Chuyên mục


Cục An toàn Giao thông Úc điều tra sự cố của Bamboo Airways tại Melbourne

04/10/2023 16:40 (GMT +7)

Theo nguồn tin từ Cục An toàn giao thông Úc (ATSB), tổ chức này đang tiến hành điều tra về hai sự cố chệch đường băng tại Melbourne.

Được biết, hai sự cố xảy ra trong thời gian thi công thảm lớp phủ đường băng đang được tiến hành trên đường băng số 34 tại sân bay Melbourne. Trong quá trình thi công công trình, giới hạn đường băng cho phép đã được rút ngắn tạm thời; tuy nhiên đường băng vẫn được cho phép hoạt động để phục vụ các chuyến bay cất cánh.

Hai sự cố xảy ra trong thời gian thi công thảm lớp phủ đường băng đang được tiến hành trên đường băng số 34 tại sân bay Melbourne.

Hai sự cố xảy ra trong thời gian thi công thảm lớp phủ đường băng đang được tiến hành trên đường băng số 34 tại sân bay Melbourne.

Ngày 18/9, một chiếc máy bay Boeing 787-9 của Bamboo Airways (biển số VN-A819) đã trải qua sự cố chệch đường băng khi cất cánh đến Hà Nội. Chiếc Boeing 787 của Bamboo đã được giao cho hãng vào năm 2019 theo hình thức thuê từ công ty cho thuê Trung Quốc CAL, được trang bị hai động cơ GE Aerospace GEnx và có thể chở tối đa 294 hành khách.

Trước đó 2 tuần, sự cố đầu tiên xảy ra vào ngày 8/9 với máy bay Airbus A330-300 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (biển số 9M-MTL) đang trên đường đến Kuala Lumpur. Theo dữ liệu về đội bay của Cirium, chiếc máy bay A330 của Hãng hàng không Malaysia Airlines đã được giao cho hãng vào năm 2013, được trang bị hai động cơ turbofan Pratt & Whitney PW4170 và có cấu hình để chở tối đa 290 hành khách. 

"Cả hai sự cố đều xảy ra với các chuyến bay cất cánh vào ban đêm trên đường băng 34 với lỗi vượt qua quãng đường giới hạn cất cánh tạm thời; áp lực từ các động cơ trong quá trình cất cánh đã thổi văng đất đá trên đoạn đường băng đang thi công và va chạm vào các công nhân và một số thiết bị trong khu vực công trường", ATSB cho biết.

Mặc dù không có báo cáo về thương vong, ATSB cho biết áp suất từ động cơ của Boeing 787 của Bamboo đã gây hỏng một số đèn báo.

Kể từ hai sự cố này, sân bay Melbourne đã tạm ngừng mọi hoạt động liên quan có liên quan đến giới hạn đường băng số 34 để điều tra thêm. ATSB đánh giá và phân loại hai sự cố trên là nghiêm trọng và đang thu thập bằng chứng về hai sự cố này, dự kiến báo cáo điều tra cuối cùng sẽ được công bố đầu năm 2024.

Hoài Linh
Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội
Lãnh đạo các cơ quan chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, một liên doanh giữa Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG, nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.

Giá xăng dầu, tăng giảm trái chiều
Hôm nay (2/5) là thời điểm điều chỉnh giá xăng, dầu trong nước theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương. Trong kỳ điều hành này, giá xăng, dầu biến động trái chiều với mức độ nhẹ.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Đèo Cả: Lãi tăng 37% từ BOT và thầu cao tốc
Lãi ròng của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV) trong quý I/2024 đã tăng 32% khi mảng thu phí BOT lẫn xây lắp cùng tăng trưởng tích cực.

Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.