Chuyên mục


Những giấy tờ cần cập nhật khi đổi CCCD gắn chip

07/03/2023 05:53 (GMT +7)

Khi tiến hành đổi sang căn cước mới sẽ kéo theo việc thay đổi thông tin trên một số loại giấy tờ để đảm bảo sự đồng nhất khi sử dụng.

Giấy tờ nhà, sổ đỏ, sổ hồng: Việc này không bắt buộc, tuy nhiên, nếu bạn vẫn có nhu cầu cập nhật số CCCD thay cho số CMND trên giấy chứng nhận, bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ gồm:

- Đơn đăng ký biến động theo Mẫu số 09/ĐK

- Bản gốc sổ đỏ đã cấp

- Bản sao CCCD mới

Khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, người dân hãy đến các văn phòng đăng ký đất đai để nộp hồ sơ.

Hộ chiếu: Việc đổi từ CMND sang CCCD gắn chip tức là thay đổi thông tin về nhân thân, cần phải cấp đổi hộ chiếu. Tuy nhiên, nếu hộ chiếu còn giá trị sử dụng trên 6 tháng, và CMND cũ chưa quá 15 năm thì bạn vẫn có thể sử dụng tạm hộ chiếu cũ. Ngược lại, nếu không còn CMND cũ thì phải cấp đổi hộ chiếu mới. Việc này để tránh bị làm khó dễ khi hải quan cửa khẩu một số nước yêu cầu công dân công dân trình thêm CCCD.

Tài khoản ngân hàng: Để tránh phiền phức khi đi làm các thủ tục tại ngân hàng, bạn nên cập nhật lại số CCCD mới với tài khoản ngân hàng càng sớm càng tốt. Cụ thể, người dùng chỉ cần đến ngân hàng và điền đầy đủ thông tin vào tờ khai, mang theo giấy xác nhận CMND (hoặc CMND cắt góc) và CCCD mới để đối chiếu.

Bảo hiểm xã hội: Đầu tiên, mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ ruy cập vào website BHXH Việt Nam, sau đó bấm vào nút đăng nhập ở góc trên bên phải. Nếu chưa có tài khoản, người dùng chỉ cần bấm vào nút đăng ký và làm theo các bước hướng dẫn. Lưu ý, mã số BHXH là 10 con số cuối cùng được in trên thẻ BHYT.

Khi đăng nhập thành công, chỉ cần bấm vào tên người dùng ở góc phải và chọn Thông tin tài khoản. Tại đây, người dùng bấm vào biểu tượng cây viết ở cuối mỗi mục để thay đổi, cập nhật lại thông tin. Đơn cử như số CCCD, CMND, hộ chiếu, điện thoại, email… hoặc địa chỉ. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần nhập mã kiểm tra và bấm Ghi nhận để lưu lại. Nếu hồ sơ hợp lệ, cán bộ quản lý bên phía bảo hiểm sẽ phê duyệt, cập nhật thông tin trên hệ thống. Người dân không cần phải đến trực tiếp cơ quan BHXH để thực hiện thủ tục, giúp tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

Thông tin đăng ký thuế: Khi thay đổi số CMND/CCCD… người dân phải thực hiện thủ tục thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế với cơ quan quản lý bằng cách chủ động đến cơ quan thuế thực hiện, hoặc ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập thực hiện.

Thanh Bình
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.