin trường hợp lừa đảo qua thuê bao di động, không gian mạng. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiến nghị được cấp phép tra cứu dữ liệu để kịp thời xử lý vi phạm.

Triển khai hệ thống giao thông thông minh cao tốc
Theo Bộ GTVT, hệ thống giao thông thông minh (ITS) giúp tăng khả năng kết nối giữa con người, phương tiện và kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc nhằm tối ưu hóa hiệu suất khai thác, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hiệu quả, tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Làm thế nào để bảo vệ dữ liệu cá nhân trong thời đại số?
Khi cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới ngày càng phụ thuộc vào Internet, khối lượng thông tin cá nhân mà mỗi người lưu trữ trên không gian số cũng ngày một khổng lồ, thì bảo vệ dữ liệu cá nhân trở thành yêu cầu tất yếu của nền kinh tế số toàn cầu.

Bắt giam “Tuấn Phò mã”
Công an huyện Yên Phong vừa bắt giam Hoàng Đình Tuấn - đối tượng thường quay lại quá trình làm việc của CSGT, hướng dẫn cách "né" CSGT, giải thích về luật giao thông đường bộ...

Gần 60% người dùng sử dụng mạng xã hội để quyết định mua hàng
Theo một nghiên cứu vừa công bố, tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.