Chuyên mục


Hà Nội: Tìm nhà thầu xây cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A

15/04/2024 11:56 (GMT +7)

Dự án cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A hoàn chỉnh hướng tuyến mới của đường 427 theo quy hoạch, giúp kết nối với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ một cách thuận lợi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thường Tín, TP. Hà Nội đang triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án Xây dựng cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A (cầu vượt Dương Trực Nguyên), huyện Thường Tín, với tổng mức đầu tư 282,913 tỷ đồng.

Dự án cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A (cầu vượt Dương Trực Nguyên), huyện Thường Tín có tổng chiều dài dự kiến khoảng 680 m

Dự án cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A (cầu vượt Dương Trực Nguyên), huyện Thường Tín có tổng chiều dài dự kiến khoảng 680 m

Gói thầu số 09 Toàn bộ phần xây dựng công trình có giá 257,566 tỷ đồng đang được đấu thầu rộng rãi qua mạng, kế hoạch mở thầu ngày 23/4/2024.

Được biết, Cầu vượt có tổng chiều dài dự kiến khoảng 680 m. Trong đó, chiều dài cầu khoảng 284 m, còn lại là đường dẫn và tường chắn.

Sau khi hoàn thành, dự án giúp tạo nút giao khác mức với Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam; hoàn chỉnh hướng tuyến mới của đường 427 theo quy hoạch giúp kết nối với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ một cách thuận lợi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng thời, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của các dự án đang triển khai là cải tạo, chỉnh trang tuyến Tỉnh lộ 427, đoạn từ Quốc lộ 21B đến nút giao cầu Khê Hồi địa bàn Thường Tín và Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km189 - Km194 qua địa bàn Thường Tín. Từ đó tạo ra mạng lưới giao thông hoàn thiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Phúc Khôi
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.