Chuyên mục


Khép kín chuỗi dịch vụ vận tải container 3 tỉnh

28/02/2023 19:29 (GMT +7)

Với việc tàu trọng tải lớn vào Cảng Cần Thơ không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển mà thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng ĐBSCL.

Ngày 27/2, Công ty CP Cảng Cần Thơ đã đón tàu VIMC PIONEER tại bến Cảng Cái Cui, thuộc Cảng Cần Thơ. Đây là tàu thuộc hãng tàu VIMC Shipping là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, công ty dẫn đầu ngành vận tải hàng hải Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Tàu VIMC PIONEER cập bến Cảng Cái Cui. Ảnh minh hoạ

Đây là lần đầu tiên Tàu VIMC PIONEER cập bến Cảng Cái Cui. Ảnh minh hoạ

Tàu VIMC PIONEER có sức chở 558 TEU (1 TEU = 1 container 20ft) với trọng tải 9.088 DWT, chiều dài 120,84m đã cập bến Cảng Cái Cui thành công để làm hàng với số lượng container xếp dỡ lên/xuống tàu là 280 TEU. Trong đó, có 7 container 40ft hàng lạnh xuất ra Hải Phòng.

Đây là lần đầu tiên Tàu VIMC PIONEER cập bến Cảng Cái Cui, cũng là chuyến tàu thứ hai cập bến Cảng Cái Cui trong chuỗi dịch vụ vận tải container Hải Phòng - TP.HCM -Cần Thơ - Hải Phòng qua cụm cảng Cần Thơ (Cảng Cái Cui - Tân Cảng Cái Cui) do hai hãng tàu VIMC Shipping và Tan Cang Shipping phối hợp thực hiện.

Cảng Cần Thơ là nhà khai thác cảng biển chuyên nghiệp và dẫn đầu trong vùng ĐBSCL với nhiều kinh nghiệm cung cấp dịch vụ khai thác cảng. Hiện, Cảng Cần Thơ đang khai thác 2 bến cảng biển tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực loại I của vùng là bến Cảng Cái Cui và bến Cảng Hoàng Diệu với tổng diện tích cầu cảng hơn 667m có khả năng tiếp nhận tàu 20.000DWT cùng trang thiết bị xếp dỡ hiện đại.

Hàng năm, nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất khẩu trong khu vực ĐBSCL khoảng 17 - 18 triệu tấn. Cần Thơ có vai trò, vị trí là đô thị cửa ngõ, là trung tâm kinh tế của vùng ĐBSCL và là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế. Với việc tàu trọng tải lớn vào Cảng Cần Thơ không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển mà thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng ĐBSCL.

Năm 2022, sản lượng hàng hóa thông qua các bến cảng và khu vực khai thác thuộc Cảng Cần Thơ đạt gần 2,7 triệu tấn tăng trưởng gần 64% so với năm 2021. Cảng Cần Thơ hướng đến mục tiêu đạt 3 triệu tấn hàng hóa thông qua vào năm nay.

Theo VOV
Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Lạng Sơn
Chiều ngày 21/4, tại thành phố Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024.

Cao tốc bị ngắt điện vì ban quản lý nợ phí
Ban quản lý dự án Thăng Long chưa bố trí kinh phí trả tiền điện khiến đơn vị điện tạm ngưng cung cấp điện tại các nút giao trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận.

Tân Cảng 128 mở dịch vụ chuyển tải bằng đường thủy nội địa
Sáng ngày 17/4/2024, tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Buổi làm việc giới thiệu về “Giải pháp vận tải đường thuỷ của Tân Cảng Sài Gòn tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng”.

Quảng Nam đề xuất phương án đầu tư QL.14D
UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện hồ sơ, thủ tục đầu tư và sớm triển khai đầu tư xây dựng dự án nâng cấp, cải tạo QL14D theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động lấn biển, có hiệu lực từ ngày 16/4/2024.