Chuyên mục


"Mát ga" do đường thoáng, gần 10 tài xế bị xử phạt

30/11/2023 19:46 (GMT +7)

Lấy lý do đường thoáng để đạp thêm chân ga, gần 10 tài xế đã bị đội CSGT số 12 lập biên bản xử phạt vì chạy quá tốc độ cho phép.

Phương tiện chạy quá tốc độ nhanh chóng được cập nhật trên hệ thống

Phương tiện chạy quá tốc độ nhanh chóng được cập nhật trên hệ thống

Ngày 30/11, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 12 - Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội lập chốt xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Km424+250 đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Tới khoảng 9h15’ cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe ô tô BKS 29K-028.xx chạy quá tốc độ cho phép từ 10-20km/h.

Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng phương tiện và mời tài xế xuống làm việc. Tài xế được xác định là Trần Văn H. (SN 1968, trú tại thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Biện minh với tổ công tác, ông H. cho biết do đường thoáng và không để ý biển báo nên mới vi phạm, sau lần này sẽ rút kinh nghiệm để không bị xử phạt.

Tổ công tác lập biên bản ông H.

Tổ công tác lập biên bản ông H.

Ít phút sau, tổ công tác dừng một ô tô khác do một người đàn ông trung niên điều khiển chạy quá tốc độ 55/50 km/h.

“Chú biết biển 50 rồi, chú chỉ hơi nhích ga chút, đường nó thoáng nên chỉ hơi nhích tí thôi”, người đàn ông nói.

Ngoài 2 trường hợp vi phạm tốc độ trên, tổ công tác cũng phát hiện thêm 6 trường hợp vi phạm khác. Đa số các trường hợp vi phạm đều biện minh do chủ quan không để ý biển báo giới hạn tốc độ nên dẫn tới vi phạm. Các trường hợp này đều bị xử lý nghiêm theo quy định.

Ngoài công tác kiểm soát, xử lý vi phạm về tốc độ, tổ công tác còn kiểm tra các xe khách lưu thông trên địa bàn

Ngoài công tác kiểm soát, xử lý vi phạm về tốc độ, tổ công tác còn kiểm tra các xe khách lưu thông trên địa bàn

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Huy (ở Hà Nội) cho biết, do mật độ xe trên tuyến khá đông nên việc xử lý vi phạm liên quan tới tốc độ của lực lượng chức năng là rất cần thiết bởi các xe phải tuân thủ đúng tốc độ quy định, đem lại sự an toàn cho người và phương tiện khác cùng tham gia giao thông, đặc biệt là các lái xe máy lưu thông trên đường.

Đức Mạnh
Nhân viên trạm thu phí bị xe đầu kéo tông tử vong
Một nam nhân viên đang trong ca làm việc tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức bị xe đầu kéo di chuyển theo làn không dừng va chạm dẫn đến tử vong.

CSGT hỗ trợ 2 thanh niên bị bỏ lại giữa đường
Trên người 2 em có 200 ngàn, ngủ qua đêm bị móc túi nên đi bộ từ đèo xuống Hải Vân, cả ngày 2 em chưa ăn uống gì, đến Km859 thì được tổ công tác giúp đỡ.

CSGT Quảng Ninh 'căng mình' dịp Lễ
Trao đổi với PV Banduong.vn, Trung tá Võ Quang Hoà, Đội trưởng Đội CSGT - TT, Công an TP Hạ Long cho biết, kỳ nghỉ lễ vừa qua, du lịch Hạ Long đã thu hút hàng chục vạn lượt người dân, du khách đến tham quan, khiến cho mật độ phương tiện giao thông trên địa bàn TP Hạ Long tăng đột biến.

Bắc Giang: 5 ngày nghỉ lễ, xử phạt hơn 7 tỷ đồng vi phạm giao thông
Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cơ bản được bảo đảm ổn định. Toàn tỉnh xảy ra 5 vụ TNGT làm 4 người tử vong.

Sớm giải quyết tình trạng người đi bộ, đi mô tô xe máy vào đường cao tốc ở Bắc Giang
Lực lượng CSGT thường xuyên xử lý quyết liệt nhưng vẫn chưa giải quyết được dứt điểm tình trạng người đi bộ, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi vào tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn đi qua địa phận tỉnh Bắc Giang.

21.000 “ma men” bị phát hiện trong kỳ Lễ
Trong 5 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 77.000 trường hợp trong đó có hơn 21.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, nhồi nhét quá 31 người
Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 vừa phát hiện một xe khách nhồi nhét quá 31 người, tài xế phương tiện vi phạm nồng độ cồn.