Chuyên mục


Nhồi gấp đôi số khách quy định, Hợp tác xã vận tải Phố Hiến Hưng Yên bị phạt "khủng"

25/11/2023 11:33 (GMT +7)

TTGT Hà Nội đang hoàn thiện hồ sơ xử lý với mức phạt lên đến 110,2 triệu đồng đối với ô tô "nhồi nhét" 22/49 hành khách chạy tuyến cố định Hưng Yên - Điện Biên.

Xe khách đề biển Hải Hà của Hợp tác xã vận tải Phố Hiến Hưng Yên có hành vi nhồi nhét khách bị tổ TTKS Đội TTGT quận Nam Từ Liêm phát hiện khi đang trên đường đi Điện Biên.

Xe khách đề biển Hải Hà của Hợp tác xã vận tải Phố Hiến Hưng Yên có hành vi nhồi nhét khách bị tổ TTKS Đội TTGT quận Nam Từ Liêm phát hiện khi đang trên đường đi Điện Biên.

Thực hiện Công điện 1033 của Thủ tướng Chính phủ, ý kiến chỉ đạo của Sở GTVT và kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT dịp cuối năm của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, thời gian vừa qua, Đội TTGT quận Nam Từ Liêm đã tổ chức tổng kiểm tra tình hình hoạt động của xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn; trong đó tập trung kiểm tra, xử lý đối với các lỗi là nguyên dân gây TNGT như bắt khách dọc đường, chở quá số người quy định.

Khoảng 20h30 ngày 24/11, trong khi làm nhiệm vụ TTKS tại đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn qua trụ sở Cảnh sát Biển Việt Nam), Tổ TTKS Đội TTGT quận Nam Từ Liêm đã phát hiện, xử lý một xe ô tô nhồi nhét khách.

Tại thời điểm kiểm tra, xe ô tô khách BKS: 89B-014.72 đề biển tên Hải Hà (của Hợp tác xã vận tải Phố Hiến Hưng Yên) do tài xế Phạm Trung Hưng (SN 1981, trú tại Hưng Yên) điều khiển chạy tuyến cố định Hưng Yên - Điện Biên đang có hành vi đón khách không đúng nơi quy định.

Tiến hành kiểm tra các điều kiện về kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định cho thấy phương tiện này chạy không đúng tuyến đường, chở quá số người quy định.

Empty
Ngoài việc kiểm tra phương tiện và người lái, tổ công tác đã tăng cuờng các biện pháp cảnh báo, cắt cử cán bộ phân luồng, điều tiết đảm bảo an toàn giao thông.

Ngoài việc kiểm tra phương tiện và người lái, tổ công tác đã tăng cuờng các biện pháp cảnh báo, cắt cử cán bộ phân luồng, điều tiết đảm bảo an toàn giao thông.

Kiểm đếm trên xe, tổ công tác phát hiện trên xe chở 49 hành khách/ xe 22 chỗ, vượt 24 hành khách so với quy định được phép. Lực lượng TTGT đã tiến hành lập biên bản lái xe với các lỗi: "Đón khách không đúng nơi quy định trên tuyến đường đã xác định điểm đón, trả khách; Không chạy đúng tuyến đường vận tải quy định; chở quá từ 4 người trở lên trên xe từ 16 chỗ đến 30 chỗ đối với người điều khiển xe ô tô chở hành khách chạy tuyến cố định có cự ly lớn hơn 300km". Tổng hợp các lỗi vi phạm trên, lái xe bị áp dựng mức phạt 38,2 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX 4 tháng.

IMG_20231125_102737

Đồng thời, lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ xe là Hợp tác xã vận tải Phố Hiến Hưng Yên với lỗi “Giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm” với số tiền 72 triệu đồng. Tổng số tiền người và đơn vị phải chịu phạt là 110,2 triệu đồng.

Đặc biệt trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, có một số người dân hiếu kỳ lấy lý do giám sát để quay phim, chụp ảnh, trao đổi, phỏng vấn lái, phụ xe; có những lời nói, hành động gây mất tập trung cho tổ công tác. Tuy nhiên trên tinh thần xử lý nghiêm, tổ công tác đã lập biên bản theo quy định của pháp luật.

Lê Minh
Hải Phòng: Bất chấp biển báo, ô tô “vô tư” đi vào đường cấm
Một số đường liên xã, đường nội đồng ở Hải Phòng mặc dù đã có biển báo cấm, song nhiều tài xế ô tô vẫn “vô tư” cho xe chạy qua khi không có lực lượng CSGT túc trực làm nhiệm vụ.

Xử lý loạt xe phân khối lớn “đại náo” đường Hoà Lạc - Hoà Bình
Phóng với tốc độ “xé gió” gây náo loạn đường Hoà Lạc - Hoà Bình, nhiều xe phân khối lớn đã bị lực lượng CSGT xử lý.

Mưa lớn gây sạt lở, QL.6 tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hoà Bình thường xuyên xuất hiện mưa lớn, đất đá ngậm nước, xảy ra sạt tại một số vị trí trên quốc lộ 6. Các phương tiện tham gia giao thông cần lưu ý.

Xử lý nam thanh niên đánh võng, tạt đầu xe khách trên QL6
Cơ quan chức năng huyện Cao Phong (Hoà Bình) đã triệu tập thanh niên điều khiển xe mô tô, đánh võng, tạt đầu xe khách trên QL6.

Đường cứu nạn liên tiếp phát huy tác dụng
Đường cứu nạn trên Quốc lộ 6, đoạn qua xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình vừa liên tiếp cứu 2 xe ô tô mất phanh.

Lập lại trật tự quanh bến xe Giáp Bát
Sau phản ánh của Banduong.vn, CAP phường Giáp Bát đã lên kế hoạch và ra quân xử lý tình trạng vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT quanh khu vực bến xe Giáp Bát.

Công an tỉnh Bắc Giang khuyến cáo đảm bảo lái xe an toàn trên đường cao tốc
Thời gian gần đây, trên toàn quốc xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên các tuyến cao tốc. Nguyên nhân chủ yếu gây ra TNGT là do ý thức chấp hành của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, không tuân thủ nguyên tắc khi tham gia giao thông trên đường cao tốc...