Chuyên mục


Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4

24/04/2024 12:10 (GMT +7)

Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Cụ thể, áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu tại các cảng hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ thứ bảy (ngày 27/4) đến hết thứ tư (ngày 1/5).

Kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 cũng được áp dụng tại Cảng hàng không Điện Biên và cơ sở không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên từ thứ bảy (ngày 27/4) đến hết chủ nhật (ngày 12/5).

Ảnh chụp Màn hình 2024-04-24 lúc 09.58.18

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay chủ động phối hợp, trao đổi thông tin với cơ quan công an địa phương để kịp thời nắm tình hình, sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh.

Các đơn vị phải đảm bảo liên lạc thông suốt với các cơ quan, đơn vị theo quy định, cũng như nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không theo Chương trình An ninh hàng không, Quy chế an ninh hàng không đã được phê duyệt.

Đồng thời, bảo đảm hoạt động bình thường của trang thiết bị, phương tiện, công cụ hỗ trợ bảo đảm an ninh hàng không, cũng như rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó khẩn nguy cần thiết.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng hàng không chủ động bố trí bổ sung nhân sự, trang thiết bị cần thiết khi lưu lượng hành khách thông qua cảng hàng không, sân bay tăng và tăng cường kiểm tra, đôn đốc, quản lý, nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm, bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định trong thực hiện nhiệm vụ.

Thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường như: tăng cường tần suất tuần tra khu vực công cộng, kiểm soát đồ vật hành lý không xác nhận được chủ; thường xuyên kiểm tra các thùng rác, khu vực vệ sinh và các nơi khuất; tăng cường kiểm soát ra/vào khu vực hạn chế; tăng cường việc soi chiếu đối với hành khách, hành lý xách tay, người không phải hành khách và đồ vật mang theo ra/vào hoạt động tại khu vực hạn chế.

Các hãng hàng không Việt Nam có trách nhiệm rà soát, duy trì tốt các quy trình, thủ tục bảo đảm an ninh hàng không; phối hợp chặt chẽ với cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không trong xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an ninh, an toàn tại khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực hạn chế và trên tàu bay theo quy trình xử lý với vụ việc vi phạm an ninh hàng không.

Đồng thời, triển khai nghiêm quy trình, thủ tục kiểm tra an ninh tàu bay trước khi tiếp nhận hành khách, hành lý, hàng hoá, bưu gửi lên tàu bay và sau khi hành khách, hành lý, hàng hoá, bưu gửi xuống hết khỏi tàu bay theo quy định.

Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không khác, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu duy trì nghiêm các quy định về công tác kiểm soát an ninh nội bộ và an ninh thông tin. Tuân thủ đầy đủ các quy trình, thủ tục kiểm soát an ninh đối với khu vực hạn chế của đơn vị và phối hợp chặt chẽ với cảng hàng không, đại diện hãng hàng không, cảng vụ hàng không, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, công an và chính quyền địa phương xử lý các vụ việc vi phạm tại địa bàn hoạt động.

Cảng vụ hàng không cần tổ chức giám sát chặt chẽ các quy trình, biện pháp bảo đảm an ninh và giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh giữa các đơn vị; tiếp nhận kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an ninh hàng không; phối hợp với lực lượng công an và các cơ quan nhà nước có liên quan trên địa bàn xử lý kịp thời và hiệu quả những vụ việc vi phạm xảy ra tại địa bàn phụ trách.

Trong thời gian từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 12/5/2024, Cục yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; các hãng hàng không Việt Nam báo cáo tình hình công tác bảo đảm an ninh hàng không về Cục Hàng không Việt Nam.

Kim Khánh
Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội
Lãnh đạo các cơ quan chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, một liên doanh giữa Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG, nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.

Giá xăng dầu, tăng giảm trái chiều
Hôm nay (2/5) là thời điểm điều chỉnh giá xăng, dầu trong nước theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương. Trong kỳ điều hành này, giá xăng, dầu biến động trái chiều với mức độ nhẹ.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Đèo Cả: Lãi tăng 37% từ BOT và thầu cao tốc
Lãi ròng của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV) trong quý I/2024 đã tăng 32% khi mảng thu phí BOT lẫn xây lắp cùng tăng trưởng tích cực.

Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.