Chuyên mục


Hoa nở bên đường tàu

03/04/2023 19:59 (GMT +7)

Tại các khu ga, trụ sở làm việc, các cung cầu, cung đường, trạm chắn, dải đất dọc hai bên đường sắt các đơn vị đường sắt căn cứ vào điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng để xây dựng phương án, trồng một loại hoa mang đặc trưng vùng miền.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có kế hoạch phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” trên phạm vi 34 tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua. Phong trào này được thực hiện cơ bản theo mô hình xã hội hóa và dự kiến triển khai thực hiện trong 3 năm từ tháng 3/2023 đến tháng 3/2025.

Theo đó, tại các khu ga, trụ sở làm việc, các cung cầu, cung đường, trạm chắn, dải đất dọc hai bên đường sắt các đơn vị đường sắt căn cứ vào điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng để xây dựng phương án, trồng một loại hoa mang đặc trưng vùng miền với phương châm “Mỗi cung đường - Một loài hoa; Mỗi khu ga - Một điểm đến”, giúp du khách dễ nhận diện vùng miền theo cây trồng.

Sáng ngày 2/4, tại ga Quảng Bình, Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức lễ phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” trên địa bàn các tỉnh, thành có đường sắt đi qua. Ảnh thực tế

Sáng ngày 2/4, tại ga Quảng Bình, Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức lễ phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” trên địa bàn các tỉnh, thành có đường sắt đi qua. Ảnh thực tế

Đường sắt Việt Nam có mạng lưới 3.143km đi qua 34 tỉnh, thành với 297 khu ga trên cả nước và cũng có nhiều cung đường được bình chọn là cung đường đẹp nhất thế giới, có nhiều nhà ga là di tích lịch sử, văn hóa.

 
Đường sắt Việt Nam có mạng lưới 3.143km đi qua 34 tỉnh, thành với 297 khu ga trên cả nước và cũng có nhiều cung đường được bình chọn là cung đường đẹp nhất thế giới, có nhiều nhà ga là di tích lịch sử, văn hóa.

Với phong trào "Đường tàu - Đường hoa", Ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kỳ vọng về lâu dài sẽ hình thành con đường hoa dài nhất Việt Nam, trở thành điểm nhấn du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với các địa phương và đến với Việt Nam.

Đồng thời, góp phần huy động tinh thần đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng môi trường sống trong lành, hệ sinh thái bền vững”, ông Mạnh nói và cho biết, phong trào đã nhận được sự quan tâm hành động triển khai ngay của UBND các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

Theo ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, trong chiến lược phát triển du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Bình, vận tải đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, thời gian qua, đường sắt và các đơn vị du lịch lữ hành đã phối hợp chặt chẽ xây dựng sản phẩm du lịch trọn gói, đoàn tàu charter (thuê bao) phục vụ khách đoàn tập thể đến Quảng Bình với nhiều sản phẩm, dịch vụ trên tàu, mang lại hiệu quả cao.

“Đoàn tàu gắn với ký ức, kỷ niệm của nhiều người. Gắn đường sắt, đoàn tàu, nhà ga với hoạt động văn hóa sẽ tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến với Quảng Bình".

Việc triển khai phong trào “Đường tàu - Đường hoa” không chỉ là sự đổi mới của một doanh nghiệp truyền thống về tinh thần phục vụ, xây dựng hoạt động văn hóa mà còn là hành động thiết thực, góp phần hiện thực hóa tinh thần hội nghị văn hóa toàn quốc.

Kim Khánh
Phú Thọ tăng cường quản lý khai thác khoáng sản
Tại các mỏ khai thác thuộc địa phận Phú Thọ được giám sát chặt chẽ, qua đó đến thời điểm hiện tại, tình hình khai thác khoáng sản trên lòng sông Hồng thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ quản lý ổn định và không xảy ra tình trạng khai thác trái phép.

TT.Huế 'sửa soạn' sau giông lốc
Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục hậu quả của trận mưa lớn, giông lốc xảy ra trên địa bàn.

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Nội Bài
Theo Quyết định, đối với quy hoạch kết cấu hạ tầng sân bay, sẽ bổ sung bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất tại vị trí phía Tây sân đỗ máy bay của nhà ga hành khách T2.

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ lật thuyền Sông Chanh
Thông tin từ UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng mắc lại trong bè nuôi hàu của người dân, ở khu vực gầm cầu cao tốc Sông Chanh 2, cách vị trí thuyền đắm khoảng 2km.

Thủ tướng Chỉnh phủ yêu cầu tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền ở Quảng Ninh
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Nỗ lực ứng cứu nạn nhân vụ lật thuyền nan ở Quảng Ninh
UBND phường Hà An (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30 sáng 25/4, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan.

Nhà cao tầng 'mọc' bên sông Cầu
Việc người dân tự ý xây nhà trên mái đê dọc tuyến sông Cầu thuộc địa phận xã Tam Đa (Yên Phong, Bắc Ninh) đã gây ảnh hưởng rất lớn tới hành lang thoát lũ.