Chuyên mục


Vietnam Airlines đón thêm "siêu máy bay"

31/07/2024 16:27 (GMT +7)

Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines vừa đón nhận chiếc Boeing 787-10 thứ 5, nâng tổng số máy bay thân rộng trong đội bay lên 30 chiếc. Sự kiện tiếp nhận diễn ra trang trọng tại sân bay Nội Bài đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển đội bay của hãng.

Boeing 787-10 là một trong những phiên bản máy bay hiện đại nhất thuộc dòng thân rộng của Boeing. Với chiều dài hơn 68 mét, tải trọng thương mại 56-60 tấn và tầm bay tối đa gần 12.000km, đây là máy bay chở khách lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Máy bay có 367 ghế, bao gồm 24 ghế hạng Thương gia và 343 ghế hạng Phổ thông.

Boeing 787-10 là một trong những phiên bản máy bay hiện đại nhất thuộc dòng thân rộng của Boeing

Boeing 787-10 là một trong những phiên bản máy bay hiện đại nhất thuộc dòng thân rộng của Boeing

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhấn mạnh: "Là Hãng hàng không Quốc gia, chúng tôi không ngừng nỗ lực mở rộng và hiện đại hóa đội bay. Điều này không chỉ nâng cao trải nghiệm của hành khách mà còn thực hiện sứ mệnh kết nối Việt Nam với thế giới, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước."

Boeing 787-10 nổi bật với nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng vượt trội nhu cầu của hành khách. Máy bay có không gian rộng rãi, ghế ngồi thoải mái và hệ thống giải trí tiên tiến. Ánh sáng, độ ẩm và áp suất cabin được tối ưu hóa, mang lại cảm giác dễ chịu cho hành khách. Ghế hạng Thương gia được thiết kế theo hình xương cá, có thể ngả phẳng hoàn toàn, tạo không gian riêng tư tối đa.

Ngoài ra, Boeing 787-10 còn được đánh giá cao nhờ các tiện ích như màn hình cá nhân với nội dung giải trí đa dạng, cửa sổ điều chỉnh 5 mức độ sáng, cổng USB tích hợp và không gian để chân rộng rãi. Đặc biệt, máy bay này tiết kiệm 25% nhiên liệu và khí thải so với các dòng máy bay thế hệ trước, thể hiện cam kết bảo vệ môi trường của hãng.

Với việc tiếp nhận Boeing 787-10 mới, đội bay của Vietnam Airlines đã lên tới gần 100 chiếc, trong đó có 30 máy bay thân rộng. Các máy bay này chủ yếu phục vụ các đường bay quốc tế đến Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, Mỹ và đường bay nội địa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.

Việc mở rộng đội bay không chỉ giúp Vietnam Airlines đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong mùa cao điểm mà còn có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh ngành hàng không đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt máy bay toàn cầu. Đồng thời, đây cũng là bước tiến quan trọng trong hành trình hướng tới tiêu chuẩn 5 sao quốc tế của hãng.

Thảo Anh
Ngành đường sắt nỗ lực khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3
Bão số 3 đã gây ra thiệt hại nặng nề cho hệ thống đường sắt phía Bắc, với tổng thiệt hại ước tính hơn 200 tỷ đồng. Hiện tại, ngành đường sắt đang tập trung toàn lực khắc phục sự cố để sớm khôi phục hoạt động.

Cần gần 3.000 tỷ đồng để khắc phục các tuyến quốc lộ sau bão
Theo Bộ GTVT, ước tính giá trị thiệt hại ban đầu cần khắc phục đối với quốc lộ từ Thanh Hóa trở ra các tỉnh miền Bắc vào khoảng 2.900 tỷ đồng (bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu mới với dự kiến khoảng 800 tỷ đồng).

Đề xuất xây cầu Phong Châu 865 tỷ đồng
Hai là, gia cố, nâng cấp đoạn đê, kè xung yếu và hệ thống tường ngăn lũ thuộc đê tả, hữu sông Thao (kết hợp Quốc lộ 2D và Quốc lộ 32C) với quy mô dự kiến là 18 km; tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng (ngân sách Trung ương hỗ trợ 100%).

Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ vùng ảnh hưởng bão lũ
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án BOT đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ.

Vietnam Airlines kịp thời chuyển gần 30 tấn hàng đến vùng bão lũ
Chỉ sau 2 ngày triển khai, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa như: áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống... cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc.

Giải pháp vận hành trở lại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau bão số 3
Bão số 3 - siêu bão Yagi tuy không có thiệt hại về người trên tuyến Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhưng đã ảnh hưởng trực tiếp và để lại thiệt hại lớn về kết cấu hạ tầng và các công trình giao thông trên tuyến.

Phà ra đảo Cát Bà hoạt động trở lại
Sau nhiều giờ dừng phục vụ để đảm bảo an toàn trong bão số 3, từ 12 giờ trưa nay (9/9), phà Đồng Bài – Cái Viềng nối đảo Cát Bà với đảo Cát Hải của Hải Phòng đã chính thức hoạt động trở lại.