Khép kín chuỗi dịch vụ vận tải container 3 tỉnh
Với việc tàu trọng tải lớn vào Cảng Cần Thơ không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển mà thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng ĐBSCL.
Ngày 27/2, Công ty CP Cảng Cần Thơ đã đón tàu VIMC PIONEER tại bến Cảng Cái Cui, thuộc Cảng Cần Thơ. Đây là tàu thuộc hãng tàu VIMC Shipping là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, công ty dẫn đầu ngành vận tải hàng hải Việt Nam.
Tàu VIMC PIONEER có sức chở 558 TEU (1 TEU = 1 container 20ft) với trọng tải 9.088 DWT, chiều dài 120,84m đã cập bến Cảng Cái Cui thành công để làm hàng với số lượng container xếp dỡ lên/xuống tàu là 280 TEU. Trong đó, có 7 container 40ft hàng lạnh xuất ra Hải Phòng.
Đây là lần đầu tiên Tàu VIMC PIONEER cập bến Cảng Cái Cui, cũng là chuyến tàu thứ hai cập bến Cảng Cái Cui trong chuỗi dịch vụ vận tải container Hải Phòng - TP.HCM -Cần Thơ - Hải Phòng qua cụm cảng Cần Thơ (Cảng Cái Cui - Tân Cảng Cái Cui) do hai hãng tàu VIMC Shipping và Tan Cang Shipping phối hợp thực hiện.
Cảng Cần Thơ là nhà khai thác cảng biển chuyên nghiệp và dẫn đầu trong vùng ĐBSCL với nhiều kinh nghiệm cung cấp dịch vụ khai thác cảng. Hiện, Cảng Cần Thơ đang khai thác 2 bến cảng biển tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực loại I của vùng là bến Cảng Cái Cui và bến Cảng Hoàng Diệu với tổng diện tích cầu cảng hơn 667m có khả năng tiếp nhận tàu 20.000DWT cùng trang thiết bị xếp dỡ hiện đại.
Hàng năm, nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất khẩu trong khu vực ĐBSCL khoảng 17 - 18 triệu tấn. Cần Thơ có vai trò, vị trí là đô thị cửa ngõ, là trung tâm kinh tế của vùng ĐBSCL và là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế. Với việc tàu trọng tải lớn vào Cảng Cần Thơ không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển mà thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng ĐBSCL.
Năm 2022, sản lượng hàng hóa thông qua các bến cảng và khu vực khai thác thuộc Cảng Cần Thơ đạt gần 2,7 triệu tấn tăng trưởng gần 64% so với năm 2021. Cảng Cần Thơ hướng đến mục tiêu đạt 3 triệu tấn hàng hóa thông qua vào năm nay.