Chuyên mục


Người dùng iPhone có thể gửi tin nhắn iMessage trên máy tính

03/03/2023 08:30 (GMT +7)

Người dùng iPhone sẽ sớm có thể gửi và nhận tin nhắn từ iMessage trên máy tính chạy hệ điều hành Windows, Insider đưa tin.

Cụ thể, số lượng nhỏ người dùng trong cộng đồng người dùng Windows được tiếp cận trước các tính năng mới và đóng góp ý kiến phản hồi sẽ nhận bản thử nghiệm ứng dụng Phone Link cho iOS trên Windows 11 bắt đầu ngày 1/3, theo Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog.

imessage-windows-11-2-16776375258751623426833-77-0-1327-2000-crop-167763754229588065486

Đại diện Microsoft tiết lộ với Insider, Phone Link hỗ trợ thiết bị chạy iOS ghép nối iPhone và máy tính qua kết nối Bluetooth, đồng nghĩa người dùng có thể gửi và nhận tin nhắn iMessages mà không cần đến iPhone. Do mới chỉ là bản thử nghiệm, ứng dụng này sẽ chỉ hỗ trợ các chức năng cơ bản như nhắn tin hay gọi điện, và không thể nhắn tin trong nhóm hoặc gửi file phương tiện.

Dù Phone Link không hỗ trợ chia sẻ ảnh, iCloud Photos đã xuất hiện trên Windows 11. Nguồn tin cũng tiết lộ Phone Link không tải toàn bộ lịch sử nhắn tin mà chỉ hiển thị các tin nhắn được gửi và nhận trong khi sử dụng ứng dụng.

Financial Times cho rằng iMessage, tính năng nhắn tin độc quyền là cách điện thoại Apple tạo ra sự chia rẽ. Smartphone từ thương hiệu khác không thể sử dụng chung hệ thống này của Apple.

Do đó, khi một người dùng Android tham gia vào nhóm nhắn tin của các chủ sở hữu iPhone, toàn bộ tin nhắn gửi đi đều sẽ bị chuyển thành màu xanh lục. Trong khi đó, tin nhắn được gửi từ Phone Link sẽ không bị phân biệt như thiết bị Android, vì vậy người dùng iMessages sẽ không hiển thị bong bóng màu xanh lam hoặc xanh lục.

Thanh Bình
Đề xuất mới về quản lý dữ liệu từ camera hành trình trên ô tô
Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, dữ liệu hình ảnh người lái xe phải được truyền về máy chủ dịch vụ với tần suất không quá 30 giây/ lần khi xe chạy và không quá 15 phút/ lần khi xe dừng.

Trình tự các bước đăng ký xe qua cổng Dịch vụ công
Từ 1/8, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Giả mạo hỗ trợ đăng ký xác thực sinh trắc học
Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với người dân “hỗ trợ cài đặt dịch vụ xác thực sinh trắc học” nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tước gần 500 giấy phép lái xe qua VNeID
Từ ngày 1-7/7, Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã kiểm soát 26.961 trường hợp thông qua ứng dụng Định danh Quốc gia VNeID; tước 499 giấy phép lái xe trên môi trường điện tử, tích hợp vào VNeID.

Có thể đăng ký và bấm biển số xe trực tuyến qua ứng dụng VNeID
Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, công dân có thể đăng ký xe và tự chọn biển số xe trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, theo quy định tại Thông tư 28 mới được Bộ Công an ban hành.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học
Lợi dụng tình trạng người dân khó khăn khi thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học, tội phạm đã giả danh nhân viên ngân hàng đề nghị hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hà Tĩnh: Một phụ nữ  bị tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID
Chiều ngày 3/7, thông tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tạm giữ 01 giấy phép lái xe mô tô trên môi trường điện tử, thông qua ứng dụng VNeID đối với một phụ nữ với hành vi dừng xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông.