Chuyên mục


Mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền

31/03/2023 12:30 (GMT +7)

Theo phía Bộ Giao thông Vận tải, Hà Nội và các địa phương đang chuẩn bị đầu tư xây dựng đường Vành đai 4, dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2027, đoạn cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình cần thiết được xem xét mở rộng trên cơ sở số liệu dự báo nhu cầu vận tải trong thời gian tới.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền từ quy mô 4 làn lên 6 làn xe.

Công tác giải phóng mặt bằng đối với hạng mục mở rộng đã được hoàn thành trong giai đoạn 1 nên dự án mở rộng đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền không có nhu cầu sử dụng đất bổ sung

Công tác giải phóng mặt bằng đối với hạng mục mở rộng đã được hoàn thành trong giai đoạn 1 nên dự án mở rộng đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền không có nhu cầu sử dụng đất bổ sung

Dự án mở rộng đoạn đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền có chiều dài 19,7km; chiều rộng nền đường 35,5m, đạt tốc độ thiết kế 100-120km/giờ... Điểm đầu tại Km211+000 (điểm đầu cao tốc) thuộc xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội, tiếp nối tuyến đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ; điểm cuối tại Km230+700 (nút giao Liêm Tuyền) thuộc xã Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Theo đó, Dự án mở rộng cao tốc đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền có tổng vốn đầu tư 512,4 tỷ đồng gồm vốn chủ sở hữu và vốn hợp pháp của nhà đầu tư là 274,65 tỷ đồng, phần còn lại huy động từ vốn vay thương mại. Thời gian hoàn vốn dự án khoảng 11 năm.

Theo lãnh đạo VEC, dự án đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình giai đoạn 1 đã đầu tư hoàn thiện với quy mô 6 làn xe cho các công trình cầu cống, nền đường (với xử lý nền đất yếu) nên việc mở rộng đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền từ 4 làn xe nên 6 làn xe chủ yếu là xây dựng mở rộng mặt đường trên dải đất dự trữ mỗi bên 3,75m sẵn có và điều chỉnh các hạng mục phục vụ khai thác.

Ngoài ra, công tác giải phóng mặt bằng đối với hạng mục mở rộng đã được hoàn thành trong giai đoạn 1 nên dự án mở rộng đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền không có nhu cầu sử dụng đất bổ sung.

Theo phía Bộ Giao thông Vận tải, Hà Nội và các địa phương đang chuẩn bị đầu tư xây dựng đường Vành đai 4, dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2027, đoạn cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình cần thiết được xem xét mở rộng trên cơ sở số liệu dự báo nhu cầu vận tải trong thời gian tới.

Hồng Thơ
Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây
Ngày 12/6, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2 tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc.

Hàng nghìn ô tô phơi nắng mưa chờ người mua
Tại Thanh Hóa, hàng nghìn ô tô trị giá hơn 800 tỷ đồng của Nhà máy ô tô VEAM đang phải đối mặt với cảnh "ế ẩm" kéo dài. Dù liên tục được đưa ra đấu giá trong nhiều năm qua, số phận của những chiếc xe này vẫn chưa tìm được chủ nhân mới.

Hà Nội tổ chức lại giao thông đường Âu Cơ
Sở GTVT Hà Nội cấm các phương tiện giao thông di chuyển theo 2 hướng từ ngõ 399 Âu Cơ đi cửa khẩu UBND phường Nhật Tân và ngược lại đến hết ngày 30/6/2024.

Vì sao nhiều tuyến phố Hải Phòng thoát nước chậm?
Gần một ngày sau trận mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hải Phòng ngập sâu trong nước, đến sáng nay (10/6), vẫn còn hiện tượng ngập úng cục bộ do khả năng tiêu thoát nước chậm tại một số khu vực.

Chiến sĩ CSGT băng mình, cứu người dân khỏi dòng nước lũ
Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường đã bất chấp nguy hiểm, băng mình cứu 2 người dân bị nước lũ cuốn trôi.

Sơn La thiệt hại nhiều do mưa lớn
Một người chết, hai người bị thương và nhiều tài sản của người dân bị ảnh hưởng do mưa lớn gây ra trong những ngày qua tại địa bàn tỉnh Sơn La.

Nhiều khu vực ở Hà Giang ngập chìm trong mưa lũ
Đêm qua, sáng sớm nay, Hà Giang mưa rất lớn, khiến lũ trên sông Lô dâng cao lên mức báo động khẩn cấp, vượt báo động 3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) quốc gia về phòng, chống thiên tai ra thông báo khẩn.