Chuyên mục


Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên: Nhiều hoạt động thiết thực

30/10/2023 08:00 (GMT +7)

Cũng như ở các địa phương khác, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vấn nạn xe dù, bến cóc, xe ghép, xe tiện chuyến khiến các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, thủ tục đăng kiểm cũng có nhiều vướng mắc do tình trạng “quá tải”, nhiều phương vận tải quá hạn kiểm định nhưng không đăng kiểm được, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc phải thanh toán các khoản giãn nợ thuế, nợ ngân hàng, bảo hiểm xã hội khiến cho nguồn vốn lưu động của các doanh nghiệp cạn kiệt, việc tái cơ cấu hoạt động sản xuất kinh doanh  gặp rất nhiều khó khăn.

Thế nhưng nhờ sự chủ động vượt khó, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vẫn có nhiều chuyển biến tích cực. Các doanh nghiệp dần trở lại hoạt động ổn định, sản lượng vận tải đạt 80% so với công suất hoạt động. Trong thành công đó có sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên.

Trong nhiệm kỳ này, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên Bảo thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên

Trong nhiệm kỳ này, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên Bảo thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên

Ông Nguyễn Tiến Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên cho biết, ngay từ đầu năm 2023, Thường trực Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh đã phối kết hợp chặt chẽ với Phòng Quản lý phương tiện và người lái ( Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên) nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải để chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Từ đó có những kiến nghị, góp ý với các cơ quan chức năng ở địa phương cũng như Chính phủ, các bộ ban ngành Trung ương và Hiệp hội Vận tải ô tô VN để tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp. Nhiều ý kiến góp ý, kiến nghị, đề xuất của Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên đã được Sở GTVT và các cơ quan chức năng trong tỉnh giải quyết. Trong đó có việc tham gia ý kiến cùng Hiệp hội Vận tải ô tô VN trong lĩnh vực đào tạo sát hạch lái xe, lĩnh vực đăng kiểm; đến nay đã được giải quyết như bãi bỏ Công văn số 330/Bộ LĐTBXH về việc điều kiện đào tạo ngắn hạn

Ông Nguyễn Mạnh Hà- Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên trao tặng mũ bảo hiểm cho các cháu học sinh

Ông Nguyễn Mạnh Hà- Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên trao tặng mũ bảo hiểm cho các cháu học sinh

Trong nhiệm kỳ này, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên Bảo thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên. Qua công tác kiểm tra nắm bắt tình hình, Hiệp hội đã tổng hợp những khó khăn, kiến nghị của các doanh nghiệp để đề xuất Chính phủ và các Bộ, ban ngành có liên quan tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp vận tải. Đáng chú ý là việc tham gia ý kiến đối với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên trong Hội nghị tiếp xúc cử tri Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh theo Kế hoạch số 84/KH-HĐND ngày 27/6/2023 của Thường trực HĐND tỉnh Thái Nguyên.

Trong đó có việc bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh trước tình hình công tác kiểm định gặp nhiều khó khăn bất cập. Về công tác tổ chức đào tạo, tập huấn: Văn phòng Hiệp hội đã tổ chức được 6 lớp tập huấn và cấp giấy chứng nhận tập huấn cho 245 lái xe và nhân viên phục vụ trên xe. Bên cạnh đó Hiệp hội còn triển khai công tác tuyên truyền các quy định của nhà nước và pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh vận tải đối với người lái xe và nhân viên phục vụ trên xe tham gia kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Ngoài ra, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên còn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh triển khai các hoạt động góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông và nâng cao ý thức, trách nhiệm đảm ATGT trên địa bàn toàn tỉnh.

Từ nay đến hết năm 2023, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tiếp thu các phản ảnh của doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải hành khách liên tỉnh, taxi, vận chuyển hành khách theo hợp đồng, tổng hợp kiến nghị gửi các ngành chức năng xem xét giải quyết. Tham gia đề xuất điều chỉnh cục bộ mạng lưới vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt và tham gia xây dựng Đề án phát triển vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt đến năm 2030 , tầm nhìn đến năm 2040. Tiếp tục tổ chức tập huấn nghiệp vụ vận tải và ATGT cho người lái xe và nhân viên phục vụ trên xe. Thực hiện kế hoạch ứng dụng số hóa trong quản lý vận tải. Phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên triển khai các hoạt động góp phần ngăn chặn, đẩy lùi TNGT và nâng cao ý thức, trách nhiệm đảm bảo TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh.

Một công việc quan trọng nữa của Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên là chuẩn bị các điều kiện để tiến hành Đại hội IV (nhiệm kỳ IV 2023-2028) dự kiến vào cuối năm 2023.

Minh Tú
Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.