Chuyên mục


Khép kín chuỗi dịch vụ vận tải container 3 tỉnh

28/02/2023 19:29 (GMT +7)

Với việc tàu trọng tải lớn vào Cảng Cần Thơ không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển mà thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng ĐBSCL.

Ngày 27/2, Công ty CP Cảng Cần Thơ đã đón tàu VIMC PIONEER tại bến Cảng Cái Cui, thuộc Cảng Cần Thơ. Đây là tàu thuộc hãng tàu VIMC Shipping là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, công ty dẫn đầu ngành vận tải hàng hải Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Tàu VIMC PIONEER cập bến Cảng Cái Cui. Ảnh minh hoạ

Đây là lần đầu tiên Tàu VIMC PIONEER cập bến Cảng Cái Cui. Ảnh minh hoạ

Tàu VIMC PIONEER có sức chở 558 TEU (1 TEU = 1 container 20ft) với trọng tải 9.088 DWT, chiều dài 120,84m đã cập bến Cảng Cái Cui thành công để làm hàng với số lượng container xếp dỡ lên/xuống tàu là 280 TEU. Trong đó, có 7 container 40ft hàng lạnh xuất ra Hải Phòng.

Đây là lần đầu tiên Tàu VIMC PIONEER cập bến Cảng Cái Cui, cũng là chuyến tàu thứ hai cập bến Cảng Cái Cui trong chuỗi dịch vụ vận tải container Hải Phòng - TP.HCM -Cần Thơ - Hải Phòng qua cụm cảng Cần Thơ (Cảng Cái Cui - Tân Cảng Cái Cui) do hai hãng tàu VIMC Shipping và Tan Cang Shipping phối hợp thực hiện.

Cảng Cần Thơ là nhà khai thác cảng biển chuyên nghiệp và dẫn đầu trong vùng ĐBSCL với nhiều kinh nghiệm cung cấp dịch vụ khai thác cảng. Hiện, Cảng Cần Thơ đang khai thác 2 bến cảng biển tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực loại I của vùng là bến Cảng Cái Cui và bến Cảng Hoàng Diệu với tổng diện tích cầu cảng hơn 667m có khả năng tiếp nhận tàu 20.000DWT cùng trang thiết bị xếp dỡ hiện đại.

Hàng năm, nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất khẩu trong khu vực ĐBSCL khoảng 17 - 18 triệu tấn. Cần Thơ có vai trò, vị trí là đô thị cửa ngõ, là trung tâm kinh tế của vùng ĐBSCL và là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế. Với việc tàu trọng tải lớn vào Cảng Cần Thơ không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển mà thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng ĐBSCL.

Năm 2022, sản lượng hàng hóa thông qua các bến cảng và khu vực khai thác thuộc Cảng Cần Thơ đạt gần 2,7 triệu tấn tăng trưởng gần 64% so với năm 2021. Cảng Cần Thơ hướng đến mục tiêu đạt 3 triệu tấn hàng hóa thông qua vào năm nay.

Theo VOV
Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.