Chuyên mục


Mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền

31/03/2023 12:30 (GMT +7)

Theo phía Bộ Giao thông Vận tải, Hà Nội và các địa phương đang chuẩn bị đầu tư xây dựng đường Vành đai 4, dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2027, đoạn cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình cần thiết được xem xét mở rộng trên cơ sở số liệu dự báo nhu cầu vận tải trong thời gian tới.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền từ quy mô 4 làn lên 6 làn xe.

Công tác giải phóng mặt bằng đối với hạng mục mở rộng đã được hoàn thành trong giai đoạn 1 nên dự án mở rộng đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền không có nhu cầu sử dụng đất bổ sung

Công tác giải phóng mặt bằng đối với hạng mục mở rộng đã được hoàn thành trong giai đoạn 1 nên dự án mở rộng đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền không có nhu cầu sử dụng đất bổ sung

Dự án mở rộng đoạn đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền có chiều dài 19,7km; chiều rộng nền đường 35,5m, đạt tốc độ thiết kế 100-120km/giờ... Điểm đầu tại Km211+000 (điểm đầu cao tốc) thuộc xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội, tiếp nối tuyến đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ; điểm cuối tại Km230+700 (nút giao Liêm Tuyền) thuộc xã Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Theo đó, Dự án mở rộng cao tốc đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền có tổng vốn đầu tư 512,4 tỷ đồng gồm vốn chủ sở hữu và vốn hợp pháp của nhà đầu tư là 274,65 tỷ đồng, phần còn lại huy động từ vốn vay thương mại. Thời gian hoàn vốn dự án khoảng 11 năm.

Theo lãnh đạo VEC, dự án đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình giai đoạn 1 đã đầu tư hoàn thiện với quy mô 6 làn xe cho các công trình cầu cống, nền đường (với xử lý nền đất yếu) nên việc mở rộng đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền từ 4 làn xe nên 6 làn xe chủ yếu là xây dựng mở rộng mặt đường trên dải đất dự trữ mỗi bên 3,75m sẵn có và điều chỉnh các hạng mục phục vụ khai thác.

Ngoài ra, công tác giải phóng mặt bằng đối với hạng mục mở rộng đã được hoàn thành trong giai đoạn 1 nên dự án mở rộng đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền không có nhu cầu sử dụng đất bổ sung.

Theo phía Bộ Giao thông Vận tải, Hà Nội và các địa phương đang chuẩn bị đầu tư xây dựng đường Vành đai 4, dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2027, đoạn cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình cần thiết được xem xét mở rộng trên cơ sở số liệu dự báo nhu cầu vận tải trong thời gian tới.

Hồng Thơ
Điểm qua thiết kế Vành đai 3 Tp.HCM
Vành đai 3 dài 76 km, đi qua 4 tỉnh, thành, tổng mức đầu tư gần 75.400 tỷ đồng là công trình giao thông lớn nhất phía Nam sẽ được khởi công trong tháng 6.

Nỗ lực trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông
Nhóm vấn đề thứ tư, cũng là nhóm vấn đề cuối cùng thuộc lĩnh vực giao thông vận tải được Quốc hội chất vấn vào chiều nay (7/6).

Tiết kiệm được bao nhiêu điện nếu trời mát?
Chiều 7/6, Bộ Công Thương vừa tổ chức họp về tình hình cung ứng điện, trong bối cảnh có nhiều yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống nguồn điện.

Khởi công 3 dự án thành phần cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu bao gồm 3 dự án thành phần dự kiến sẽ đồng loạt khởi công ngày 18/6. Theo kế hoạch, dự án cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2026.

Cập nhật tiến độ cầu dây văng 1.500 tỷ ở Bắc Giang
Đồng Việt là cây cầu dây văng đầu tiên và lớn nhất của tỉnh Bắc Giang. Khi hoàn thành, cầu được kỳ vọng thúc đẩy lưu thông hàng hóa, phát triển du lịch, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp của tỉnh.

Cháy lớn ở gara ô tô phường Cầu Diễn
Lực lượng chức năng đang khống chế đám cháy tại một gara ô tô trên địa bàn phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).

Lên kế hoạch khởi công 2 dự án đường vành đai
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Cần Thơ, Hưng Yên, Bắc Ninh, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng và UBND TPHCM xây dựng kế hoạch khởi công các dự án đường bộ cao tốc, đường vành đai.