Chuyên mục


An tâm như taxi điện ở Hà Nội

01/10/2023 15:43 (GMT +7)

"Tiền nào của đó" về cơ bản đúng thực tế, nhưng kinh nghiệm lại cho thấy sử dụng bất cứ dịch vụ nào mới ra mắt của thương hiệu tốt thì người dùng thường có lợi hơn giá trị đồng tiền bỏ ra. Trong phạm vi trong bài viết này, Banduong.vn sẽ chia sẻ mẹo tiết kiệm 30% chi phí taxi của một độc giả.

Mọi thứ hoàn hảo ở mức "đủ" khi gọi taxi điện

Tôi là người đã sử dụng taxi công nghệ 2 - 3 năm nay, chủ yếu di chuyển bằng Grab, cũng đôi khi nhờ đồng nghiệp gọi Bee. Lý do duy trì sử dụng dịch vụ của hãng này trong một thời gian dài vì gọi xe tương đối nhanh. Ngoài ra, app còn tiện khi cần đồ ăn hoặc ship hàng đến tận nhà.

Tuy nhiên, gần đây, lần nào gọi taxi Grab đi làm cũng bức xúc. Grab liên tục đẩy phí theo thời điểm khiến cho việc thanh toán mất thời gian. Gọi xe trời mưa, nắng, giờ cao điểm vừa bị tính thêm chi phí, vừa phải chờ đợi lâu vì đa phần taxi ở gần tắt app, ngại chạy quẵng ngắn. Chưa kể, xe mùi, xe cũ. Đôi khi, tài xế Grab khi tâm trạng không vui sẽ thái độ phục vụ chưa chuyên nghiệp là bất cập khó thay đổi.

Cũng hiểu là đôi khi các dịch vụ không được như kỳ vọng, nhưng cũng do lười cài app mới nên tôi không sớm chuyển sang hãng taxi khác. Cho đến khi, một lần đi công việc về muộn lúc nửa đêm nên nhóm đồng nghiệp nữ bàn đi tính lại đều đồng ý: Tải ngay Xanh SM về máy để gọi xe... cho yên tâm.

Khách hàng di chuyển trên phương tiện chất lượng cao, tài xế chuyên nghiệp trong phục vụ, chi phí chi trả ở mức bình dân

Khách hàng di chuyển trên phương tiện chất lượng cao, tài xế chuyên nghiệp trong phục vụ, chi phí chi trả ở mức bình dân

Thực ra, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thì cái này gọi là niềm tin dành cho những thương hiệu mà tôi vẫn đang sử dụng của Vingroup (từ Vinmart - sau này nhượng quyền đổi tên sang Winmart, Vinhome, khách sạn,... ) nên có phần tin tưởng hơn thiên vị hơn với độ chuyên nghiệp của lái xe. 

Sau một tuần sử dụng dịch vụ mới, chấm 9 điểm cho taxi điện: Xe tốt, lái xe chuyên nghiệp ở thái độ và giá thành cực kỳ hợp lý so với các hãng taxi hiện hành. Phần này tôi sẽ nói sâu hơn ở mẹo tiết kiệm phí di chuyển. 

Đặt xe được tầm 30 giây - 2 phút, tài xế sẽ liên hệ lại khách hàng báo vị trí xe và khoảng thời gian sẽ đến điểm đó. Ngay sau khi bước vào bên trong xe, ấn tượng đầu tiên của tôi đó là sự niềm nở đón tiếp khách hàng của người điều khiển xe, đồng thời nội thất phương tiện sạch sẽ và mới. Đặc biệt, Taxi Xanh SM sử dụng xe điện nên ngồi trên xe không ngửi thấy mùi xăng giống như xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, phù hợp với những người bị say ô tô. Ngoài ra, xe đem tới sự yên tĩnh và không ồn ào từ động cơ.

Trải nghiệm kỹ hơn một thời gian với taxi điện, tôi đã xoá app Grap và lựa chọn taxi điện phục vụ cuộc sống hàng ngày, trong đó đã đặt xe đưa đón con đi học. Và di chuyển đường dài thì taxi điện là lựa chọn hàng đầu.

Giá cước nếu tính kỹ thì siêu rẻ, siêu tiết kiệm

Trước khi bàn về giá cước, có thể tính giá trị chất lượng phương tiện phục vụ. Toàn bộ những xe sử dụng làm dịch vụ taxi đều là xe vừa rời khỏi dây chuyền sản xuất của VinFast. Bên cạnh đó, SUV hạng C nên không gian mang tới cảm giác rộng rãi thoải mái cho người ngồi. Với lợi thế là hãng taxi có quy chuẩn khắt khe, dịch vụ của Xanh SM vượt trội về sự đồng bộ, đầy đủ phụ kiện cần thiết cho khách hàng như: Thảm trải sàn, phim cách nhiệt 3M, ô che mưa… Hơn một tháng hoạt động chính thức, taxi điện đã phục vụ hàng trăm nghìn lượt khách, nhận những phản hồi tích cực và có không ít khách hàng trung thành với thương hiệu.

Chất lượng EQ của dịch vụ vượt trội hơn hãng taxi khác trên thị trường. Được biết, việc tuyển dụng và đào tạo một đội ngũ tài xế được thực hiện đồng bộ theo quy chuẩn cao nhất. Nhờ đó, dịch vụ của hãng nhận được nhiều phản hồi tốt từ người dùng sau mỗi chuyến đi.

“Lần đầu đi taxi được tài xế chào hỏi thân thiện, hỏi thăm nhiệt độ trong xe có phù hợp không, gợi ý mở nhạc theo yêu cầu. Gần như không có sự phàn nàn, kêu ca, khó chịu của lái xe nếu lỡ trẻ có nôn ói, nghịch phá hay khách hàng lên xe chậm... !", đây là một đánh giá ngẫu nhiên của khách hàng khi chúng tôi có trao đổi bàn luận về dịch vụ taxi điện. 

Mức giá chênh lệch đáng kể giữa Taxi Xanh SM và Grab trên cùng một quãng đường

Mức giá chênh lệch đáng kể giữa Taxi Xanh SM và Grab trên cùng một quãng đường

Xe hạng sang, xe mới đương nhiên độ an toàn cũng cao hơn; lái xe thái độ phục vụ khiến khách hàng cảm giác như đến nơi cao cấp 5- 6*, thì giá cước như thế nào là vừa?

Theo công bố của hãng, tại Hà Nội, giá mở cửa cho km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Trong 24 km tiếp theo, giá cước đối với xe VF 5 Plus là 14.000 đồng/km, đối với xe VF e34 là 15.500 đồng/km. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước lần lượt là 12.000 đồng/km đối với VF 5 Plus và 12.500 đồng/km đối với VF e34. Dịch vụ LuxuryCar, dùng xe VF 8,  có giá cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.

Theo đánh giá của nhiều người dùng, giá cước của taxi Xanh SM tối ưu hơn cả về giá mở cửa và lộ trình tiếp theo so với dịch vụ taxi truyền thống. So với dịch vụ taxi công nghệ, vào cùng một khung giờ, cùng quãng đường, giá của taxi Xanh SM không chênh lệch hơn nhiều, thậm chí, có thời điểm còn thấp hơn các hãng taxi công nghệ.

Empty

Đặc biệt, taxi Xanh SM có phương án hỗ trợ khách hàng khi không gọi được xe phổ thông, có thể chuyển sang hạng luxury mà giá cước mặc định được hãng giảm nhiều. Với mẹo sử dụng app gọi xe tối ưu, khách hàng sẽ có rất nhiều cơ hội di chuyển với giá cước chỉ bằng 70% mặt bằng giá taxi trên thị trường. 

Ví dụ, khi khách hàng đặt xe đi từ chung cư Ecolife đến toà nhà 106 Hoàng Quốc Việt, với Xanh SM là 18.000 đồng/chuyến; hạng luxury của hãng này có thể dao động 18.000 - 21.000 tuỳ thời điểm; với Grab thì cuốc xe này tối thiểu 30.000 đồng cho giờ bình thường, và cao hơn rất nhiều trong giờ cao điểm. 

Hồng Mến
Tìm nhà tư vấn cho Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ GTVT khi triển khai Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành cần mời tư vấn uy tín, chất lượng.

Không hỗ trợ dự án BOT do lỗi của doanh nghiệp
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 190/TB-VPCP ngày 3/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.

Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội
Lãnh đạo các cơ quan chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, một liên doanh giữa Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG, nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.

Giá xăng dầu, tăng giảm trái chiều
Hôm nay (2/5) là thời điểm điều chỉnh giá xăng, dầu trong nước theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương. Trong kỳ điều hành này, giá xăng, dầu biến động trái chiều với mức độ nhẹ.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Đèo Cả: Lãi tăng 37% từ BOT và thầu cao tốc
Lãi ròng của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV) trong quý I/2024 đã tăng 32% khi mảng thu phí BOT lẫn xây lắp cùng tăng trưởng tích cực.

Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.