Chuyên mục


Mua sắm toàn cầu chỉ 5 ngày nhận hàng

02/10/2023 12:15 (GMT +7)

Hai đơn vị thuộc Tập đoàn Alibaba là AliExpress và Cainiao Smart Logistics đang bắt tay thực hiện chiến lược giao hàng toàn cầu trong vòng 5 ngày tại Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ và Hàn Quốc và sẽ sớm mở rộng sang nhiều quốc gia hơn sau khi được thử nhiệm ở các thị trường lớn.

Theo Cainiao, chiến lược này sẽ hỗ trợ nền tảng thương mại điện tử quốc tế AliExpress mở rộng sự hiện diện của mình trên khắp Châu Âu và Châu Á. AliExpress đã cung cấp dịch vụ giao hàng trong 9 ngày cho người dùng ở Tây Ban Nha kể từ tháng 3 năm nay. 

Tính đến tháng 3 năm nay, Cainiao đã xử lý vận chuyển hơn 4 triệu bưu kiện xuyên biên giới hàng ngày.

Tính đến tháng 3 năm nay, Cainiao đã xử lý vận chuyển hơn 4 triệu bưu kiện xuyên biên giới hàng ngày.

Chương trình giao hàng nhanh đã được Cainiao và AliExpress tiết lộ lần đầu vào hồi tháng 6 năm ngoái. Khi đó, các lãnh đạo của hai công ty cho biết vận chuyển trong 5 ngày làm việc sẽ nhanh hơn 30% so với tiêu chuẩn ngành giao vận. Tính đến tháng 3, Cainiao đã xử lý vận chuyển hơn 4 triệu bưu kiện xuyên biên giới hàng ngày.

Đồng thời, Cainiao cho biết dịch vụ giao hàng toàn cầu trong 5 ngày đã được thử nghiệm trong vài tháng qua tại Hàn Quốc - quốc gia ghi nhận đơn đặt hàng của AliExpress đã tăng hơn 100%. Sáng kiến này được đưa ra vài tuần sau khi Cainiao triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh nửa ngày tại 8 thành phố lớn của Trung Quốc, trong đó ba "thủ phủ kinh tế" là Thượng Hải, Hàng Châu và Thâm Quyến.

Với động thái này, cuộc chiến giao hàng giữa các gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc đang ngày càng trở nên căng thẳng. Không chỉ cố gắng giành miếng bánh ở thị trường tỷ dân, nhiều đơn vị đang cố gắng vươn ra toàn cầu bằng các dịch vụ vận chuyển nhanh hơn và rẻ hơn.

Cainiao, một trong 6 đơn vị được tách khỏi Alibaba trong kế hoạch tái cơ cấu, đặt mục tiêu huy động ít nhất 1 tỷ USD từ đợt IPO tại thị trường Hong Kong.  Là một trong những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất của Alibaba, Cainiao đã được người đồng sáng lập và chủ tịch tập đoàn Alibaba, Joe Tsai tiếp quản theo kế hoạch tái cơ cấu. Kết thúc quý II, doanh thu của Cainiao tăng 34% so với cùng kỳ lên 3,2 tỷ USD, nhờ sự gia tăng các dịch vụ xử lý đơn hàng trong nước và quốc tế.

Trang Anh
Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.