Chuyên mục


Làm vận tải biển 10 năm, lỗ bằng 23 lần vốn điều lệ

18/09/2022 11:08 (GMT +7)

HNX vừa thông báo duy trì diện hạn chế giao dịch đối với mã cổ phiếu NOS của CTCP Vận tải biển và Thương mại Phương Đông với lý do tổ chức đăng ký giao dịch bị âm vốn chủ sở hữu.

Tổng nợ phải trả của công ty này là 5.096 đồng

Tổng nợ phải trả của công ty này là 5.096 đồng

NOS ghi nhận tại báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 công ty này âm vốn chủ sở hữu lên đến 4.390 tỷ đồng. Các khoản vạy nợ thuê tài chính dài hạn của công ty này là 2.169 tỷ đồng.

Trích báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022

Trích báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022

Đến thời điểm 30/06/2022, tổng nợ phải trả của công ty này là 5.096 đồng; nợ ngắn hạn phải trả lớn hơn tài sản ngắn hạn là 2.816 đồng; lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty cũng âm 4.649 đồng. Những con số cho thấy một tương lai không mấy sáng lạn của công ty vận tải biển này. 

Kể từ năm 2012 trở lại đây, NOS đã liên tục thua lỗ hàng trăm tỷ mỗi năm trong đó có khoản lỗ khủng gần 960 tỷ năm 2013 và 580 tỷ năm 2015. Hiện tại, công ty đang có khoản lỗ lũy kế (tính đến 30/6/2022) ở mức 4.650 tỷ đồng - gấp khoảng 23 lần quy mô vốn điều lệ (chỉ 200 tỷ đồng).

Kết phiên giao dịch ngày 16/9/2022, cổ phiếu NOS giao dịch quanh mức 1.900 đồng/ cổ phiếu. Khối lượng giao dịch 10.220 đơn vị.

Theo Chứng khoán ACB (ACBS) thì năm 2022 dự kiến hoạt động vận tải sẽ tiếp tục ổn định, khối lượng hàng hóa tăng khoảng 6%; khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam năm 2022 dự kiến đạt 750 triệu tấn, tăng khoảng 3% so với năm 2021.

Còn Chứng khoán Mirea Assets Việt Nam (MASVN) cho rằng ngành này còn nhiều động lực từ việc thu hút FDI, hoạt động sản xuất cải thiện, vận tải đường thủy phục hồi phục và tình hình kinh tế ở các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam nhiều triển vọng. 

Việc hàng hóa thông qua các cảng tăng giúp nhiều doanh nghiệp có được kết quả khả quan trong quý này. Tuy nhiên vẫn có những công ty vẫn ghi nhận sự giảm sút. 

Mỹ Diệu
Doanh nghiệp đặc biệt trúng đấu giá 3 mỏ khoáng sản Hà Tĩnh
Một doanh nghiệp ở Hà Tĩnh mới thành lập được 17 ngày tuổi nhưng đã vượt qua hàng chục đơn vị khác trúng đấu giá 3 mỏ vật liệu với tỷ lệ vượt giá rất cao.

Hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới
Kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục xu hướng phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới.

Hàng không vẫn trễ giờ
Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy trong 9 tháng năm 2024, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt chỉ đạt 74,2%, thấp hơn so với những năm trước.

Thấy gì khi Công ty Thịnh Phát không đủ năng lực gói thầu 128 tỷ đồng ở Hạ Long?
Ban QLDA Đầu tư xây dựng TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vừa huỷ thầu Gói thầu số 12: Xây lắp các hạng mục công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, điện thuộc dự án Tuyến đường An Tiêm qua khu công nghiệp Việt Hưng do các nhà thầu không đủ năng lực. Có nhiều góc nhìn tích cực ở quyết đinh trên.

Trường hợp nào được miễn phí cao tốc?
Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ 10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc khi lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Độc lạ cầu Cẩm Lý ở Bắc Giang sắp được tu sửa
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cây cầu duy nhất trên cả nước hiện vẫn còn dùng cho cả tàu hỏa và ô tô đi trên cùng một mặt cầu, sắp được tu sửa.

Bắc Giang lỡ hẹn thông xe cầu Đồng Việt
Tỉnh Bắc Giang đã hẹn sẽ thông xe cầu Đồng Việt vào đầu tháng 9/2024. Tuy nhiên, vì công tác GPMB bị vướng mắc, tỉnh Bắc Giang đã không thể khánh thành công trình sớm hơn như kỳ vọng.