Chuyên mục


Làm vận tải biển 10 năm, lỗ bằng 23 lần vốn điều lệ

18/09/2022 11:08 (GMT +7)

HNX vừa thông báo duy trì diện hạn chế giao dịch đối với mã cổ phiếu NOS của CTCP Vận tải biển và Thương mại Phương Đông với lý do tổ chức đăng ký giao dịch bị âm vốn chủ sở hữu.

Tổng nợ phải trả của công ty này là 5.096 đồng

Tổng nợ phải trả của công ty này là 5.096 đồng

NOS ghi nhận tại báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 công ty này âm vốn chủ sở hữu lên đến 4.390 tỷ đồng. Các khoản vạy nợ thuê tài chính dài hạn của công ty này là 2.169 tỷ đồng.

Trích báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022

Trích báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022

Đến thời điểm 30/06/2022, tổng nợ phải trả của công ty này là 5.096 đồng; nợ ngắn hạn phải trả lớn hơn tài sản ngắn hạn là 2.816 đồng; lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty cũng âm 4.649 đồng. Những con số cho thấy một tương lai không mấy sáng lạn của công ty vận tải biển này. 

Kể từ năm 2012 trở lại đây, NOS đã liên tục thua lỗ hàng trăm tỷ mỗi năm trong đó có khoản lỗ khủng gần 960 tỷ năm 2013 và 580 tỷ năm 2015. Hiện tại, công ty đang có khoản lỗ lũy kế (tính đến 30/6/2022) ở mức 4.650 tỷ đồng - gấp khoảng 23 lần quy mô vốn điều lệ (chỉ 200 tỷ đồng).

Kết phiên giao dịch ngày 16/9/2022, cổ phiếu NOS giao dịch quanh mức 1.900 đồng/ cổ phiếu. Khối lượng giao dịch 10.220 đơn vị.

Theo Chứng khoán ACB (ACBS) thì năm 2022 dự kiến hoạt động vận tải sẽ tiếp tục ổn định, khối lượng hàng hóa tăng khoảng 6%; khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam năm 2022 dự kiến đạt 750 triệu tấn, tăng khoảng 3% so với năm 2021.

Còn Chứng khoán Mirea Assets Việt Nam (MASVN) cho rằng ngành này còn nhiều động lực từ việc thu hút FDI, hoạt động sản xuất cải thiện, vận tải đường thủy phục hồi phục và tình hình kinh tế ở các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam nhiều triển vọng. 

Việc hàng hóa thông qua các cảng tăng giúp nhiều doanh nghiệp có được kết quả khả quan trong quý này. Tuy nhiên vẫn có những công ty vẫn ghi nhận sự giảm sút. 

Mỹ Diệu
Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.