Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách sử dụng xe buýt
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã triển khai nhiều giải pháp, cuộc thi nâng cao chất lượng đội ngũ phục vụ khách hàng.
Trong thời gian qua, chất lượng phục vụ khách hàng trên mỗi chuyến xe buýt do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội vận hành không ngừng được nâng lên, đó chính là thành quả của những giải pháp đã và đang được Transerco triển khai.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thủy - Phó tổng giám đốc Tổng Công ty vận tải Hà Nội cho biết, một trong những yêu cầu có vai trò quan trọng trong việc tạo nên dịch vụ xe buýt tiêu chuẩn, an toàn mà Tổng công ty đặc biệt quan tâm là chất lượng đoàn phương tiện và kỹ năng lái xe, kỹ năng phục vụ của đội ngũ hàng ngày trực tiếp phục vụ khách hàng đi xe buýt. Do vậy, để các chuyến xe phục vụ được an toàn, êm dịu...thì các thao tác nghiệp vụ lái xe và kỹ năng vận hành, xử lý tình huống cũng như việc chấp hành nghiêm luật Giao thông đường bộ, thực hiện tốt các tiêu chí, quy định về vận hành xe buýt của đội ngũ công nhân lái xe là hết sức quan trọng góp phần tạo nên chất lượng và độ tin cậy của dịch vụ xe buýt với hành khách và nhân dân Thủ đô.
Nhiều giải pháp nhằm “Nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt của Transerco” đã được triển khai, trong đó Transerco đặc biệt quan tâm đến các chương trình nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và chất lượng đoàn phương tiện.“Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện” và“Hội thi lái xe giỏi, an toàn” chính là một trong những hoạt động trọng tâm, trọng điểm nằm trong chương trình trình thi đua cao điểm của Tổng công ty góp phần cho giải pháp nâng cao chất lương đội ngũ phục vụ khách hàng của Transerco.
Hội thi lái xe giỏi, an toàn của Transerco hướng tới mục tiêu tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ, sự hiểu biết và thực hiện chấp hành thuần thục các kỹ năng nghiệp vụ theo các quy trình, quy định của người công nhân lái xe buýt làm việc tại Transerco.
Trong bài thi năm nay có nội dung và yêu cầu khắt khe của Ban tổ chức về kỹ năng dừng đỗ đón trả khách và đánh giá mức độ vận hành êm dịu cho mỗi thí sinh tham gia các bài dự thi. Đây cũng là dịp để đội ngũ công nhân lái xe có điều kiện để nâng cao nhận thức, kiến thức về phục vụ khách hàng thông qua phần thi lý thuyết và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, tay nghề qua phần thi thực hành.
Hội thi cũng tạo cơ hội cho đội ngũ công nhân lái xe giao lưu, trau dồi học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm lẫn nhau. Đồng thời, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức trong tham gia giao thông và kỹ năng phục vụ hành khách, tạo hình ảnh đẹp về người lái xe buýt văn minh, lịch sự, thân thiện và nhiệt tình với hành khách và nhân dân.
Được biết, hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2023 có sự tham gia hưởng ứng của 10 đơn vị hoạt động xe buýt (3 công ty cổ phần) trong Tổng công ty với 20 tuyển thủ lái xe được lựa chọn, dự thi.