Chuyên mục


Lợi nhuận PVTrans tăng hơn 30%

07/11/2022 13:43 (GMT +7)

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans, mã: PVT) đạt doanh thu 6.608,8 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 831,5 tỷ đồng, tăng 38%.

PVT vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2022 với doanh thu 2.330 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 386 tỷ đồng, tăng 152%. PVTrans cho biết, doanh nghiệp hoạt động ổn định, đội tàu được khai thác liên tục và an toàn. Doanh thu quý III/2022 tăng chủ yếu từ doanh thu dịch vụ vận tải do giá cước tăng theo giá nhiên liệu, các tàu khai thác đủ chuyến và do được bổ sung từ các tàu đầu tư trong năm 2022. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý III/2022 tăng do tăng thu nhập từ thanh lý tài sản cố định (tàu PVT Athena) và hiệu quả từ khai thác các tàu đầu tư mới.

Chỉ sau 9 tháng, PVTrans đã vượt xa kế hoạch năm

Chỉ sau 9 tháng, PVTrans đã vượt xa kế hoạch năm

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, PVTrans đạt doanh thu 6.608,8 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế 1.035 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 831,5 tỷ đồng, tăng 38%.

Tính đến ngày 30/9/2022, tổng tài sản của PVTrans đạt hơn 14.250 tỷ đồng, tăng 14% so với hồi đầu năm; vốn chủ sở hữu 7.635 tỷ đồng, tăng 10% so với đầu năm.

Hiện, vốn điều lệ của PVTrans hiện tại là 3.236 tỷ đồng. Trong thời gian tới, căn cứ vào phương án tái cấu trúc của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVTrans sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ mạnh hơn qua việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn, mục tiêu là tăng vốn điều lệ lên khoảng 4.500 - 5.000 tỷ đồng.

Được biết, năm 2022, PVTrans đặt mục tiêu với tổng doanh thu hợp nhất 6.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 480 tỷ đồng. Như vậy, sau 9 tháng đầu năm, PVTrans đã vượt xa kế hoạch. Kết phiên giao dịch ngày 4/11, PVT có giá 17.000 đồng/cổ phiếu.

Kim Khánh
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.