Chuyên mục


Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ

25/04/2024 17:01 (GMT +7)

Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Để bảo đảm phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân,  Sở GTVT chỉ đạo các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải khách trên địa bàn bố trí đủ số lượng phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ; bảo đảm tình trạng kỹ thuật tốt của phương tiện.

Bố trí cán bộ trực điều hành, thường xuyên khai thách dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình và camera trên máy chủ, không để lái xe, nhân viên phục vụ trên xe vi phạm thời gian lái xe liên tục, điều khiển phương tiện khi có nồng độ trong máu và hơi thở; truyền dẫn đầy đủ dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, từ camera đúng quy định; Kịp thời chấn chỉnh những hành vi gây mất ATGT của lái xe.

Đặc biệt, chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải không tăng giá cước khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép; nghiêm cấm các hành vi “bán khách” dọc đường thực hiện ưu đãi về giá vé cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, khuyết tật.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Cùng với đó, yêu cầu các bến xe xây dựng và tổ chức kế hoạch phục vụ vận tải khách, huy động phương tiện chuyển tải khách của các xe bị xử lý vì chở khách quá tải; Hướng dẫn, hỗ trợ, ưu tiên hành khách ra, vào bến được thuận tiện trong mua vé; Sử dụng các hình thức bán, đặt vé trực tuyến và qua điện thoại; Niêm yết công khai và có biện pháp phòng chống đầu cơ, buôn bán vé, không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Đồng thời, thực hiện đúng quy trình đảm bảo ATGT cho phương tiện ra, vào bến; Kiểm tra, kiểm soát, không cho các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật xuất bến; giám sát chặt chẽ các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện qua bến trong việc thực hiện giá vé vận chuyển bảo đảm theo đúng giá vé đã niêm yết, kịp thời phát hiện và báo cáo về Sở và các cơ quan chức năng của tỉnh khi phát hiện đơn vị kinh doanh vận tải tự ý tăng giá vé. Khi có dấu hiệu tình trạng ùn ứ khách tại bến kịp thời báo cáo Sở để có phương án bố trí xe tăng cường…

Đại diện Ban Quản lý các bến xe Bắc Ninh, hiện tại, Bến xe Bắc Ninh có 27 tuyến vận tải khách cố định đi các tỉnh, thành phố trong cả nước với gần 80 phương tiện. Song đến thời điểm này, đơn vị chưa nhận được thông báo điều chỉnh giá cước của các đơn vị kinh doanh vận tải theo tuyến cố định.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, Ban Quản lý các Bến xe Bắc Ninh thành lập Ban Chỉ đạo, chỉnh trang khu vực bến, chú trọng kiểm tra kiểm soát điều kiện an toàn của phương tiện trước khi xuất bến…

Thanh Tuyền
Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Lạng Sơn
Chiều ngày 21/4, tại thành phố Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024.

Cao tốc bị ngắt điện vì ban quản lý nợ phí
Ban quản lý dự án Thăng Long chưa bố trí kinh phí trả tiền điện khiến đơn vị điện tạm ngưng cung cấp điện tại các nút giao trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận.