Chuyên mục


Hải Phòng yêu cầu di chuyển hàng hoá ra khỏi Cảng Hoàng Diệu

26/07/2024 11:37 (GMT +7)

UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng yêu cầu các Đại lý/Hãng tàu và chủ hàng chủ động liên hệ tới Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu để thực hiện di chuyển hàng hoá, tài sản ra khỏi các kho, bãi tại Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu trước ngày 22/8/2024.

Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng, UBND quận Ngô Quyền, cơ quan được giao nhiệm vụ giải phòng mặt bằng, vừa có Thông báo số 352/TB-UBND về việc di chuyển hàng hoá, tài sản tại các kho, bãi của Cảng Hoàng Diệu thuộc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận.

Theo đó, căn cứ Quyết định số 4554/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 của UBND thành phố về việc phê duyệt Dự án thành phần 2: Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận; thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố tại Thông báo số 183/TB-VP ngày 08/5/2024, trong đó đồng ý tiến độ bàn giao mặt bằng Cảng Hoàng Diệu thuộc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng khu vực trụ sở trong tháng 7/2024, khu vực bến 1, 2, 3 trong tháng 9/2024, các khu vực còn lại trong năm 2025.

Cảng Hải Phòng trên sông Cấm. Ảnh: TL

Cảng Hải Phòng trên sông Cấm. Ảnh: TL

Theo Văn bản số 620/CHD-KDTT ngày 02/7/2024 của Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu, hiện nay, tại Cảng Hoàng Diệu vẫn còn lưu giữ nhiều lô hàng tồn đọng đã lâu tại 04 kho và nhiều khu vực bãi, Cảng đã nhiều lần gửi thông báo cho Đại lý/ Hãng tàu và chủ hàng theo như khai báo trên Lược khai hàng hoá (Cargo manifest) đôn đốc việc đến nhận hàng nhưng đến thời điểm này chưa có người đến nhận hàng, hiện khối lượng các lô hàng này rất lớn (khoảng hơn 5.000m³) trong đó thời gian lưu lâu nhất từ 2008. Các lô hàng đều là hàng hoá chưa thông quan.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án bàn giao mặt bằng đất thu hồi theo đúng tiến độ của UBND thành phố, UBND quận Ngô Quyền yêu cầu các Đại lý/Hãng tàu và chủ hàng (có danh sách kèm theo Thông báo số 352) chủ động liên hệ tới Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu để thực hiện di chuyển hàng hoá, tài sản ra khỏi các kho, bãi tại Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu trước ngày 22/8/2024. Đối với các hàng hoá, tài sản không thực hiện di chuyển theo đúng thời hạn trên, UBND quận Ngô Quyền không chịu trách nhiệm nếu xảy ra thất lạc, hư hỏng; đồng thời các Đại lý/Hãng tàu và chủ hàng phải chịu trách nhiệm trả chi phí di chuyển, thuê kho, bảo quản lưu giữ (nếu có).

UBND quận Ngô Quyền đề nghị Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu kịp thời thông tin, chuyển thông báo này tới các Đại lý/Hãng tàu và chủ hàng trước ngày 31/7/2024 để biết và thực hiện.

Hàng hóa đang xếp dỡ tại Cảng Hoàng Diệu. Ảnh: Tâm Vũ

Hàng hóa đang xếp dỡ tại Cảng Hoàng Diệu. Ảnh: Tâm Vũ

Cầu Nguyễn Trãi bắc qua sông Cấm là một dự án trọng điểm của thành phố Hải Phòng dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 9-2024 có chiều dài 1.451m, lòng cầu 41,5m, đường dẫn lên cầu rộng 23m. Lòng đường gom hai bên cầu đoạn có tường chắn và dưới gầm cầu 7,5m. Vỉa hè hai bên đường 1m và bố trí dải cây leo trang trí dọc tường chắn hai bên rộng 0,5m.

Bên cạnh phần cầu, dự án sẽ dựng đường ven sông nối từ cầu Hoàng Văn Thụ tới nút giao giữa đường Ngô Quyền và đường Lê Lai có tổng chiều dài 2,3km, bề rộng mặt đường 28m và 40m. Ngoài ra, dự án cũng thực hiện tuyến đường kết nối giữa tuyến đường ven sông trong dự án với tuyến đường Hoàng Diệu, di dời, giải phóng cảng Hoàng Diệu và khu vực ga đường sắt tiền cảng.

Tâm Vũ
Cật nhật giá xăng, dầu từ ngày 5/9
Giá xăng và dầu cùng giảm từ 15h hôm nay, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Trong đó, giá xăng về dưới 21.000 đồng một lít.

Quảng Ninh: Mở tuyến vận tải hành khách du lịch tới Nam Ninh - Trung Quốc
Ngày 4/9, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh thông tin về tuyến vận tải xuyên quốc gia kết nối Quảng Ninh (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).

Cước vận tải biển hạ nhiệt
Cục Hàng hải Việt Nam nhận định, cước vận tải biển giảm mạnh ở tuyến châu Á - bờ Tây nước Mỹ và châu Âu là tín hiệu tích cực cho thị trường vận tải biển giúp giảm chi phí vận tải, dễ dàng hơn trong việc đặt chỗ và tăng hiệu quả kinh doanh

Lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến tăng 8%
Sản lượng hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vào ngày 30/8 và 3/9 dự kiến lên đến 125.000 người/ngày.

Đường bay nội địa sôi động trước thềm nghỉ Lễ
Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ đặt chỗ trên các chuyến bay nội địa trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2024 đã đạt trên 65%. Nhiều đường bay du lịch phổ biến ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ lên đến 85-100% vào ngày đầu kỳ nghỉ.

Giá xăng giảm nhẹ
Liên Bộ Công Thương-Tài chính vừa công bố mức giá giảm mặt hàng xăng, dầu áp dụng từ 15h ngày hôm nay 29/8.

Siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh trước thềm năm học mới
Chỉ còn vài ngày nữa là đến năm học mới 2024-2025, để bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển, đưa đón học sinh, các cơ quan liên ngành của TP.Hà Nội đã và đang vào cuộc, tăng cường rà soát, kiểm tra, quản lý hoạt động vận chuyển, đưa đón học sinh bằng xe ô tô.