Chuyên mục


Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô Quảng Bình bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2029

27/07/2024 16:40 (GMT +7)

Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Quảng Bình lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã bầu ra Ban Chấp hành với 9 thành viên, bầu ông Nguyễn Thanh Bình làm Chủ tịch và ông Đinh Công Hành làm Phó Chủ tịch.

Hiệp hội Vận tải ô tô Quảng Bình vừa tổ chức đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA). 

Toàn cảnh Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô Quảng Bình lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024-2029.

Toàn cảnh Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô Quảng Bình lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024-2029.

Hiệp hội Vận tải ô tô Quảng Bình được thành lập năm 2014 và hiện có 17 hội viên, bao gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) vận tải hành khách, vận tải hàng hóa và các đơn vị liên quan đến hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Quảng Bình đã nâng cao chất lượng hoạt động với nội dung sinh hoạt phong phú, thiết thực; tích cực tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, tuyên truyền hướng dẫn hội viên thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Hiệp hội đã bảo vệ lợi ích chính đáng của hội viên, làm tốt chức năng cầu nối giữa các doanh nghiệp, HTX với cơ quan quản lý nhà nước, là chỗ dựa tin cậy của hội viên. 

Ông Đỗ Xuân Hoa - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Ông Đỗ Xuân Hoa - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Ngoài ra, Hiệp hội tham gia thực hiện nhiều hình thức và biện pháp để giảm thiểu tai nạn giao thông; đưa ra các dự báo về những khó khăn, thuận lợi của ngành vận tải ô tô để các doanh nghiệp, HTX xây dựng kế hoạch phù hợp với lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình. 

Bên cạnh đó, hoạt động của hiệp hội đã góp phần giúp các hội viên vượt qua khó khăn, phát huy sự tích cực, chủ động, sáng tạo trong tổ chức vận tải; đổi mới công tác tổ chức quản lý, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng phương tiện, chất lượng dịch vụ vận tải, tiết kiệm chi phí, giữ vững hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Do đó, vận tải hành khách đã đáp ứng yêu cầu đi lại của nhân dân; vận tải hàng hóa phục vụ tốt, kịp thời cho các yêu cầu về xây dựng phát triển kinh tế-xã hội.

Các đại biểu nghiên cứu dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động của Hiệp hội Vận tải ô tô Quảng Bình.

Các đại biểu nghiên cứu dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động của Hiệp hội Vận tải ô tô Quảng Bình.

Đại hội cũng đã nghiêm túc đánh giá, nhìn nhận những mặt tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua đồng thời đề ra mục tiêu hoạt động trong 5 năm tới là: “Phát triển bền vững theo hướng hiện đại, áp dụng công nghệ, kết nối vận tải, tăng hiệu quả kinh doanh; bảo đảm an toàn giao thông”.

Ngoài ra, Đại hội cũng nhấn mạnh tiếp tục tuyên truyền để người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe tiếp tục phát động phong trào thi đua thực hiện 7 không: Không chở quá tải trọng, không uống rượu bia  và chất kích thích khi lái xe, không chở hàng cấm và hàng nguy hiểm khi không được cấp phép, không điều khiển xe khi không đảm bảo kỹ thuật và không dừng đỗ xe sai nơi quy định.

Ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội vận tải ô tô Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029.

Ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội vận tải ô tô Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội vận tải ô tô Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Công ty CP vận tải ô tô Quảng Bình tái giữ chức Chủ tịch Hiệp hội và ông Đinh Công Hành, Giám đốc HTX Phú Thành Tuyên Minh tái giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội.

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Ngành đường sắt nỗ lực khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3
Bão số 3 đã gây ra thiệt hại nặng nề cho hệ thống đường sắt phía Bắc, với tổng thiệt hại ước tính hơn 200 tỷ đồng. Hiện tại, ngành đường sắt đang tập trung toàn lực khắc phục sự cố để sớm khôi phục hoạt động.

Cần gần 3.000 tỷ đồng để khắc phục các tuyến quốc lộ sau bão
Theo Bộ GTVT, ước tính giá trị thiệt hại ban đầu cần khắc phục đối với quốc lộ từ Thanh Hóa trở ra các tỉnh miền Bắc vào khoảng 2.900 tỷ đồng (bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu mới với dự kiến khoảng 800 tỷ đồng).

Đề xuất xây cầu Phong Châu 865 tỷ đồng
Hai là, gia cố, nâng cấp đoạn đê, kè xung yếu và hệ thống tường ngăn lũ thuộc đê tả, hữu sông Thao (kết hợp Quốc lộ 2D và Quốc lộ 32C) với quy mô dự kiến là 18 km; tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng (ngân sách Trung ương hỗ trợ 100%).

Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ vùng ảnh hưởng bão lũ
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án BOT đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ.

Vietnam Airlines kịp thời chuyển gần 30 tấn hàng đến vùng bão lũ
Chỉ sau 2 ngày triển khai, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa như: áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống... cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc.

Giải pháp vận hành trở lại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau bão số 3
Bão số 3 - siêu bão Yagi tuy không có thiệt hại về người trên tuyến Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhưng đã ảnh hưởng trực tiếp và để lại thiệt hại lớn về kết cấu hạ tầng và các công trình giao thông trên tuyến.

Phà ra đảo Cát Bà hoạt động trở lại
Sau nhiều giờ dừng phục vụ để đảm bảo an toàn trong bão số 3, từ 12 giờ trưa nay (9/9), phà Đồng Bài – Cái Viềng nối đảo Cát Bà với đảo Cát Hải của Hải Phòng đã chính thức hoạt động trở lại.