Chuyên mục


Mua sắm toàn cầu chỉ 5 ngày nhận hàng

02/10/2023 12:15 (GMT +7)

Hai đơn vị thuộc Tập đoàn Alibaba là AliExpress và Cainiao Smart Logistics đang bắt tay thực hiện chiến lược giao hàng toàn cầu trong vòng 5 ngày tại Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ và Hàn Quốc và sẽ sớm mở rộng sang nhiều quốc gia hơn sau khi được thử nhiệm ở các thị trường lớn.

Theo Cainiao, chiến lược này sẽ hỗ trợ nền tảng thương mại điện tử quốc tế AliExpress mở rộng sự hiện diện của mình trên khắp Châu Âu và Châu Á. AliExpress đã cung cấp dịch vụ giao hàng trong 9 ngày cho người dùng ở Tây Ban Nha kể từ tháng 3 năm nay. 

Tính đến tháng 3 năm nay, Cainiao đã xử lý vận chuyển hơn 4 triệu bưu kiện xuyên biên giới hàng ngày.

Tính đến tháng 3 năm nay, Cainiao đã xử lý vận chuyển hơn 4 triệu bưu kiện xuyên biên giới hàng ngày.

Chương trình giao hàng nhanh đã được Cainiao và AliExpress tiết lộ lần đầu vào hồi tháng 6 năm ngoái. Khi đó, các lãnh đạo của hai công ty cho biết vận chuyển trong 5 ngày làm việc sẽ nhanh hơn 30% so với tiêu chuẩn ngành giao vận. Tính đến tháng 3, Cainiao đã xử lý vận chuyển hơn 4 triệu bưu kiện xuyên biên giới hàng ngày.

Đồng thời, Cainiao cho biết dịch vụ giao hàng toàn cầu trong 5 ngày đã được thử nghiệm trong vài tháng qua tại Hàn Quốc - quốc gia ghi nhận đơn đặt hàng của AliExpress đã tăng hơn 100%. Sáng kiến này được đưa ra vài tuần sau khi Cainiao triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh nửa ngày tại 8 thành phố lớn của Trung Quốc, trong đó ba "thủ phủ kinh tế" là Thượng Hải, Hàng Châu và Thâm Quyến.

Với động thái này, cuộc chiến giao hàng giữa các gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc đang ngày càng trở nên căng thẳng. Không chỉ cố gắng giành miếng bánh ở thị trường tỷ dân, nhiều đơn vị đang cố gắng vươn ra toàn cầu bằng các dịch vụ vận chuyển nhanh hơn và rẻ hơn.

Cainiao, một trong 6 đơn vị được tách khỏi Alibaba trong kế hoạch tái cơ cấu, đặt mục tiêu huy động ít nhất 1 tỷ USD từ đợt IPO tại thị trường Hong Kong.  Là một trong những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất của Alibaba, Cainiao đã được người đồng sáng lập và chủ tịch tập đoàn Alibaba, Joe Tsai tiếp quản theo kế hoạch tái cơ cấu. Kết thúc quý II, doanh thu của Cainiao tăng 34% so với cùng kỳ lên 3,2 tỷ USD, nhờ sự gia tăng các dịch vụ xử lý đơn hàng trong nước và quốc tế.

Trang Anh
Xem xét cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua tỉnh Hải Dương
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 3029/VPCP-CN ngày 6/5/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37, đoạn từ quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Đông Nam Bộ đã triển khai 9/29 dự án giao thông quan trọng
Đến nay, trong 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TP. HCM và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hơn 1.350 tỷ đồng làm tuyến tránh Quốc lộ 57
Dự án Tuyến tránh Quốc lộ 57 có quy mô đường gồm 2 làn xe, tổng bề rộng mặt đường 12 m. Thời gian thực hiện từ năm 2024 - 2025.

Hà Nội 'nhân đôi' đường Láng
Sở Giao thông Vận tải vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng).

Hà Nội - Nhiều dự án giao thông trọng điểm sắp khởi công
Nhằm giảm tải tình trạng ùn tắc, thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô, thời gian tới, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng nhiều dự án giao thông trọng điểm.

Nền kinh tế giữ đà phát triển tích vực trong 4 tháng đầu năm
Ngày 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024. Tại phiên họp, Chính phủ tập trung thảo luận, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của đất nước trong 4 tháng đầu năm 2024, đồng thời xem xét nhiều nội dung quan trọng khác.

Du lịch Điện Biên khởi sắc trong dịp Lễ
Trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tỉnh Điện Biên đã đón khoảng 180.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Trong đó có 123 lượt khách quốc tế, 35.000 lượt khách du lịch có lưu trú.