Chuyên mục


Hanoi Metro báo lãi khủng

05/10/2023 16:49 (GMT +7)

Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) vừa báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2023, công ty này đã lãi hơn 8,5 tỷ đồng, vượt 44,6 kế hoạch năm. Đây là đơn vị vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Cụ thể, doanh thu của Hanoi Metro đạt 254,3 tỷ đồng, đạt gần 50% kế hoạch. Lợi nhuận gộp của công ty đạt 7 tỷ đồng.

Hanoi Metro đã thu về khoản lợi nhuận sau thuế đạt hơn 8,5 tỷ đồng, vượt 44,6% so với kế hoạch năm 2023.

Hanoi Metro đã thu về khoản lợi nhuận sau thuế đạt hơn 8,5 tỷ đồng, vượt 44,6% so với kế hoạch năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hanoi Metro đã phải chi 13,3 tỷ đồng để quản lý và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, Hanoi Metro có khoản thu gần 14,9 tỷ đồng từ việc cho vay và gửi ngân hàng. Nhờ đó, Hanoi Metro đã thu về khoản lợi nhuận sau thuế đạt hơn 8,5 tỷ đồng, vượt 44,6% so với kế hoạch năm 2023.

Cũng theo báo cáo, thời điểm 30/6/2023, tổng tài sản của Hanoi Metro đạt hơn 3.077 tỷ đồng, tăng không đáng kể so với hồi đầu năm. Nợ phải trả ở mức 3.101 tỷ đồng, trong khi vốn chủ sở hữu đang âm 24 tỷ đồng.

Trước đó, Hanoi Metro cho biết doanh thu của năm 2022 đạt 483,2 tỷ đồng, tăng gấp 6 lần so với năm trước đó. Đặc biệt, công ty đã ghi nhận mức lợi nhuận sau thuế là 96,8 tỷ đồng.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13km, tổng mức đầu tư ban đầu năm 2008 là 8.769 tỷ đồng. Đến năm 2017, dự án được điều chỉnh tổng vốn đầu tư tăng hơn 18.000 tỷ đồng. Dự án sử dụng vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Dự án chính thức vận hành thương mại vào tháng 11/2021 sau hơn 10 năm thi công.

Tuyến đường sắt này có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở được 240 hành khách, mỗi chuyến chở được 960 hành khách. Về tần suất, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông có biểu đồ hoạt động giờ cao điểm 6 phút/chuyến, bình quân có 10 chuyến/giờ/hướng.

Theo thống kê sơ bộ, trung bình mỗi ngày, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có hơn 10 nghìn người đi vé tháng; ngày bình thường có khoảng 32 - 34 nghìn lượt hành khách, ngày cuối tuần dao động từ 28 - 30 nghìn lượt khách; lượng khách đi lại thường xuyên là 6 - 8 nghìn người.

Giá vé mở cửa là 7.000 đ/lượt, theo chặng là 8.000đ-15.000đ/lượt. Giá vé ngày là 30.000đ/ngày. Vé cũng được bán theo tháng (không định danh 200.000đ/người, có định danh là 100.000đ/người). Những đối tượng được miễn phí đi xe buýt sẽ được miễn phí đi tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Năm 2023, Hanoi Metro đặt mục tiêu vận chuyển hơn 10,6 triệu lượt khách, doanh thu gần 74 tỉ đồng. Trước đó, trong năm 2022, doanh nghiệp này cho biết, doanh thu từ vé của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đạt trên 66 tỉ đồng.

Trang Anh
Cật nhật giá xăng, dầu từ ngày 5/9
Giá xăng và dầu cùng giảm từ 15h hôm nay, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Trong đó, giá xăng về dưới 21.000 đồng một lít.

Quảng Ninh: Mở tuyến vận tải hành khách du lịch tới Nam Ninh - Trung Quốc
Ngày 4/9, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh thông tin về tuyến vận tải xuyên quốc gia kết nối Quảng Ninh (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).

Cước vận tải biển hạ nhiệt
Cục Hàng hải Việt Nam nhận định, cước vận tải biển giảm mạnh ở tuyến châu Á - bờ Tây nước Mỹ và châu Âu là tín hiệu tích cực cho thị trường vận tải biển giúp giảm chi phí vận tải, dễ dàng hơn trong việc đặt chỗ và tăng hiệu quả kinh doanh

Lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến tăng 8%
Sản lượng hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vào ngày 30/8 và 3/9 dự kiến lên đến 125.000 người/ngày.

Đường bay nội địa sôi động trước thềm nghỉ Lễ
Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ đặt chỗ trên các chuyến bay nội địa trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2024 đã đạt trên 65%. Nhiều đường bay du lịch phổ biến ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ lên đến 85-100% vào ngày đầu kỳ nghỉ.

Giá xăng giảm nhẹ
Liên Bộ Công Thương-Tài chính vừa công bố mức giá giảm mặt hàng xăng, dầu áp dụng từ 15h ngày hôm nay 29/8.

Siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh trước thềm năm học mới
Chỉ còn vài ngày nữa là đến năm học mới 2024-2025, để bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển, đưa đón học sinh, các cơ quan liên ngành của TP.Hà Nội đã và đang vào cuộc, tăng cường rà soát, kiểm tra, quản lý hoạt động vận chuyển, đưa đón học sinh bằng xe ô tô.