Chuyên mục


Baemin rục rịch "rút chân" khỏi Việt Nam

26/09/2023 11:28 (GMT +7)

Baemin Việt Nam, một liên doanh giữa Delivery Hero và Woowa Brothers, đã bắt đầu thu nhỏ quy mô hoạt động tại thị trường Việt Nam và tiến hành cắt giảm nhân sự, thông tin này được công bố bởi Tech in Asia.

Theo thời báo Tech in Asia, trong một email gửi tới nhân viên, bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin, đã chia sẻ: "Quyết định rút lui khỏi hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam không thể xem thường. Đáng tiếc, quyết định này đã được thúc đẩy nhanh chóng bởi một môi trường kinh doanh giao đồ ăn đầy thách thức tại Việt Nam, cùng với sự cạnh tranh khốc liệt và kỳ vọng cao từ phía người tiêu dùng."

Baemin đã ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh

Baemin đã ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh

Hiện chưa rõ con số cụ thể về số lượng nhân viên tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc cắt giảm việc làm. Công ty đã ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh.

Thông tin này đến chỉ một ngày sau khi Foodpanda, một thương hiệu khác trong hệ thống Delivery Hero, đã thông báo kế hoạch giảm số lượng nhân viên trên toàn các thị trường châu Á-Thái Bình Dương. Delivery Hero đã xác nhận rằng họ đang tiến hành đàm phán để bán Foodpanda tại một số thị trường Đông Nam Á. Hành động thu hẹp quy mô của Baemin tại Việt Nam có thể được hiểu là một bước tiến gần hơn đến việc rút lui hoàn toàn khỏi thị trường này.

Niklas Östberg, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Delivery Hero, đã chia sẻ với Reuters vào tháng 8 rằng triển vọng của công ty đối với châu Á là tích cực, ngoại trừ tại Việt Nam, nơi họ cho rằng hoạt động kinh doanh giao đồ ăn tại thị trường này "không bao giờ có lãi".

Baemin đã đối mặt với sự cạnh tranh từ các nền tảng như Grab, Gojek và ShopeeFood trong lĩnh vực giao đồ ăn tại Việt Nam. Khác với các ứng dụng khác, Baemin Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ giao đồ ăn.

Theo Momentum Works, vào năm 2022, Baemin chỉ chiếm 12% thị phần, thấp hơn đáng kể so với 45% của Grab và 41% của ShopeeFood. Baemin đã gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 5/2019 và sau đó mua lại ứng dụng giao đồ ăn Vietnammm.

Cách đây ít ngày, CEO người Hàn Quốc- ông Jinwoo Song đã có thông báo từ chức chỉ sau hơn 1 năm làm việc. Và người thay thế tạm thời cho ông Song là Loan Cao, Giám đốc tài chính của công ty, đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành tạm thời.

Ông Song được bổ nhiệm làm lãnh đạo Baemin Việt Nam vào tháng 1/2022, điều hướng một thị trường cạnh tranh mà cả GrabFood và ShopFood đều có sự hiện diện mạnh mẽ.

“Sự lãnh đạo của Jinwoo đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt Baemin Việt Nam vượt qua nhiều thử thách khác nhau. Mặc dù hoạt động ở một trong những thị trường cạnh tranh nhất, công ty vẫn cố gắng xây dựng một dịch vụ vững chắc”, Pieter-Jan Vandepitte, COO của Delivery Hero cho biết trong một tuyên bố.

Trang Anh
Chủ đầu tư xây cao tốc vướng khi khai thác mỏ cát
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công gói thầu XL02 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vũng Áng - Bùng.

Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công thấp
Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ngãi giải ngân hơn 1.500 tỷ đồng, đạt hơn 22% kế hoạch được giao.

Vietjet mua 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

6 giải pháp ứng phó với cước vận tải biển leo thang
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Hiệp hội đề xuất 6 giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh hiện nay.

Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.