Chuyên mục


Google tích hợp tính năng AI hỗ trợ Gmail và Docs

17/03/2023 14:18 (GMT +7)

Google Docs và Gmail sẽ được tích hợp tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ tạo văn bản hoàn chỉnh dựa trên các từ khóa đơn giản.

Tính năng AI mới không phải là công cụ chatbot (trò chuyện tự động) được nhúng vào ứng dụng hay dịch vụ có sẵn mà trở thành một phần gắn liền trong đó, giống như cách Microsoft đang thử nghiệm với Bing Chat và trình duyệt Edge.

16-google

Theo thông báo mới đây Google khẳng định người sử dụng ứng dụng có thể gõ vào chủ đề muốn thực hiện, AI sẽ tạo ra một bản nháp ngay tức thời để người sử dụng có thể tiếp tục tinh chỉnh và tham khảo khi cần. Hãng này cũng cho biết các ứng dụng trên có thể chuyển đổi ghi chú nhanh trong cuộc họp thành bản tóm tắt chỉnh chu hơn chỉ với một lần nhấp chuột. Một số lựa chọn khả dụng khác đi kèm là chuẩn hóa nội dung, tóm tắt lại, chuyển gạch đầu dòng hay ngẫu hứng.

Đại diện hãng này cho rằng những đột phá trong AI tổng quát đang thay đổi căn bản cách mọi người tương tác với công nghệ, và tại Google đã phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn một cách có trách nhiệm để có thể đưa chúng vào các sản phẩm của mình một cách an toàn.

Kể từ khi ChatGPT xuất hiện vào năm ngoái và Microsoft ra mắt Bing hỗ trợ chatbot vào tháng 2 vừa qua, gã khổng lồ tìm kiếm đã đẩy nhanh việac ra mắt các tính năng AI tương tự.

Hiện tại tính năng AI trên Google Docs và Gmail sẽ được thử nghiệm trên một nhóm nhỏ người dùng trong vài tuần tới, trước khi phát hành cho hơn 3 tỉ người trên toàn thế giới vào cuối năm, tuy nhiên, hãng này không tiết lộ rõ thời điểm.  

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

NHNN yêu cầu các ngân hàng bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng nhằm tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng.

TP.HCM: Kiến nghị quyền tra cứu thông tin thuê bao nhằm ngăn chặn lừa đảo
Hiện nay, phải mất 15-20 ngày mới nhận được phản hồi về thông tin trường hợp lừa đảo qua thuê bao di động, không gian mạng. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiến nghị được cấp phép tra cứu dữ liệu để kịp thời xử lý vi phạm.

Triển khai hệ thống giao thông thông minh cao tốc
Theo Bộ GTVT, hệ thống giao thông thông minh (ITS) giúp tăng khả năng kết nối giữa con người, phương tiện và kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc nhằm tối ưu hóa hiệu suất khai thác, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hiệu quả, tiện lợi và thân thiện với môi trường.