Chuyên mục


Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên: Nhiều hoạt động thiết thực

30/10/2023 08:00 (GMT +7)

Cũng như ở các địa phương khác, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vấn nạn xe dù, bến cóc, xe ghép, xe tiện chuyến khiến các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, thủ tục đăng kiểm cũng có nhiều vướng mắc do tình trạng “quá tải”, nhiều phương vận tải quá hạn kiểm định nhưng không đăng kiểm được, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc phải thanh toán các khoản giãn nợ thuế, nợ ngân hàng, bảo hiểm xã hội khiến cho nguồn vốn lưu động của các doanh nghiệp cạn kiệt, việc tái cơ cấu hoạt động sản xuất kinh doanh  gặp rất nhiều khó khăn.

Thế nhưng nhờ sự chủ động vượt khó, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vẫn có nhiều chuyển biến tích cực. Các doanh nghiệp dần trở lại hoạt động ổn định, sản lượng vận tải đạt 80% so với công suất hoạt động. Trong thành công đó có sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên.

Trong nhiệm kỳ này, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên Bảo thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên

Trong nhiệm kỳ này, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên Bảo thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên

Ông Nguyễn Tiến Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên cho biết, ngay từ đầu năm 2023, Thường trực Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh đã phối kết hợp chặt chẽ với Phòng Quản lý phương tiện và người lái ( Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên) nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải để chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Từ đó có những kiến nghị, góp ý với các cơ quan chức năng ở địa phương cũng như Chính phủ, các bộ ban ngành Trung ương và Hiệp hội Vận tải ô tô VN để tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp. Nhiều ý kiến góp ý, kiến nghị, đề xuất của Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên đã được Sở GTVT và các cơ quan chức năng trong tỉnh giải quyết. Trong đó có việc tham gia ý kiến cùng Hiệp hội Vận tải ô tô VN trong lĩnh vực đào tạo sát hạch lái xe, lĩnh vực đăng kiểm; đến nay đã được giải quyết như bãi bỏ Công văn số 330/Bộ LĐTBXH về việc điều kiện đào tạo ngắn hạn

Ông Nguyễn Mạnh Hà- Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên trao tặng mũ bảo hiểm cho các cháu học sinh

Ông Nguyễn Mạnh Hà- Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên trao tặng mũ bảo hiểm cho các cháu học sinh

Trong nhiệm kỳ này, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên Bảo thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên. Qua công tác kiểm tra nắm bắt tình hình, Hiệp hội đã tổng hợp những khó khăn, kiến nghị của các doanh nghiệp để đề xuất Chính phủ và các Bộ, ban ngành có liên quan tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp vận tải. Đáng chú ý là việc tham gia ý kiến đối với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên trong Hội nghị tiếp xúc cử tri Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh theo Kế hoạch số 84/KH-HĐND ngày 27/6/2023 của Thường trực HĐND tỉnh Thái Nguyên.

Trong đó có việc bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh trước tình hình công tác kiểm định gặp nhiều khó khăn bất cập. Về công tác tổ chức đào tạo, tập huấn: Văn phòng Hiệp hội đã tổ chức được 6 lớp tập huấn và cấp giấy chứng nhận tập huấn cho 245 lái xe và nhân viên phục vụ trên xe. Bên cạnh đó Hiệp hội còn triển khai công tác tuyên truyền các quy định của nhà nước và pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh vận tải đối với người lái xe và nhân viên phục vụ trên xe tham gia kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Ngoài ra, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên còn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh triển khai các hoạt động góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông và nâng cao ý thức, trách nhiệm đảm ATGT trên địa bàn toàn tỉnh.

Từ nay đến hết năm 2023, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tiếp thu các phản ảnh của doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải hành khách liên tỉnh, taxi, vận chuyển hành khách theo hợp đồng, tổng hợp kiến nghị gửi các ngành chức năng xem xét giải quyết. Tham gia đề xuất điều chỉnh cục bộ mạng lưới vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt và tham gia xây dựng Đề án phát triển vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt đến năm 2030 , tầm nhìn đến năm 2040. Tiếp tục tổ chức tập huấn nghiệp vụ vận tải và ATGT cho người lái xe và nhân viên phục vụ trên xe. Thực hiện kế hoạch ứng dụng số hóa trong quản lý vận tải. Phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên triển khai các hoạt động góp phần ngăn chặn, đẩy lùi TNGT và nâng cao ý thức, trách nhiệm đảm bảo TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh.

Một công việc quan trọng nữa của Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên là chuẩn bị các điều kiện để tiến hành Đại hội IV (nhiệm kỳ IV 2023-2028) dự kiến vào cuối năm 2023.

Minh Tú
Chủ đầu tư xây cao tốc vướng khi khai thác mỏ cát
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công gói thầu XL02 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vũng Áng - Bùng.

Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công thấp
Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ngãi giải ngân hơn 1.500 tỷ đồng, đạt hơn 22% kế hoạch được giao.

Vietjet mua 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

6 giải pháp ứng phó với cước vận tải biển leo thang
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Hiệp hội đề xuất 6 giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh hiện nay.

Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.