Chuyên mục


Lợi nhuận PVTrans tăng hơn 30%

07/11/2022 13:43 (GMT +7)

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans, mã: PVT) đạt doanh thu 6.608,8 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 831,5 tỷ đồng, tăng 38%.

PVT vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2022 với doanh thu 2.330 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 386 tỷ đồng, tăng 152%. PVTrans cho biết, doanh nghiệp hoạt động ổn định, đội tàu được khai thác liên tục và an toàn. Doanh thu quý III/2022 tăng chủ yếu từ doanh thu dịch vụ vận tải do giá cước tăng theo giá nhiên liệu, các tàu khai thác đủ chuyến và do được bổ sung từ các tàu đầu tư trong năm 2022. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý III/2022 tăng do tăng thu nhập từ thanh lý tài sản cố định (tàu PVT Athena) và hiệu quả từ khai thác các tàu đầu tư mới.

Chỉ sau 9 tháng, PVTrans đã vượt xa kế hoạch năm

Chỉ sau 9 tháng, PVTrans đã vượt xa kế hoạch năm

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, PVTrans đạt doanh thu 6.608,8 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế 1.035 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 831,5 tỷ đồng, tăng 38%.

Tính đến ngày 30/9/2022, tổng tài sản của PVTrans đạt hơn 14.250 tỷ đồng, tăng 14% so với hồi đầu năm; vốn chủ sở hữu 7.635 tỷ đồng, tăng 10% so với đầu năm.

Hiện, vốn điều lệ của PVTrans hiện tại là 3.236 tỷ đồng. Trong thời gian tới, căn cứ vào phương án tái cấu trúc của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVTrans sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ mạnh hơn qua việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn, mục tiêu là tăng vốn điều lệ lên khoảng 4.500 - 5.000 tỷ đồng.

Được biết, năm 2022, PVTrans đặt mục tiêu với tổng doanh thu hợp nhất 6.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 480 tỷ đồng. Như vậy, sau 9 tháng đầu năm, PVTrans đã vượt xa kế hoạch. Kết phiên giao dịch ngày 4/11, PVT có giá 17.000 đồng/cổ phiếu.

Kim Khánh
Giá xăng, dầu tăng mạnh
Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 21/9, với mức tăng mạnh cho tất cả mặt hàng mặc dù quỹ bình ổn đã được chi sử dụng.

Cao tốc Bắc - Nam qua Bình Định chậm tiến độ
Thực tế phạm vi mặt bằng có thể thi công mới được hơn 97 km, đạt gần 83%. Nguyên nhân chậm mặt bằng do chưa hoàn thành xây dựng các khu tái định cư và công tác bồi thường, thu hồi đất của các doanh nghiệp.

An tâm như taxi điện ở Hà Nội
"Tiền nào của đó" về cơ bản đúng thực tế, nhưng kinh nghiệm lại cho thấy sử dụng bất cứ dịch vụ nào mới ra mắt của thương hiệu tốt thì người dùng thường có lợi hơn giá trị đồng tiền bỏ ra. Trong phạm vi trong bài viết này, Banduong.vn sẽ chia sẻ mẹo tiết kiệm 30% chi phí taxi của một độc giả.

Đường sắt Việt Nam có sức hút lớn với doanh nghiệp Trung Quốc
Mới đây, trong chương trình công tác tại Quảng Tây, Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Trần Vân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREC) và ông Vương Tiểu Quân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Điện lực Trung Quốc (Power China).

Bắc Giang tập trung nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông
Tỉnh Bắc Giang có vị trí chiến lược quan trọng, theo nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị khóa XIII đã xác định Bắc Giang là cực tăng trưởng, hạt nhân quan trọng của Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ.

Khổ với tờ khai tại cảng TC-HICT
Hàng nghìn khách hàng bức xúc vì sự chồng chéo liên quan đến tờ khai chuyển đổi số phức tạp ở cảng TC-HICT. Những cont hàng đóng tại kho CFS đầu 5 "phải bo bia", đổi lệnh rồi đi thông quan, xong lại quay lại sửa tờ khai trên ePort, rồi đi nộp cho hãng tàu... mà tờ khai này doanh nghiệp không biết.

Cảng quốc tế Long An được làm hàng quá cảnh
Bộ GTVT cũng lưu ý, với trường hợp bến cảng quốc tế Long An - thuộc khu bến Cần Giuộc tiếp nhận tàu biển, phương tiện thủy nội địa của Việt Nam, phương tiện thủy của Campuchia thực hiện các dịch vụ hàng hóa quá cảnh, xuất nhập khẩu... qua Campuchia và ngược lại, sẽ cần phải tuân thủ những quy định khác.