Chuyên mục


Kim Bôi - Hòa Bình: Xe tải hết hạn đăng kiểm vẫn… tung hoành

29/11/2023 12:20 (GMT +7)

Tình trạng người dân tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm và xe tải hết hạn đăng kiểm, xe tải “hết date”… vẫn ngang nhiên tham gia lưu thông trên Tỉnh lộ 12B, đoạn qua huyện Kim Bôi nhưng chưa được kiểm tra, xử lý vi phạm.

Theo dữ liệu PV có được chiếc xe BKS 28H-5485 này đã hết hạn đăng kiểm từ 06/08/2010 những vẫn lưu thông bình thường trên Tỉnh lộ 12B thuộc địa phận xã Kim Hợp (Kim Bôi). Ảnh chụp ngày 28/11/2023

Theo dữ liệu PV có được chiếc xe BKS 28H-5485 này đã hết hạn đăng kiểm từ 06/08/2010 những vẫn lưu thông bình thường trên Tỉnh lộ 12B thuộc địa phận xã Kim Hợp (Kim Bôi). Ảnh chụp ngày 28/11/2023

Xe hết hạn đăng kiểm vẫn tung hoành!

Theo ghi nhận của PV trên Tỉnh lộ 12B, chỉ riêng trong ngày 28/11/2023, có hàng chục xe tải hết hạn đăng kiểm vẫn lưu thông trên tuyến đường này, gây tiềm ẩn mất an toàn giao thông. Đặc biệt, chỉ với đoạn đường khoảng chưa đầy 5km từ khu vực thị trấn Kim Bôi đến xã Hợp Kim (huyện Kim Bôi), PV ghi nhận rất nhiều xe tải không còn đăng kiểm. Cụ thể, các xe mang BKS: 28H-6545, 28H-7492, 36H-044.98, 30V-4404, 28H-5972, 28C-085.26, 28H-5485, 90C-061-70, 28C-061.24,… vẫn thản nhiên lưu thông trên đường dù mật độ các phương tiện tham gia giao thông tại đây khá đông đúc…

Những chiếc xe tải dừng đỗ trái đường ngay khúc cua gây mất ATGT từ nhiều năm nay mà không bị xử lý

Những chiếc xe tải dừng đỗ trái đường ngay khúc cua gây mất ATGT từ nhiều năm nay mà không bị xử lý

Đáng chú ý, nhiều xe tải hết hạn đăng kiểm nêu trên được đính logo xe chở vận liệu xây dựng Anh Nhàn (thuộc xã Hợp Kim, huyện Kim Bôi). Không những vậy, tại ngã ba đường Tỉnh lộ 12B rẽ phải vào đường hướng đi xã Hợp Châu, huyện Kim Bôi (hướng từ thị trấn Kim Bôi đi Dốc Cun, TP Hòa Bình) có rất nhiều xe tải, xe containe… của doanh nghiệp Anh Nhàn dừng đỗ thường xuyên trên hành lang an toàn giao thông, tiềm ẩn mất trật tự an toàn giao thông trên đoạn đường này. Theo người dân địa phương, tình trạng các xe tải của doanh nghiệp Anh Nhàn dừng đỗ tại địa điểm trên diễn ra từ nhiều năm nay, nhưng không hiểu vì sao không được cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý?

Chiếc xe tải BKS 90C-061.70 theo dữ liệu PV có đã hết hạn đăng kiểm từ 05/12/2018

Chiếc xe tải BKS 90C-061.70 theo dữ liệu PV có đã hết hạn đăng kiểm từ 05/12/2018

Thờ ơ với mũ bảo hiểm?

Không chỉ xe hết “date” gây mất ATGT mà nhiều người dân địa phương bày tỏ sự bất an với tình trạng người dân, người điều khiển phương tiện xe cơ giới, xe điện… tham gia giao thông không chấp hành các quy định pháp luật.

Anh Q. (một người dân ở thị trấn Kim Bôi, huyện Kim Bôi) cho biết, anh thường xuyên tiếp xúc, quen thuộc với hình ảnh phương tiện tham gia giao thông đông đúc nơi thị tứ do nhà của gia đình anh sinh sống nằm sát trên đường Tỉnh lộ 12B. Điều khiến người đàn ông tuồi ngoại tứ tuần này hơn cả là tình trạng người dân điều khiển xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện… lưu thông trên đường không đội mũ bảo hiểm diễn ra ngày càng nhiều hơn.

Người dân không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên địa bàn huyện Kim Bôi.

Người dân không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên địa bàn huyện Kim Bôi.

“Mặc dù pháp luật quy định bắt buộc với tất cả mọi người điều khiển xe máy, xe máy điện, xe đạp điện… phải đội mũ bảo hiểm, nhưng không hiểu vì sao người dân lại phớt lờ việc này? Đội mũ bảo hiểm là đảm bảo an toàn tính mạng cho chính mình nhưng nhiều người vẫn thờ ơ à. Con nhà tôi đi học, hàng ngày đều phải nhắc các cháu phải đổi mũ bảo hiểm giờ thành thói quen tốt rồi. Giờ nhiều người ở đây không chấp hành đội mũ bảo hiểm khi ra đường quá, nhưng cơ quan chức năng lại không thường xuyên có mặt để xử lý vi phạm, lập lại kỷ cương. Cái này rất đáng lo ngại…!”, anh Q. chia sẻ.

Hỏi về tình trạng nhiều người dân không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên địa bàn huyện Kim Bôi, bà Bạch Thị M. (một người dân sinh sống ở thị trấn Kim Bôi, huyện Kim Bôi) cho rằng, mặc dù biết quy định bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện… nhưng vì đều viện lý do dịch chuyển gần nhà, đi đoạn đường ngắn… nên cứ “đầu trần” ra đường.

“Vì là người địa phương, thông thạo đường sá nên nếu nhỡ có gặp công an (lực lượng CSGT) thì họ sẽ tìm cách né đi đường khác hoặc dừng xe chờ cho lực lượng thực thi nhiệm vụ rời đi mới di chuyển tiếp. Mình ra đường phải chấp hành luật giao thông của Nhà nước là đương nhiên, nhưng người dân có cách đối phó quen thuộc đấy có khi lại nguy hiểm cho chính bản thân mình mà không nghĩ đến hậu quả của việc làm đó. Theo tôi cơ quan chức năng cần có biện pháp nào đó để chấn chỉnh tình trạng này trong thời gian tới”, bà Bạch Thị M. bày tỏ.

Người dân có rất nhiều lý do để biện minh cho việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Người dân có rất nhiều lý do để biện minh cho việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với Thiếu tá Nguyễn Trọng Hoạt, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Kim Bôi để cung cấp thông tin, phối hợp tuyên truyền, xử lý các dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông nêu trên, nhưng ông Hoạt cáo bận rồi tắt máy.

Phóng viên tiếp tục liên hệ với Thượng tá Bùi Văn Đông, Trưởng Công an huyện huyện Kim Bôi về các thông tin trên. Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Thượng tá Bùi Văn Đông đã cảm ơn PV đã cung cấp thông tin và sẽ cho kiểm tra, xử lý rồi phản hồi lại thông tin tới báo chí.

Minh Nhật
Xe máy lao xuống vực sâu 40m ở Hòa Bình
Lực lượng chức năng tỉnh Hoà Bình đang điều tra nguyên nhân vụ xe máy lao xuống vực sâu khoảng 40m, khiến một du khách người nước ngoài tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng.

Khắc phục hư hỏng khe co giãn trên Vành đai 3
Sự cố hư hỏng 3 khe co giãn trên Vành đai 3 đã được nhà thầu thi công sửa chữa, đảm bảo giao thông thông suốt.

CSGT cảnh báo nguy hiểm trên QL.6
Xác định mật độ phương tiện sau sự kiện Điện Biên trên quốc lộ 6 sẽ tăng cao trong 2 ngày 7-8/5, Trạm CSGT Tân Lạc, Phòng CSGT - Công an tỉnh Hòa Bình đã thường xuyên tuần tra, cảnh báo, khuyến cáo người người dân một số biện pháp để lưu thông an toàn.

Xử phạt tài xế đi ngược chiều cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế Mạc Hồng H. về hành vi vi phạm “đi ngược chiều trên cao tốc”, mức phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 - 7 tháng.

Lời khai của tài xế xe đầu kéo vượt khung nồng độ cồn gây tai nạn trên QL.6
Hà liên lạc với bạn ở xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu để ăn tối, sau đó được bạn chở sang nhà người khác ăn cơm, trong lúc ăn có uống khoảng 10 chén rượu…

Hiệp hội Vận tải Hải Phòng kiến nghị dự thảo luật giao thông đường bộ
Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng vừa có cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Hiệp hội Vận tải Hải Phòng, lấy ý kiến vào dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo gây tai nạn 8 người thương vong
Công an huyện Yên Châu (Sơn La) vừa bắt giữ một tài xế vượt khung nồng độ cồn, gây tai nạn khiến 8 người thương vong.