Chuyên mục


An tâm như taxi điện ở Hà Nội

01/10/2023 15:43 (GMT +7)

"Tiền nào của đó" về cơ bản đúng thực tế, nhưng kinh nghiệm lại cho thấy sử dụng bất cứ dịch vụ nào mới ra mắt của thương hiệu tốt thì người dùng thường có lợi hơn giá trị đồng tiền bỏ ra. Trong phạm vi trong bài viết này, Banduong.vn sẽ chia sẻ mẹo tiết kiệm 30% chi phí taxi của một độc giả.

Mọi thứ hoàn hảo ở mức "đủ" khi gọi taxi điện

Tôi là người đã sử dụng taxi công nghệ 2 - 3 năm nay, chủ yếu di chuyển bằng Grab, cũng đôi khi nhờ đồng nghiệp gọi Bee. Lý do duy trì sử dụng dịch vụ của hãng này trong một thời gian dài vì gọi xe tương đối nhanh. Ngoài ra, app còn tiện khi cần đồ ăn hoặc ship hàng đến tận nhà.

Tuy nhiên, gần đây, lần nào gọi taxi Grab đi làm cũng bức xúc. Grab liên tục đẩy phí theo thời điểm khiến cho việc thanh toán mất thời gian. Gọi xe trời mưa, nắng, giờ cao điểm vừa bị tính thêm chi phí, vừa phải chờ đợi lâu vì đa phần taxi ở gần tắt app, ngại chạy quẵng ngắn. Chưa kể, xe mùi, xe cũ. Đôi khi, tài xế Grab khi tâm trạng không vui sẽ thái độ phục vụ chưa chuyên nghiệp là bất cập khó thay đổi.

Cũng hiểu là đôi khi các dịch vụ không được như kỳ vọng, nhưng cũng do lười cài app mới nên tôi không sớm chuyển sang hãng taxi khác. Cho đến khi, một lần đi công việc về muộn lúc nửa đêm nên nhóm đồng nghiệp nữ bàn đi tính lại đều đồng ý: Tải ngay Xanh SM về máy để gọi xe... cho yên tâm.

Khách hàng di chuyển trên phương tiện chất lượng cao, tài xế chuyên nghiệp trong phục vụ, chi phí chi trả ở mức bình dân

Khách hàng di chuyển trên phương tiện chất lượng cao, tài xế chuyên nghiệp trong phục vụ, chi phí chi trả ở mức bình dân

Thực ra, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thì cái này gọi là niềm tin dành cho những thương hiệu mà tôi vẫn đang sử dụng của Vingroup (từ Vinmart - sau này nhượng quyền đổi tên sang Winmart, Vinhome, khách sạn,... ) nên có phần tin tưởng hơn thiên vị hơn với độ chuyên nghiệp của lái xe. 

Sau một tuần sử dụng dịch vụ mới, chấm 9 điểm cho taxi điện: Xe tốt, lái xe chuyên nghiệp ở thái độ và giá thành cực kỳ hợp lý so với các hãng taxi hiện hành. Phần này tôi sẽ nói sâu hơn ở mẹo tiết kiệm phí di chuyển. 

Đặt xe được tầm 30 giây - 2 phút, tài xế sẽ liên hệ lại khách hàng báo vị trí xe và khoảng thời gian sẽ đến điểm đó. Ngay sau khi bước vào bên trong xe, ấn tượng đầu tiên của tôi đó là sự niềm nở đón tiếp khách hàng của người điều khiển xe, đồng thời nội thất phương tiện sạch sẽ và mới. Đặc biệt, Taxi Xanh SM sử dụng xe điện nên ngồi trên xe không ngửi thấy mùi xăng giống như xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, phù hợp với những người bị say ô tô. Ngoài ra, xe đem tới sự yên tĩnh và không ồn ào từ động cơ.

Trải nghiệm kỹ hơn một thời gian với taxi điện, tôi đã xoá app Grap và lựa chọn taxi điện phục vụ cuộc sống hàng ngày, trong đó đã đặt xe đưa đón con đi học. Và di chuyển đường dài thì taxi điện là lựa chọn hàng đầu.

Giá cước nếu tính kỹ thì siêu rẻ, siêu tiết kiệm

Trước khi bàn về giá cước, có thể tính giá trị chất lượng phương tiện phục vụ. Toàn bộ những xe sử dụng làm dịch vụ taxi đều là xe vừa rời khỏi dây chuyền sản xuất của VinFast. Bên cạnh đó, SUV hạng C nên không gian mang tới cảm giác rộng rãi thoải mái cho người ngồi. Với lợi thế là hãng taxi có quy chuẩn khắt khe, dịch vụ của Xanh SM vượt trội về sự đồng bộ, đầy đủ phụ kiện cần thiết cho khách hàng như: Thảm trải sàn, phim cách nhiệt 3M, ô che mưa… Hơn một tháng hoạt động chính thức, taxi điện đã phục vụ hàng trăm nghìn lượt khách, nhận những phản hồi tích cực và có không ít khách hàng trung thành với thương hiệu.

Chất lượng EQ của dịch vụ vượt trội hơn hãng taxi khác trên thị trường. Được biết, việc tuyển dụng và đào tạo một đội ngũ tài xế được thực hiện đồng bộ theo quy chuẩn cao nhất. Nhờ đó, dịch vụ của hãng nhận được nhiều phản hồi tốt từ người dùng sau mỗi chuyến đi.

“Lần đầu đi taxi được tài xế chào hỏi thân thiện, hỏi thăm nhiệt độ trong xe có phù hợp không, gợi ý mở nhạc theo yêu cầu. Gần như không có sự phàn nàn, kêu ca, khó chịu của lái xe nếu lỡ trẻ có nôn ói, nghịch phá hay khách hàng lên xe chậm... !", đây là một đánh giá ngẫu nhiên của khách hàng khi chúng tôi có trao đổi bàn luận về dịch vụ taxi điện. 

Mức giá chênh lệch đáng kể giữa Taxi Xanh SM và Grab trên cùng một quãng đường

Mức giá chênh lệch đáng kể giữa Taxi Xanh SM và Grab trên cùng một quãng đường

Xe hạng sang, xe mới đương nhiên độ an toàn cũng cao hơn; lái xe thái độ phục vụ khiến khách hàng cảm giác như đến nơi cao cấp 5- 6*, thì giá cước như thế nào là vừa?

Theo công bố của hãng, tại Hà Nội, giá mở cửa cho km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Trong 24 km tiếp theo, giá cước đối với xe VF 5 Plus là 14.000 đồng/km, đối với xe VF e34 là 15.500 đồng/km. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước lần lượt là 12.000 đồng/km đối với VF 5 Plus và 12.500 đồng/km đối với VF e34. Dịch vụ LuxuryCar, dùng xe VF 8,  có giá cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.

Theo đánh giá của nhiều người dùng, giá cước của taxi Xanh SM tối ưu hơn cả về giá mở cửa và lộ trình tiếp theo so với dịch vụ taxi truyền thống. So với dịch vụ taxi công nghệ, vào cùng một khung giờ, cùng quãng đường, giá của taxi Xanh SM không chênh lệch hơn nhiều, thậm chí, có thời điểm còn thấp hơn các hãng taxi công nghệ.

Empty

Đặc biệt, taxi Xanh SM có phương án hỗ trợ khách hàng khi không gọi được xe phổ thông, có thể chuyển sang hạng luxury mà giá cước mặc định được hãng giảm nhiều. Với mẹo sử dụng app gọi xe tối ưu, khách hàng sẽ có rất nhiều cơ hội di chuyển với giá cước chỉ bằng 70% mặt bằng giá taxi trên thị trường. 

Ví dụ, khi khách hàng đặt xe đi từ chung cư Ecolife đến toà nhà 106 Hoàng Quốc Việt, với Xanh SM là 18.000 đồng/chuyến; hạng luxury của hãng này có thể dao động 18.000 - 21.000 tuỳ thời điểm; với Grab thì cuốc xe này tối thiểu 30.000 đồng cho giờ bình thường, và cao hơn rất nhiều trong giờ cao điểm. 

Hồng Mến
Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.