Chuyên mục


Google tích hợp tính năng AI hỗ trợ Gmail và Docs

17/03/2023 14:18 (GMT +7)

Google Docs và Gmail sẽ được tích hợp tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ tạo văn bản hoàn chỉnh dựa trên các từ khóa đơn giản.

Tính năng AI mới không phải là công cụ chatbot (trò chuyện tự động) được nhúng vào ứng dụng hay dịch vụ có sẵn mà trở thành một phần gắn liền trong đó, giống như cách Microsoft đang thử nghiệm với Bing Chat và trình duyệt Edge.

16-google

Theo thông báo mới đây Google khẳng định người sử dụng ứng dụng có thể gõ vào chủ đề muốn thực hiện, AI sẽ tạo ra một bản nháp ngay tức thời để người sử dụng có thể tiếp tục tinh chỉnh và tham khảo khi cần. Hãng này cũng cho biết các ứng dụng trên có thể chuyển đổi ghi chú nhanh trong cuộc họp thành bản tóm tắt chỉnh chu hơn chỉ với một lần nhấp chuột. Một số lựa chọn khả dụng khác đi kèm là chuẩn hóa nội dung, tóm tắt lại, chuyển gạch đầu dòng hay ngẫu hứng.

Đại diện hãng này cho rằng những đột phá trong AI tổng quát đang thay đổi căn bản cách mọi người tương tác với công nghệ, và tại Google đã phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn một cách có trách nhiệm để có thể đưa chúng vào các sản phẩm của mình một cách an toàn.

Kể từ khi ChatGPT xuất hiện vào năm ngoái và Microsoft ra mắt Bing hỗ trợ chatbot vào tháng 2 vừa qua, gã khổng lồ tìm kiếm đã đẩy nhanh việac ra mắt các tính năng AI tương tự.

Hiện tại tính năng AI trên Google Docs và Gmail sẽ được thử nghiệm trên một nhóm nhỏ người dùng trong vài tuần tới, trước khi phát hành cho hơn 3 tỉ người trên toàn thế giới vào cuối năm, tuy nhiên, hãng này không tiết lộ rõ thời điểm.  

Nhân rộng mô hình 'cao tốc không barie'
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo Bộ GTVT về tình hình thí điểm mô hình thiết kế hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) đối dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm – Vĩnh Hảo.

Đề xuất mới về quản lý dữ liệu từ camera hành trình trên ô tô
Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, dữ liệu hình ảnh người lái xe phải được truyền về máy chủ dịch vụ với tần suất không quá 30 giây/ lần khi xe chạy và không quá 15 phút/ lần khi xe dừng.

Trình tự các bước đăng ký xe qua cổng Dịch vụ công
Từ 1/8, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Giả mạo hỗ trợ đăng ký xác thực sinh trắc học
Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với người dân “hỗ trợ cài đặt dịch vụ xác thực sinh trắc học” nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tước gần 500 giấy phép lái xe qua VNeID
Từ ngày 1-7/7, Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã kiểm soát 26.961 trường hợp thông qua ứng dụng Định danh Quốc gia VNeID; tước 499 giấy phép lái xe trên môi trường điện tử, tích hợp vào VNeID.

Có thể đăng ký và bấm biển số xe trực tuyến qua ứng dụng VNeID
Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, công dân có thể đăng ký xe và tự chọn biển số xe trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, theo quy định tại Thông tư 28 mới được Bộ Công an ban hành.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học
Lợi dụng tình trạng người dân khó khăn khi thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học, tội phạm đã giả danh nhân viên ngân hàng đề nghị hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.