Chuyên mục


Khép kín chuỗi dịch vụ vận tải container 3 tỉnh

28/02/2023 19:29 (GMT +7)

Với việc tàu trọng tải lớn vào Cảng Cần Thơ không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển mà thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng ĐBSCL.

Ngày 27/2, Công ty CP Cảng Cần Thơ đã đón tàu VIMC PIONEER tại bến Cảng Cái Cui, thuộc Cảng Cần Thơ. Đây là tàu thuộc hãng tàu VIMC Shipping là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, công ty dẫn đầu ngành vận tải hàng hải Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Tàu VIMC PIONEER cập bến Cảng Cái Cui. Ảnh minh hoạ

Đây là lần đầu tiên Tàu VIMC PIONEER cập bến Cảng Cái Cui. Ảnh minh hoạ

Tàu VIMC PIONEER có sức chở 558 TEU (1 TEU = 1 container 20ft) với trọng tải 9.088 DWT, chiều dài 120,84m đã cập bến Cảng Cái Cui thành công để làm hàng với số lượng container xếp dỡ lên/xuống tàu là 280 TEU. Trong đó, có 7 container 40ft hàng lạnh xuất ra Hải Phòng.

Đây là lần đầu tiên Tàu VIMC PIONEER cập bến Cảng Cái Cui, cũng là chuyến tàu thứ hai cập bến Cảng Cái Cui trong chuỗi dịch vụ vận tải container Hải Phòng - TP.HCM -Cần Thơ - Hải Phòng qua cụm cảng Cần Thơ (Cảng Cái Cui - Tân Cảng Cái Cui) do hai hãng tàu VIMC Shipping và Tan Cang Shipping phối hợp thực hiện.

Cảng Cần Thơ là nhà khai thác cảng biển chuyên nghiệp và dẫn đầu trong vùng ĐBSCL với nhiều kinh nghiệm cung cấp dịch vụ khai thác cảng. Hiện, Cảng Cần Thơ đang khai thác 2 bến cảng biển tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực loại I của vùng là bến Cảng Cái Cui và bến Cảng Hoàng Diệu với tổng diện tích cầu cảng hơn 667m có khả năng tiếp nhận tàu 20.000DWT cùng trang thiết bị xếp dỡ hiện đại.

Hàng năm, nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất khẩu trong khu vực ĐBSCL khoảng 17 - 18 triệu tấn. Cần Thơ có vai trò, vị trí là đô thị cửa ngõ, là trung tâm kinh tế của vùng ĐBSCL và là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế. Với việc tàu trọng tải lớn vào Cảng Cần Thơ không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển mà thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng ĐBSCL.

Năm 2022, sản lượng hàng hóa thông qua các bến cảng và khu vực khai thác thuộc Cảng Cần Thơ đạt gần 2,7 triệu tấn tăng trưởng gần 64% so với năm 2021. Cảng Cần Thơ hướng đến mục tiêu đạt 3 triệu tấn hàng hóa thông qua vào năm nay.

Theo VOV
Công ty Dương Anh Thái Bình phá hoại công trình Nhà nước?
Văn phòng Quản lý Đường bộ I.4 (Cục Đường bộ Việt Nam) vừa có văn bản gửi UBND huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn xử lý vi phạm hành chính, đồng thời đề nghị cưỡng chế giải tỏa đối với các tổ chức vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên tuyến quốc lộ 3, qua địa bàn huyện.

Thiên Minh Group gặp khó khăn tài chính
Thiên Minh Group đã không thể trả đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn như cam kết với lô trái phiếu hơn 100 tỷ đồng. Số tiền thu về từ đợt phát hành đó, chủ tịch Trần Trọng Kiên đầu tư sửa chữa khách sạn, trong thời điểm xây dự án hàng không nhưng đến nay đã phá sản kế hoạch.

Hơn 1.400 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 28B
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B được đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, vận tốc thiết kế 80km/h.

Vận tải giữ đà tăng trưởng
Hoạt động vận tải vào tháng cuối năm tăng trưởng tích cực cả về vận tải hành khách và hàng hóa.

Giá xăng, dầu biến động nhẹ!
Liên Bộ Công Thương - Tài chính mới có thông báo điều chỉnh giá bán lẻ xăng, dầu áp dụng từ 15h00 chiều nay (30/11).

Bộ Xây dựng ủng hộ xây mới đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Trong 3 phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị thống nhất xây dựng theo kịch bản 3, đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, vốn đầu tư 71,69 tỉ USD.

Nâng tốc độ cao tốc 4 làn xe lên 90km/h
Hiện nay, một số tuyến đường cao tốc phân kỳ đầu tư có quy mô 4 làn xe cơ giới với làn dừng khẩn cấp không liên tục, được đầu tư và đưa vào vận hành khai thác với tốc độ tối đa 80km/h.