Chuyên mục


Cao tốc bị ngắt điện vì ban quản lý nợ phí

22/04/2024 11:50 (GMT +7)

Ban quản lý dự án Thăng Long chưa bố trí kinh phí trả tiền điện khiến đơn vị điện tạm ngưng cung cấp điện tại các nút giao trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận.

Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai cho biết, đến nay Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC-E) chưa thanh toán tiền điện chiếu sáng tại các nút giao của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nhiều kỳ (tháng 2 và 3/2024) nên ngưng cấp điện.

Tại tỉnh Đồng Nai, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có bốn nút giao gồm: quốc lộ 1, tỉnh lộ 765 (ở huyện Xuân Lộc), quốc lộ 56 và cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (ở huyện Cẩm Mỹ).

Điện lực Xuân Lộc đã ngưng cấp điện tại hai nút giao quốc lộ 1 và tỉnh lộ 765 trong thời gian 5 phút (từ 18h – 18h05) ngày 12/4. Tổng tiền điện nợ ở hai nút giao này trong tháng 2 và 3 là gần 20 triệu đồng. Còn Điện lực Cẩm Mỹ mới chỉ thực hiện việc thông báo ngừng cung cấp điện bằng văn bản nhưng chưa thực hiện ngừng cấp điện. Điện lực Cẩm Mỹ đã mời các bên lên họp bàn để thanh toán tiền điện tại hai nút giao đi qua địa bàn. Hiện các đơn vị vẫn cung cấp điện chiếu sáng cho cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bình thường.

Việc mất điện tại nút giao cao tốc Phan Thiết - Dâu Giây sẽ tiềm ẩn nguy cơ rất cao dẫn đến mất an toàn giao thông, an ninh trật tự

Việc mất điện tại nút giao cao tốc Phan Thiết - Dâu Giây sẽ tiềm ẩn nguy cơ rất cao dẫn đến mất an toàn giao thông, an ninh trật tự

VEC-E cho biết từng nhiều lần gửi văn bản đến Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư) về việc bố trí nguồn kinh phí để chi trả và duy trì nguồn điện thắp sáng ở các nút giao trên. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa bố trí được nguồn kinh phí này nên VEC-E không thể chi trả cho các đơn vị điện lực. Việc chi trả tiền điện thắp sáng tại các nút giao của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây do Ban quản lý dự án Thăng Long cam kết thực hiện. Nếu quá hạn thanh toán lâu, ngoài ngưng cung cấp điện thì các đơn vị điện lực sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ sang tòa án khởi kiện theo quy định.

Hiện nay, Điện lực Xuân Lộc và Điện lực Cẩm Mỹ là 2 đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Đồng Nai, đang cung cấp điện cho VEC-E, mục đích sử dụng điện cho hệ thống đèn đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai cho biết, theo quy định tại Khoản 6 Điều 23 Luật Điện lực, khi khách hàng không đóng tiền điện đúng theo quy định, điện lực sẽ thực hiện ngừng giảm cung cấp điện. Tuy nhiên, do việc vận hành hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ giao thông là một hoạt động vô cùng quan trọng nên việc cắt điện có thể sẽ ảnh hưởng lớn và có thể gây ra những vấn đề đáng tiếc trong quá trình lưu thông của người dân trên tuyến đường này.

Trên cơ sở đó, Công ty Điện lực Đồng Nai không có chủ trương thực hiện ngừng cung cấp điện đối với khách hàng sử dụng điện cho chiếu sáng giao thông.

Giải trình với Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Đồng Nai, Giám đốc Điện lực Xuân Lộc cho biết, việc cắt điện 5 phút đối với khách hàng là VEC-E là một thiếu sót, nên Điện lực Xuân Lộc đã kịp thời đóng điện trở lại và rút kinh nghiệm để không để xảy ra sự việc tương tự.

Lưu Trang
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.