Chuyên mục


Baemin rục rịch "rút chân" khỏi Việt Nam

26/09/2023 11:28 (GMT +7)

Baemin Việt Nam, một liên doanh giữa Delivery Hero và Woowa Brothers, đã bắt đầu thu nhỏ quy mô hoạt động tại thị trường Việt Nam và tiến hành cắt giảm nhân sự, thông tin này được công bố bởi Tech in Asia.

Theo thời báo Tech in Asia, trong một email gửi tới nhân viên, bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin, đã chia sẻ: "Quyết định rút lui khỏi hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam không thể xem thường. Đáng tiếc, quyết định này đã được thúc đẩy nhanh chóng bởi một môi trường kinh doanh giao đồ ăn đầy thách thức tại Việt Nam, cùng với sự cạnh tranh khốc liệt và kỳ vọng cao từ phía người tiêu dùng."

Baemin đã ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh

Baemin đã ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh

Hiện chưa rõ con số cụ thể về số lượng nhân viên tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc cắt giảm việc làm. Công ty đã ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh.

Thông tin này đến chỉ một ngày sau khi Foodpanda, một thương hiệu khác trong hệ thống Delivery Hero, đã thông báo kế hoạch giảm số lượng nhân viên trên toàn các thị trường châu Á-Thái Bình Dương. Delivery Hero đã xác nhận rằng họ đang tiến hành đàm phán để bán Foodpanda tại một số thị trường Đông Nam Á. Hành động thu hẹp quy mô của Baemin tại Việt Nam có thể được hiểu là một bước tiến gần hơn đến việc rút lui hoàn toàn khỏi thị trường này.

Niklas Östberg, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Delivery Hero, đã chia sẻ với Reuters vào tháng 8 rằng triển vọng của công ty đối với châu Á là tích cực, ngoại trừ tại Việt Nam, nơi họ cho rằng hoạt động kinh doanh giao đồ ăn tại thị trường này "không bao giờ có lãi".

Baemin đã đối mặt với sự cạnh tranh từ các nền tảng như Grab, Gojek và ShopeeFood trong lĩnh vực giao đồ ăn tại Việt Nam. Khác với các ứng dụng khác, Baemin Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ giao đồ ăn.

Theo Momentum Works, vào năm 2022, Baemin chỉ chiếm 12% thị phần, thấp hơn đáng kể so với 45% của Grab và 41% của ShopeeFood. Baemin đã gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 5/2019 và sau đó mua lại ứng dụng giao đồ ăn Vietnammm.

Cách đây ít ngày, CEO người Hàn Quốc- ông Jinwoo Song đã có thông báo từ chức chỉ sau hơn 1 năm làm việc. Và người thay thế tạm thời cho ông Song là Loan Cao, Giám đốc tài chính của công ty, đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành tạm thời.

Ông Song được bổ nhiệm làm lãnh đạo Baemin Việt Nam vào tháng 1/2022, điều hướng một thị trường cạnh tranh mà cả GrabFood và ShopFood đều có sự hiện diện mạnh mẽ.

“Sự lãnh đạo của Jinwoo đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt Baemin Việt Nam vượt qua nhiều thử thách khác nhau. Mặc dù hoạt động ở một trong những thị trường cạnh tranh nhất, công ty vẫn cố gắng xây dựng một dịch vụ vững chắc”, Pieter-Jan Vandepitte, COO của Delivery Hero cho biết trong một tuyên bố.

Trang Anh
Xem xét cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua tỉnh Hải Dương
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 3029/VPCP-CN ngày 6/5/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37, đoạn từ quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Đông Nam Bộ đã triển khai 9/29 dự án giao thông quan trọng
Đến nay, trong 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TP. HCM và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hơn 1.350 tỷ đồng làm tuyến tránh Quốc lộ 57
Dự án Tuyến tránh Quốc lộ 57 có quy mô đường gồm 2 làn xe, tổng bề rộng mặt đường 12 m. Thời gian thực hiện từ năm 2024 - 2025.

Hà Nội 'nhân đôi' đường Láng
Sở Giao thông Vận tải vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng).

Hà Nội - Nhiều dự án giao thông trọng điểm sắp khởi công
Nhằm giảm tải tình trạng ùn tắc, thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô, thời gian tới, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng nhiều dự án giao thông trọng điểm.

Nền kinh tế giữ đà phát triển tích vực trong 4 tháng đầu năm
Ngày 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024. Tại phiên họp, Chính phủ tập trung thảo luận, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của đất nước trong 4 tháng đầu năm 2024, đồng thời xem xét nhiều nội dung quan trọng khác.

Du lịch Điện Biên khởi sắc trong dịp Lễ
Trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tỉnh Điện Biên đã đón khoảng 180.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Trong đó có 123 lượt khách quốc tế, 35.000 lượt khách du lịch có lưu trú.