Chuyên mục


Giá vàng dưới 69 triệu đồng/lượng

21/03/2022 20:35 (GMT +7)

Giá vàng thế giới khởi động tuần giao dịch mới tăng nhẹ, giá vàng tại Việt Nam bán ra dưới 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á lúc gần 10h theo giờ Việt Nam đứng ở 1.926,6 USD/oz, tăng 3,7 USD/oz so với đóng cửa cuối tuần trước tại New York. Mức giá này tương đương 53,4 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo tỷ giá USD bán ra tại ngân hàng Vietcombank và chưa tính các chi phí liên quan.

Ảnh minh họa. Ảnh: Unsplash

Ảnh minh họa. Ảnh: Unsplash

Việc giá vàng tăng phiên giao dịch mới khởi động tuần này, chuyên gia phân tích cho rằng cuộc chiến của Nga ở Ukraine sẽ tiếp tục là tâm điểm chú ý của nhà đầu tư trên thị trường vàng. Một số chuyên gia cũng cho rằng khó có chuyện Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nâng lãi suất thêm 6 lần nữa trong năm nay mà không khiến kinh tế Mỹ giảm tốc mạnh.

Chỉ cần Fed tăng lãi suất ít đi hoặc thể hiện một lập trường mềm mỏng hơn trong thời gian tới, giá vàng sẽ hưởng lợi nhiều. Dù Fed đã tỏ ra cứng rắn, thị trường vẫn cho rằng Fed chưa chắc đã nâng lãi suất thêm 6 lần trong năm nay. Một khi kỳ vọng vào việc Fed nâng lãi suất giảm xuống, giá vàng sẽ có cơ hội bứt phá.

Các chuyên gia vẫn giữ tâm lý lạc quan đối với thị trường kim loại quý với dự báo giá vàng có thể quay lại mức 2.000 USD/ ounce trong tuần này. Nhiều ý kiến cho rằng, trong một môi trường bất ổn và đầy biến động, việc giá vàng có thể giữ mức hỗ trợ trên 1.900 USD/ ounce trong tuần trước là một tín hiệu tốt, đang tạo đà cho vàng bứt phá trở lại trong tuần này.

Giá vàng tại Việt Nam cho thấy phản ứng chậm trước những biến động trên thị trường vàng thế giới. Mặc dù giá vàng thế giới đảo chiều, nhưng các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước vẫn lần lượt điều chỉnh giá vàng giảm nhẹ so với thời điểm cuối tuần trước. 

Ghi nhận chiều nay (21/3) Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,8 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối tuần, giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này hiện không thay đổi ở chiều mua vào nhưng giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 55,1 triệu đồng/lượng và 56,2 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với cuối tuần. Tại thị trường Tp.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 67,9 triệu đồng/lượng và 68,9 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai đầu giá. 

Hoài Linh
Hóa dầu Petrolimex dự kiến cổ tức tối thiểu 10%
Năm 2024, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 140 tỷ đồng; chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 10%.

Vàng giảm mạnh trước giờ đấu thầu
Sáng nay (23/4), giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

SHB được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
Đây là lần thứ hai liên tiếp SHB là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.

LPBank sẽ đổi tên, mở rộng bán lẻ ở nông thôn
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, mã: LPB) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 50% so với cùng kỳ, đạt 10.500 tỷ đồng.

NHNN hoãn đấu thầu vàng miếng sang 23/4
Sáng nay (ngày 22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hoãn đấu thầu vàng miếng như dự kiến và sẽ triển khai vào 10h sáng thứ Ba ngày 23/4.

Bất động sản ven sông Đà Nẵng: Đã có những 'mảnh ghép' xứng tầm
Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ Đông chính thức được phê duyệt, mở ra kỳ vọng về diện mạo mới của khu vực trung tâm Đà Nẵng.

PVTrans giảm mục tiêu lãi
Năm 2024, Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans, mã: PVT) đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 8.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 760 tỷ đồng, giảm lần lượt 8% và 38% so với thực hiện 2023.